• Doanh nghiệp
  • Người lao động được huấn luyện an toàn ngày càng nhiều

Người lao động được huấn luyện an toàn ngày càng nhiều

An toàn lao động là một tiêu chí quan trọng và cũng rất cần thiết trong lao động. Trong quá trình lao động, người lao động phải đảm bảo được an toàn lao dộng cho mình, không chỉ thế, nhừng người thuộc cấp quản lí cũng có trách nhiệm tạo điều kiện để người lao dộng của mình có cơ hội được tìm hiểu và có thêm kiên thức về an toàn lao động.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác huấn luyện an toàn cho người lao động, chính phủ cũng như các doanh nghiệp, đoàn thể ngày một coi trọng và tạo điều kiện cho lao động tham gia các khóa huấn luyện này.

Theo số liệu thống kế mới nhất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thì hàng năm có khoảng 1,5 triệu lao động trên cả nước được tham gia các khóa huấn luyện về an toàn lao động. Con số này đã tăng đáng kể so với nhiều năm trước, đây là điều đáng mừng bởi thông qua đây đã chứng tỏ rằng công tác huấn luyện an toàn cho lao động đã được coi trọng hơn. Tuy nhiên nếu so với con số 21,5 triệu lao động đang làm việc ở nhiều lĩnh vực trên cả nước ta thì con số 1,5 triệu đó vẫn còn quá ít. Điều này đồng nghĩa với việc có đến 20 triệu lao động không được tiếp nhận, tham gia các khóa huấn luyện an toàn lao động cũng tức là từng đó lao động không được trang bị các kỹ năng và kiến thức bảo vệ bản thân mình trong quá trình lao động.

Đặc biệt với những ngành nghề có tính chất nguy hiểm cao như công nhân xây dựng, kỹ thuật viên làm việc trong ngành hóa chất, đường ống khí ga, khí đốt...thì nguy cơ xảy ra các sự cố, tai nạn nghiêm trọng là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu không được trang bị các kỹ năng ứng phó với các sự cố, tai nạn lao động thì không chỉ làm thiệt hại tài sản công của các doanh nghiệp, đoàn thể mà nguy hiểm hơn là tính mạng, sức khỏe của 20 triệu lao động cũng đang bị đe dọa. Để có thể bảo vệ bản thân mình và người khác thì bên cạnh ý thức trách nhiệm, sự cẩn trọng trong quá trình làm việc thì việc trang bị các kỹ năng, kiến thức cho lao động là điều cần phải làm.

Bởi vậy ngay từ bây giờ, các đoàn thể, công ty, doanh nghiệp cần ý thức được tầm quan trọng của các khóa huấn luyện an toàn lao động cho nhân viên, người lao động. Cần phải chủ động hơn nữa trong công tác tổ chức các khóa huấn luyện lao động.