• Doanh nghiệp
  • Nên lựa chọn xe đẩy có kích thước như thế nào để đi thang máy

Nên lựa chọn xe đẩy có kích thước như thế nào để đi thang máy

Việc di chuyển hàng lên nhiều tầng cao người ta đều sử dụng thang máy như một phương tiện di chuyển nhanh nhất tuy nhiên việc lựa chọn xe đẩy hàng có kích thước như thế nào thì mới có thể sử dụng cho việc di chuyển bằng thang máy được.

Tuỳ theo các doanh nghiệp hay các nhà kho phân xưởng ra sao thì việc chế tạo thang máy với các kích thước cũng khá nhau, có nhiều thang máy được thiết kế khá rộng nhưng bên cạnh đó cũng thiết kế thang máy quá nhỏ và tải trọng quy định cho phép di chuyển cũng có giới hạn cho nên khi sử dụng xe đẩy hàng cho việc di chuyển bằng thang máy ta cũng nên lưu ý vấn đề này.

Để có thể đi được thang máy ta nên lựa chọn các xe đẩy có thiết kế nhỏ và gọn gàng không nên sử dụng xe đẩy có thiết kế quá cồng kềnh và các xe đẩy hiện nay được sử dụng cho việc đi thang máy đều là xe đẩy 4 bánh cả, ngoài ra các kích thước của một chiếc xe đẩy cũng phải nhỏ so với kích thước của một chiếc thang máy thì mới có thể di chuyển được.

Nên sử dụng tải trọng thấp hơn tải trọng quy định của thang máy nếu vượt quá định của thang máy thì bạn không thể di chuyển được, với các trọng lượng hàng nặng và nhiều chúng ta cũng nên buộc lai thật chắc chắn để có thể sử dụng cho an toàn và không va chạm vào người xung quang trong quá trình di chuyển. Và các thiết kế của một chiếc bánh xe phải sử dụng phanh cố định để khi sử dụng vào trong thang máy không bị xê dịch hay bị chạy. Do đó khi lựa chọn xe đẩy sử dụng cho thang máy ta không nên sử dụng xe đẩy 2 bánh mặc dù thiết kế của nó có thể khá nhỏ gọn những với độ nghiêng của xe đẩy thì việc sử dụng cho thang máy sẽ gây những tổn thương cho người sử dụng.

Tuỳ theo các thiết kế xe đẩy để lựa chọn không nên lựa chọn các xe đẩy không dành cho việc di chuyển bằng thang máy mặc dù có kích thước khá nhỏ, do đó để có thể sử dụng xe đẩy được bằng thang máy nên sử dụng xe đẩy 4 bánh có kích thước nhỏ gọn để có thể di chuyển cho dễ dàng.