• Tin 24h
  • Nên lựa chọn sofa da chân gỗ hay chân inox

Nên lựa chọn sofa da chân gỗ hay chân inox

Hiện nay trên thị trường đang phổ biến 3 dòng sản phẩm sofa da đó chính là sofa da cổ điển, sofa da chân gỗ và sofa da chân inox. Mỗi loại đều có những đặc điểm vượt trội và riêng biệt.

Nên lựa chọn sofa da chân gỗ hay chân inox

Việc lựa chọn sofa giá rẻ chất liệu vải bọc da được thiết kế với chân gỗ hay chân inox là băn khoăn được nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay. Bởi mỗi loại chất liệu chân ghế sofa đều sở hữu những ưu và nhược điểm riêng biệt khiến người dùng băn khoăn với những sự lựa chọn này. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tham khảo về 2 chất liệu chân sofa phòng khách này. Qua đó đưa ra sự lựa chọn tốt nhất hài hòa và mang đến tiện lợi sử dụng.

Nên lựa chọn sofa da chân gỗ hay chân inox

Sofa da và các loại sofa da

Sofa da là những mẫu ghế sofa được sản xuất với chất liệu vải bọc da ở bề mặt ngoài, bên trong có đệm, khung, hệ thống lò xo để cấu tạo nên một bộ sofa hoàn chỉnh. Có nhiều loại chất liệu sản xuất ra sofa da đó chẳng hạn có thể kể đến như da thật 100%, da công nghiệp, da nhập khẩu.

Sofa da cổ điển

Là sự kết hợp giữa da và gỗ lộ ra ở các bộ phận như tay ghế, mép trên và mép dưới của sofa. Đây là dòng ghế sofa phù hợp với những ngôi nhà, biệt thự có kiến ​​trúc cổ điển. Thông thường dòng ghế sofa này có kích thước lớn phù hợp với những phòng khách rộng sang trọng như quý tộc. Sofa cổ điển mặc dù rất sang trọng và đẳng cấp tuy nhiên không phải không gian nào cũng hợp.

Sofa da chân gỗ

Thứ hai là dòng ghế sofa hoàn toàn bằng da chỉ có phần chân gỗ: là dòng ghế sofa kiểu dáng truyền thống, pha trộn giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Đặc điểm nổi trội của dòng ghế này là những thiết kế đặc biệt chú trọng đến sự thoải mái của ghế sofa.

Từ thiết kế phần khung của sofa cho đến cách chế tác các phần mặt ngồi, phần tựa lưng đều được thiết kế kỹ lưỡng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu thư giãn của con người. Chính vì lẽ đó, những bộ ghế sofa da có chân được làm bằng gỗ, mặt ngồi, tựa lưng, tựa đầu đều đạt tiêu chí “êm ái, dễ chịu”. Phần đệm ở dòng ghế sofa này nhìn chung được thiết kế mềm mại và êm ái khi ngồi, còn phần đệm da được thiết kế hơi chồng lên nhau để tạo độ đàn hồi cần thiết khi ngồi lên ghế sofa. Ghế sofa này phù hợp với những người ở độ tuổi trung niên trở lên khi nhu cầu thư giãn của tầng lớp này ngày càng khắt khe hơn so với lứa tuổi thanh thiếu niên.

Sofa da chân inox

Dòng sofa da thứ 3 là sofa da chân sắt mạ crom hoặc inox: dòng sofa này mang phong cách hiện đại, nhấn mạnh vào kiểu dáng trẻ trung, hiện đại - cá tính của giới trẻ. Ghế sofa da chân inox thường được thiết kế cứng cáp hơn, bọc da chắc chắn hơn để đảm bảo cá tính trẻ trung của giới trẻ. Dòng ghế sofa này đặc biệt phù hợp với những người trẻ tuổi và những căn hộ hiện đại.

Nên lựa chọn sofa da chân gỗ hay chân inox

Nên chọn sofa da chân gỗ hay inox

Dòng sofa da chân gỗ hay chân inox đều sở hữu những đặc điểm nổi bật riêng biệt. Tùy thuộc vào sở thích, độ tuổi, không gian phòng mà có thể lựa chọn chân ghế sofa phù hợp nhất.

Chẳng hạn nếu chủ nhân là người lớn tuổi, sofa chân gỗ sẽ là sự lựa chọn tốt bởi chất liệu gỗ ấp áp, truyền thống và thân thiện với môi trường. Ngược lại với tầng lớp trẻ, sofa chân inox là lựa chọn tuyệt vời vì nó mang lại sự đẳng cấp, sang trọng trong không gian.