• Kinh tế
  • Năm bước lựa chọn sàn môi giới trong đầu tư chứng khoán

Năm bước lựa chọn sàn môi giới trong đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán ngày càng phổ biến với các các bạn trẻ khi Internet liên tục phát triển liên tục và nhu cầu đầu tư tích luỹ trong giới trẻ càng tăng cao. Chứng khoán với lợi thế về đòn bẩy, không yêu cầu quá nhiều về số lượng vốn thu hút được sự chú ý của không ít người. Cùng với đó đã có vô số sàn giao dịch quốc tế du nhập vào Việt Nam, có sàn uy tín và có cả các sàn không uy tín.

Và lựa chọn sàn tốt giữa nhiều sàn không tốt là điều rất khó cho người mới, dưới đây chúng tôi đề xuất năm bước để nhà giao dịch kiểm tra trước khi quyết định đầu tư vào bất kỳ sàn nào.

Bước 1: Kiểm tra giấy phép sàn giao dịch 

Giấy phép quyết định độ uy tín của sàn giao dịch ngoại hối, sàn được cấp phép bởi các tổ chức càng uy tín chứng tỏ tính minh bạch, độ tin cậy của sàn càng cao. Ngược lại, sàn không có giấy phép dù các điều kiện đầu tư có tốt tới đâu bạn cũng không nên đầu tư bởi khi bạn mất tiền bạn sẽ không biết đòi tiền từ ai, từ đâu. Còn với các sàn có giấy phép, nhà đầu được các tổ chức tài chính trên thế giới bảo hộ theo các điều khoản riêng. Khi sàn làm mất tiền của nhà đầu tư không rõ ràng, bạn hoàn toàn có thể kiện sàn theo các quy định của tổ chức tài chính cấp phép.

Bước 2: Kiểm tra các sản phẩm giao dịch

Tham gia vào thị trường ngoại hối, bạn định đầu tư vào sản phẩm gì? Hãy kiểm tra về số lượng sản phẩm giao dịch của sàn trên thị trường cũng như sản phẩm bạn định đầu tư sàn môi giới có cho phép giao dịch không? Sau khi kiểm tra sản phẩm giao dịch hãy kiểm tra phí giao dịch của sản phẩm đó tại sàn là bao nhiêu? Bạn có thể chấp nhận mức phí đó không?

Năm bước lựa chọn sàn môi giới trong đầu tư chứng khoán

Bước 3: Kiểm tra đội ngũ hỗ trợ của sàn

Giao dịch Forex không phải bao giờ cũng thuận lợi bởi có hàng trăm, hàng nghìn, hàng triệu nhà đầu tư cùng giao dịch cùng lúc trên thị trường chứng khoán rộng lớn. Chính vì vậy, đội ngũ hỗ trợ là điều số ba nhà đầu tư cần quan tâm khi tìm kiếm nhà môi giới để giao dịch. Cụ thể, các tiêu chí gồm: đội ngũ hỗ trợ có nhiệt tình không, có hỗ trợ tiếng Việt không (nếu bạn là nhà đầu tư không thành thạo tiếng Anh), thái độ xử lý khi có vấn đề phát sinh như thế nào,... Đội ngũ hỗ trợ cũng là thước đo phản ánh sự chuẩn chỉnh, nhiệt thành và thái độ của sàn đối với nhà đầu tư, tuyệt đối không đầu tư vào các sàn môi giới không tôn trọng khách hàng với số vốn nhỏ.

Bước 4: Kiểm tra khả năng nạp rút tiền của sàn

Sàn giao dịch phải cho khách hàng nạp và rút tiền nhanh chóng mới là sàn uy tín. Hiện nay có nhiều sàn môi giới không phải là sàn chuyển lệnh, tức là nhà môi giới không chuyển lệnh của nhà đầu tư mà thực chất nhà đầu tư đang giao dịch với sàn. Với hình thức như vậy, trước sau nhà đầu tư cũng sẽ mất sạch tiền cho nhà môi giới đó. Do đó, hãy kiểm tra file nạp rút, khả năng nạp rút tiền của nhà môi giới.

Bước 5: Kiểm tra đánh giá của các nhà đầu tư khác về sàn

Hiện nay có khá nhiều các website đánh giá sàn cũng như các diễn đàn cho nhà đầu tư tham gia thảo luận về các sàn giao dịch, các sản phẩm giao dịch. Nhà đầu tư hãy dành một vài giờ đồng hồ tìm kiếm tên sàn môi giới trên các group, diễn đàn,... để xem thử đánh giá chung của nhà đầu tư về sàn môi giới mình định đầu tư như thế nào. Nếu sàn bị nhiều nhà môi giới chê trách, hãy cân nhắc trước khi đầu tư.

Swissmes - Uy tín niềm tin đi cùng chất lượng

Swissmes Việt Nam với hơn mười năm kinh nghiệm trong ngành đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2020 được nhiều nhà đầu tư Việt Nam tin tưởng và đánh giá cao. Sàn có giấy phép của các tổ chức uy tín, đa dạng sản phẩm giao dịch phù hợp với nhu cầu của nhiều nhà đầu tư. Ngoài ra, Swissmes có trụ sở chính tại ba thành phố lớn của Việt Nam gồm Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, cộng với đội ngũ hỗ trợ dành riêng cho người Việt Nam trực 24/07 để hỗ trợ nhanh nhất các yêu cầu từ nhà đầu tư. Như vậy, với những yếu tố trên Swissmes xứng đáng điểm 10 cho chất lượng dịch vụ.

https://lh4.googleusercontent.com/K1SxJnk_KcFCzKpo38itGujj1oi0uWaMyxFycTMy_qPPsqri9nTEPGFAZLGD6PliUonUZlBo7NXJ6Dav959LIapHiC6zd2W3hDLrgbAK6GuFe4oJ9cz72POTxXVobnjLbcKwVsTr

Nhà đầu tư có thể tham khảo thêm file hướng dẫn nạp và rút tiền được Swissmes cung cấp ở link dưới đây:

  • File nạp tiền: Link hướng dẫn nạp tiền
  • File rút tiền: Link hướng dẫn rút tiền

Nếu bạn chưa biết đầu tư vào đâu, hãy ghé thử Swissmes và cùng tham gia tạo tài khoản demo nhé.

Kết luận

Lựa chọn sàn giao dịch chưa bao giờ là điều dễ dàng đặc biệt khi bạn là người mới, bạn cần phải học mớ kiến thức khổng lồ và những chỉ số kỹ thuật dài dằng dặc. Tuy nhiên, lựa chọn sàn giao dịch không thể sơ sẩy bởi bên cạnh các sàn uy tín trên thị trường vẫn có nhiều sàn môi giới lừa đảo, các chiêu trò, mánh khoé tinh vi khiến nhà đầu tư mất sạch tiền khi đầu tư. Hãy dạo quanh một vòng các diễn đàn trước khi quyết định bỏ tiền vào bất kỳ đâu, nếu có gì thắc mắc hoặc băn khoăn có nên đầu tư tại sàn A, B, C,.. nào hãy bình luận ngay dưới đây chúng tôi sẽ phản hồi bạn nhanh nhất có thể. Chúc bạn đầu tư thành công.