Trang chủ » Lưu ý khi làm thủ tục thành lập doanh nghiệp kiểm toán

Lưu ý khi làm thủ tục thành lập doanh nghiệp kiểm toán

(Ngày đăng: 15-05-2018 04:20:13)
icon facebook   icon google plus  
Bạn muốn thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp kiểm toán thì bạn cần phải biết được rõ về lĩnh vực này để có thể có được sự lựa chọn tốt nhất cũng như chuẩn bị hiệu quả nhất cho công việc kinh doanh của mình.

Thành lập doanh nghiệp là một trong những công việc được đánh giá là rất khó khăn. Vì thế cho nên, để có thể đảm bảo việc thành lập được tốt nhất thì bạn nên tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp để được hỗ trợ thông tin cụ thể nhất.

Lưu ý khi làm thủ tục thành lập doanh nghiệp kiểm toán

Để có thể đảm bảo quyết định làm thủ tục thành lập doanh nghiệp kiểm toán là chính xác thì bạn nên trau dồi cho mình những thông tin cơ bản nhất về ngành nghề này.

Doanh nghiệp kiểm toán là gì?

Đây là doanh nghiệp có trách nhiệm kiểm tra, đánh giá các tài liệu và báo cáo tà chính để đảm bảo tính chính xác nhất về tình hình tài chính của một tổ chức. doanh nghiệp kiểm toán thường được các đối tượng có sự quan tâm đến tình hình tài chính của một công ty, tổ chức nào đó nhưng bản thân họ không am hiểu về nghiệp vụ tài chính, kế toán thì họ sẽ tìm đến doanh nghiệp để được hỗ trợ thông tin.

Những công việc mà doanh nghiệp kiểm toán cần làm

Khi làm thủ tục thành lập doanh nghiệp kiểm toán thì bạn cần biết là doanh nghiệp của mình sẽ phải đảm nhận những công việc gì. Điều này sẽ giúp bạn cân nhắc đến trình độ chuyên môn của mình có thể đảm đương được nhiệm vụ này hay không.

- Doanh nghiệp kiểm toán cần đảm bảo có thể xác minh được tính trung thực và tính hợp pháp của các báo cáo tài chình của các tổ chức.

- Đưa ra ý kiế đánh giá để có thể giúp các báo cáo tài chính có được tính trung thực và chính xác cao nhất.

- Doanh nghiệp kiểm toán còn cần có trách nhiệm tư vấn cho các nhà quản lý biết đươc những sai sót trong công tác kế toán hay báo cáo tài chính. Từ đó đưa ra gợi ý giúp cho tổ chức đó hoạt động tốt hơn.

Thực tế thì các doanh nghiệp kiểm toán không chỉ hỗ trợ cho công ty, xí nghiệp trong việc kiểm tra tính hợp lý và xác thực của các báo cáo tài chính mà còn hỗ trợ các cơ quan Nhà nước. Có thể thấy, đối tượng hỗ trợ của doanh nghiệp kiểm toán là rất lớn.

Các loại kiểm toán

Hiện nay, có rất nhiều cách để có thể phân biệt hoạt động của doanh nghiệp kiểm toán. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm rõ 3 loại kiểm toán cơ bản sau theo quy định của pháp luật. Bao gồm:

- Kiểm toán Nhà nước: Đối tượng được kiểm toán là các doanh nghiệp nhà nước và đơn vị kiểm toán là cơ quan kiểm toán Nhà nước. hoạt động kiểm toán này thường được miễn phí.

- Kiểm toán độc lập: Đây được đánh giá là loại kiểm toán nhận được sự tin cậy từ nhà đầu tư hay bên thứ ba. Đơn vị thực hiện là các doanh nghiệp kiểm toán. Đối tượng là các báo cáo tài chính của các doanh nghiệp.

- Kiểm toán nội bộ: là kiểm toán các báo cáo tài chính, sổ sách trong nội bộ doanh nghiệp và do các kiểm toán viên trong doanh ngiệp thực hiện.

Nói tóm lại, những thông tin trên là điều cơ bản bạn cần biết nếu muốn làm thủ tục thành lập doanh nghiệp kiểm toán và đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.


 

BẠN CẦN MỘT WEBSITE TỐT?
  • Giao diện đẹp như ý
  • Website load cực nhanh
  • Tối ưu hóa chuẩn SEO Audit
  • Thiết kế chuẩn UX / UI
  • Nâng cấp tính năng dễ dàng
  • Lập trình website không lỗi
THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP
Tư vấn & báo giá

(028) 6266 1155

0902 304 818

X
THÔNG BÁO LỖI: