• Công nghiệp
  • Lương của một kiểm định viên có thực sự cao?

Lương của một kiểm định viên có thực sự cao?

Ngoài mối quan tâm về thủ tục tiến hành kiểm định an toàn, nhiều người thắc mắc rằng công việc của một kiểm định viên liệu có mang lại một nguồn thu nhập tốt?

Đối với mỗi ngành, mỗi nghề đều có một đặc thù riêng, lương lộc trên thực tế thường được giữ kín, ngay cả những người làm chung một cơ quan cũng không hay biết lương của đồng nghiệp ở phòng ban khác. Tuy nhiên, qua theo dõi những số liệu thống kê thông thường, chúng ta có thể biết được một số ngành nghề thông thường sẽ có những mức chênh lệch như thế nào. Còn tùy vào giai đoạn, vào sự ưu tiên ngành nghề nào đó trong từng giai đoạn mà mức thu nhập của những chuyên viên sẽ thay đổi đáng kể.

Ngành kiểm định an toàn không phải là một ngành quá mới, thậm chí có thể nói là một ngành khá cũ trong thời đại hiện nay. Tuy nhiên, dù là ngành mới hay ngành cũ thì sự thay đổi trong quá trình phát triển của ngành mới là điều quan trọng. Và đối với một ngành như kiểm định an toàn thì việc thay đổi và không ngừng cải thiện đóng một ý nghĩa vô cùng to lớn, góp một phần rất lớn cho lợi ích của xã hội.

Thông thường, là một kiểm định viên, công việc của họ đòi hỏi tính chính xác rất cao. Kiểm định viên làm việc với một tâm thế vô cùng áp lực. Nhất là đối với việc tiến hành kiểm định đối với các trang thiết bị nguy hiểm. Để trở thành một kiểm định viên, đòi hỏi người đó phải có chuyên môn vững vàng, sự tìm tòi và học hỏi là không thể bỏ qua.

Hiện nay, mức thu nhập của một kiểm định viên không được quy định cụ thể là bao nhiêu. Mức thu nhập chỉ được đề cập một cách hết sức chung chung cho một tổ hợp ngành nghề hay một lĩnh vực nào đó chứ không phân định từng ngành một cách cụ thể. Tuy nhiên, dựa vào mức độ nguy hiểm trong quá trình lao động mà một kiểm định viên có thể gặp phải và những áp lực, chất xám mà họ đầu tư cho công việc của mình, đồng thời xã hội lại đang cần những kiểm định viên có chuyên môn thực sự giỏi thì có thể suy đoán mức thu nhập của một kiểm định viên là không hề thấp một chút nào hay bị thiệt thòi so với những ngành nghề mới nổi mà xã hội đang bị thu hút vào.