Tiếp Thị Sài Gòn
Saigon Marketing online
RSS

Làm SEO như thế nào để mang lại hiệu quả cao

Chỉ 8 bước đơn giản dưới đây bạn có thể làm SEO website tối ưu nhất mang lại hiệu quả cao, tăng lưu lượng truy cập nhanh không phải trả tiền cho trang web của bạn.

Nếu bạn muốn website của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thì bạn phải hiểu và nắm bắt được SEO là gì và tầm quan trọng của SEO như thế nào, từ đó xây dựng triển khai chiến lược SEO hiệu quả.

Làm SEO như thế nào để mang lại hiệu quả cao

Cải thiện tốc độ tải trang của bạn

Tốc độ tải trang trang của website bạn bị chậm một trong những yếu tố làm giảm đi lượt xem trang, giảm mức độ hài lòng của khách hàng cũng như làm giảm đi tỷ lệ chuyển đổi, tác động xấu đến khả năng thu hút khách truy cập trải nghiệm trên website của bạn. Có nhiều cách để tăng tốc độ tải trang, bạn có thể:

- Nén và tối ưu hóa hình ảnh và video

- Sử dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt

- Giảm thiểu chuyển hướng

- Loại bỏ các plugin không cần thiết.

Tạo ra nội dung chất lượng cao

Để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và tăng mức độ hiện thị của nó, bạn cần tạo ra các nội dung hay thu hút, chất lượng, khiến cho khách hàng phải ở lại trang web của bạn lâu hơn, khám phá thông tin nhiều hơn, và có thể tiếp tục quay lại trang web của bạn vào lần tìm kiếm tiếp theo. Các thông tin của bạn cần chi tiết rõ ràng, không copy thông tin từ các trang web khác và có ghi nguồn cận thận. Để tạo ra nội dung chất lượng cao, bạn có thể:

- Lên ý tưởng cho nội dung của bạn

- Nội dung bám sát và chủ đề của bạn

- Kèm theo các thông tin, số liệu cần thiết

- Chèn thêm hình ảnh cho bài viết

- Nội dung thỏa mãn nhu cầu cho khách hàng

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn

Tối ưu hóa hình ảnh là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc cải thiện thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm.

- Lựa chọn định dạng ảnh phù hợp (png, jpeg, gif)

- Kích thước tệp quá lớn có thể làm chậm thời gian tải trang

- Thay đổi kích thước hoặc nén hình ảnh của bạn để tối ưu hóa chúng

- Đặt tên cho hình ảnh phù hợp với nội dung của hình ảnh

- Tối ưu thẻ alt cho hình ảnh để google có thể hiểu được nội dung của hình ảnh.

Chia nhỏ nội dung của bạn bằng các thẻ tiêu đề

Việc chia nhỏ nội dung bài viết và gắn thẻ thẻ tiêu đề heading (H2, H3, H4, H5, H6) cho từng đoạn nhỏ đó sẽ giúp vài viết của bạn được trình bày rõ ràng, đi sâu chi tiết và thân thiện hơn khi khách hàng tìm kiếm. Ngoài ra, bạn nên tạo phần mục lục chỉ dẫn cho người đọc và giúp họ dễ dàng tìm ra nội dung của bài viết.

- Thẻ H1 là thẻ title của bài viết, phải chứa từ khóa chính mang chủ đề của bài viết

- Sử dụng Heading để chia nhỏ từ phần văn bản

- Chứa từ khóa trong Heading của bạn

- Tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật

- Giữ cho thẻ Heading của bạn nhất quán

Sử dụng các liên kết ngoài

Liên kết ngoài (external links) là một trong những tiêu chí có vai trò quan trọng để SEO website hiểu quả, ảnh hưởng lớn đến chất lượng và độ uy tín của một website, đánh giá thứ hạng của một website dựa trên kết quả của các công cụ tìm kiếm.

- Không nên để quá nhiều liên kết đến cùng một trang web

- Cần chú trọng đến chất lượng các liên kết thay vì số lượng.

- Chú trọng về nội dung, chủ đề phù hợp giữa trang web của bạn với các trang web liên kết.

- Nên liên kết đến những trang web chất lượng, uy tín để tăng độ tin cậy cho trang web của bạn.

Tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động

Điện thoại là mội thiết bị di động quan trọng trong thời đại bùng nổ internet như hiện nay, khi ai ai cũng cầm trên tay chiếc smartphone bên mình. Việc tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động sẽ tăng tỷ lệ truy cập, tăng thời gian khách hàng dành cho bạn, nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn.

- Sử dụng công cụ Mobile Friendly Test để kiểm tra độ thân thiện của website bạn đối với các thiết bị di động

- Sử dụng công cụ PageSpeed Insight kiểm tra và tối ưu tốc độn tại của trang

- Sử dụng các URL ngắn gọn

- Giảm thiểu chuyển hướng của trang

- Chỉnh sửa các kích thước, định dạng ảnh phù hợp

Liên kết với mạng xã hội để quảng bá website

Tiếp thị qua các kênh truyền thông xã hội (Facebook, Instagram, Tiktok,...) là một trong những kênh truyền thông quan trọng, phổ biến với đông đảo người tham, là công cụ tiềm năng để tương tác tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ, dẫn khách hàng về website của bạn. Thông qua mạng xã hội giúp khách hàng thể thu hút khách hàng truy cập vào website của bạn, để kết nối tìm hiểu, sau đó lựa chọn mua sắm các sản phẩm dịch vụ của bạn một cách nhanh chóng dễ dàng nhất. Vì vậy bạn cần tạo các nội dung hay, chia sẻ các câu chuyển, gắn các link liên kết đến trang web của bạn một các tự nhiên để mang lại hiểu quả cao.

Đo lường thành công SEO

Các chỉ số quan trọng đo lường thành công của một chiến dịch SEO web hiểu quả:

- Ranking: thứ hạng từ khóa của bạn, là một chỉ thể hiện hiệu quả của SEO ở thời điểm hiện tại của trang web bạn. Thứ hạng ranking càng cao thì SEO càng hiệu quả.

- Traffic: Nếu một từ khóa được xếp hạng cao thì đồng nghĩa bài viết của bạn được xếp hạng cao trên Google, sẽ đem lại tỷ lệ traffic cũng sẽ tăng cao theo thời gian và ngược lại. Các yếu tố đánh giá chất lượng của traffic: lượng truy cập mỗi trang, thời gian xem trang trung bình, tỷ lệ thoát (bounce rate).

- Conversion Rate: là tỉ lệ chuyển đổi là một trong những yếu tố quan trọng đánh giá thành công của chiến dịch SEO. Tỷ lệ chuyển đổi càng cao thì doanh thu mang lại càng lớn, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

- Chỉ số ROI (ROI = (Lợi nhuận thu về - Chi phí đầu tư)/ Phí đầu tư), chỉ số ROI cho chúng ta xác định được tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư (tỷ lệ hoàn vốn), giúp bạn đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra.

Đo lường kết quả của SEO là một việc quan trọng trong chiến dịch SEO marketing. Cho chúng biết được chiến lược của mình có hiểu quả không, đi đúng hướng hay chưa, phải điều chỉnh gì để đạt hiệu quả cao hơn.

Tags: