Khay cơm nhựa và khay cơm inox

Khay cơm nhựa và inox khác nhau chủ yếu về chất liệu sản xuất, nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng trong mỗi bữa ăn tại các môi trường lao động.

Khay cơm nhựa

Hiện nay trên thị trường ngoài bát, đĩa người ta còn thấy một vật dụng khá phổ biến đó là khay đựng cơm. Khay đựng cơm không chỉ có mỗi loại làm từ nhựa, mà có cả khay đựng cơm chất liệu inox, nó được người tiêu dùng rất ưa chuộng và được dùng nhiều trong các suất ăn công nghiệp của nhà máy, xí nghiệm, trường học, văn phòng... Đặc biệt là tại các cơ quan xí nghiệp có nhiều công nhân.

Ngày nay khay cơm nhựa được dùng rất phổ biến trong những bữa ăn tập thể bởi nó rất tiện dụng, có thể thay thế bát dĩa, mà không tốn quá nhiều diện tích. Khay cơm nhựa được thiết kế phân chia thành nhiều ô nhỏ, vừa đựng cơm, vừa đựng thức ăn. Tại các xí nghiệp, cơ quan người ta thường lựa chọn khay cơm nhựa để đặt một suất ăn cho nhân viên. Sản phẩm này được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại, có nguồn gốc từ những nước phát triển như Hàn quốc, Nhật Bản… với chất liệu là PP và Melamine rất an toàn với người sử dụng, không độc hại, màu sắc đa dạng, thiết kế bắt mắt.

Khay cơm nhựa không những được dùng tại các nhà máy, cơ quan mà nó còn được dùng trong nhiều quán ăn. Bên cạnh đó, một số mẫu khay được thiết kế riêng dành cho trẻ em, là một vật dụng mà rất nhiều bà mẹ lựa chọn vì nó rất thiết thực cho quá trình ăn dặm của bé, cũng như giai đoạn giúp bé tập ăn. Khay cơm nhựa dành cho bé được thiết kế với những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu, an toàn với hệ miễn dịch của trẻ.

Khay cơm nhựa và khay cơm inox

Khay cơm inox

Ngoài khay cơm nhựa người ta còn có khay cơm bằng inox. Khay Inox cũng được chia thành nhiều ngăn nhỏ, đựng cơm, thức ăn. Khay cơm inox được thiết kế nhỏ gọn, phong phú về mẫu mã và chủng loại, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn khác nhau. Khay cơm inox và khay cơm nhựa đều được thiết kế bắt mắt, an toàn với người sử dụng và đặc biệt là giá thành rất hợp lý, mang lại cho người sử dụng sự an toàn tuyệt đối.

Nên mua khay cơm nhựa hay Inox?

Sự khác biệt giữ khay cơm nhựa và inox là không nhiều, chủ yếu nằm ở chất liệu và giá thành bán ra trên thị trường. Hiện nay, còn khá nhiều người tiêu dùng vẫn lăn tăn chưa biết nên chọn loại khay làm từ chất liệu là tốt nhất, phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng thường xuyên của mình. Đây là một quyết định khá khó khăn, bởi khay cơm mua về sẽ phục vụ lâu dài nên nếu lựa chọn sai việc sử dụng sẽ không hiệu quả, lại phải tốn thêm chi phí mua sản phẩm khác thay thế.

- Nếu quan tâm về kinh tế: trên thị trường hiện nay loại khay cơm nhựa có giá bán rẻ hơn so với khay inox nhưng khi đưa vào sử dụng không khác biệt nhiều. Nên nếu năng lực về kinh tế có hạn, bạn nên cân nhắc việc chọn mua loại khay nhựa cho tiết kiệm.

- Tính bền bỉ: khay cơm làm từ chất liệu inox luôn cứng cáp hơn, bền chắc hơn so với khay làm từ nhựa. Vì vậy, nếu bạn đang muốn hướng tới việc có những chiếc khay dùng lâu dài mà không lo bị vỡ trong lúc sử dụng, vậy thì nên cân nhắc chọn mua loại khay inox sẽ ưu việt hơn.

Đặc tính chung của khay cơm nhựa và khay inox

Tuy khác biệt nhau về chất liệu sản xuất, thế nhưng giữa khay cơm nhựa và khay inox lại sở hữu một số điểm chung:

- Về thiết kế: cả hai loại khay đều được thiết kế chia làm nhiều ngăn, cho phép đựng cơm, thức ăn, canh… riêng biệt rất thuận tiện.

- Độ bền tốt: khay cơm nhựa hiện nay được làm từ chất liệu cao cấp như PP, Melamine nên độ bền cũng rất tốt, không kém nhiều so với loại khay làm từ inox. Trong môi trường sử dụng khắc nghiệt như độ ẩm cao, nóng… cả hai loại khay này vẫn không bị ảnh hưởng.

- An toàn cho sức khỏe: người dùng ngày càng chú trọng nhiều hơn tới việc bảo vệ sức khỏe của mình khi sử dụng các sản phẩm công nghiệp, vì vậy mà quá trình sản xuất khay cơm nhựa và inox cũng được quan tâm nhiều tới yếu tố này, qua đó đem lại các sản phẩm không chỉ tốt mà còn thân thiện với sức khỏe người dùng.