Tiếp Thị Sài Gòn
Saigon Marketing online
NEWS  |  TAGS

  • Cuộc sống số
  • Hướng dẫn cách tối ưu bài viết sau khi đăng chi tiết với 6 bước

Hướng dẫn cách tối ưu bài viết sau khi đăng chi tiết với 6 bước

Bạn chưa biết cách tối ưu bài viết sau khi đăng lên website? Trong bài viết dưới đây, Xuyên Việt Media sẽ chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Hiện nay, rất nhiều người làm công việc viết bài seo để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, phần lớn họ lại không biết cách tối ưu bài viết sau khi đăng lên website. Việc này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của quá trình seo. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây Xuyên Việt Media sẽ chia sẻ các bước cụ thể giúp mọi người hiểu rõ hơn.

Vì sao cần phải tối ưu content seo?

Có thể bạn chưa biết, mỗi bài viết được sử dụng cho mục đích seo web đều cần phải tối ưu trước khi đăng. Công việc này không dành cho Seoer mà do người viết bài thực hiện. Họ chính là người hiểu rõ được nội dung, các liên kết liên quan đến chủ đề đó. Điều cần thiết là hãy bổ sung kiến thức cơ bản về seo để họ có thể tối ưu bài viết tốt hơn.

Hướng dẫn cách tối ưu bài viết sau khi đăng chi tiết với 6 bước

Content seo cần tối ưu khi đăng

Khi content seo được tối ưu sẽ giúp ích rất nhiều cho việc gia tăng thứ hạng từ khóa từ nội dung. Những nguyên tắc được đặt ra sẽ dần được giải quyết. Như vậy, con bot của Google sẽ đánh giá cao nội dung của trang web. Điều này đồng nghĩa với việc thứ hạng của website sẽ được cải thiện. Khi khách hàng tìm kiếm thì khả năng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ của bạn dễ dàng hơn. Kết quả cuối cùng của hoạt động này chính là bán hàng để gia tăng doanh thu.

Cách tối ưu bài viết sau khi đăng với 6 bước đơn giản

Sau khi hoàn thiện nội dung, người viết sẽ tiến hành đăng tải lên website và tối ưu theo các tiêu chí để đáp ứng seo. Dưới đây là 6 bước cơ bản mà  bất kỳ ai sau khi tìm hiểu cũng có thể làm được.

Tối ưu thẻ Meta Title

Meta Title chính là tiêu đề được hiển thị trên Google (trang kết quả tìm kiếm). Thông thường Meta Title sẽ là tiêu đề của bài viết trên website. Tuy nhiên, một số trường hợp, tiêu đề này quá dài thì cần phải tối ưu để đảm bảo Google hiển thị đầy đủ trên kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó, việc tối ưu Meta Title còn giúp tạo ấn tượng cho người đọc. Đồng thời, việc này còn giúp tăng CTR cho website.

Hướng dẫn cách tối ưu bài viết sau khi đăng chi tiết với 6 bước

Cần tối ưu Meta Title

Khi tối ưu thẻ Meta Title, các bạn cần chú ý những điều cơ bản sau đây:

  • Tiêu đề chỉ nên chứa tối đa khoảng 60 ký tự: Hầu hết các website hiện nay đều có phần đo lường. Bạn chỉ việc chỉnh sửa sao cho phù hợp để không bị hiện màu đỏ nhé.
  • Ưu tiên sự xuất hiện của từ khóa ở đầu tiêu đề: Khi đặt từ khóa ở đầu tiêu đề thì sẽ tạo ấn tượng nhanh hơn đối với người đọc.
  • Sử dụng ký tự đặc biệt hoặc con số để làm nổi bật Meta Title
  • Con số thường có tính xác thực, ký tự đặc biệt thì sẽ gây ấn tượng. Do đó, bạn có thể dùng cách này để tối ưu Title trong seo.

Xem ngay: https://xuyenvietmedia.com/service/dich-vu-viet-bai-seo/

Tối ưu đường link của bài seo khi đăng

Đường link của bài viết được tối ưu bằng từ khóa viết không dấu và cách nhau bằng dấu gạch. Đây chính là quy chuẩn mà bạn cần phải cải thiện. Nếu đường link bị sai thì bot Google sẽ rất khó nhận diện.

Tối ưu thẻ Meta Description

Ngoài tiêu đề, đường link thì kết quả trên trang tìm kiếm còn có đoạn mô tả. Đây chính là phần Meta Description mà bạn cần quan tâm. Nếu không thực hiện tối ưu đoạn nội dung này, bot Google sẽ tự động tìm đoạn phù hợp. Lúc này, nội dung tóm gọn mà bạn muốn truyền tải có thể sẽ không như ý. Lời khuyên cho bạn đó là hãy tối ưu content của phần này. Như vậy, bài viết của bạn sẽ chuẩn chỉnh hơn. Đồng thời, Google còn dễ tìm kiếm và đánh giá cao hơn giúp CTR tăng.

Hướng dẫn cách tối ưu bài viết sau khi đăng chi tiết với 6 bước

Meta Description cần được viết ngắn gọn rõ ràng

Để tối ưu nội dung cho mô tả, mỗi người cần lưu ý:

  • Ký tự tối đa cho đoạn Description là 160: Khi vượt quá thì sẽ không thể hiển thị hết trên trang kết quả tìm kiếm.
  • Phần mô tả cần phải chứa từ khóa chính và nên có ít nhất 1 từ khóa phụ
  • Nên lồng thương hiệu vào Description và có lời kêu gọi hành động

Tối ưu phần nội dung mở bài

Mỗi bài viết seo đều có mở bài nên sau khi viết cần thực hiện tối ưu.

  • Từ khóa chính của bài nên xuất hiện càng sớm càng tốt và phải được in đậm
  • Nên chèn backlink vào từ khóa chính để có thể quét nội dung dễ dàng
  • Những từ khóa phụ cũng nên được in đậm để tạo điểm nhấn

Tối ưu nội dung phần thân bài

Chọn định dạng cho các tiêu đề: Chọn định dạng H2, H3,...cho tiêu đề sẽ giúp bài viết trông mạch lạc và logic hơn. Đồng thời, các thẻ này cũng sẽ giúp ích cho quá trình seo.

  • Nên in đậm các từ khóa chính xuất hiện trong nội dung của thân bài
  • Đừng quên làm nổi bật các nội dung quan trọng trong bài
  • Chèn các internal link phù hợp trong bài
  • Đừng bỏ qua việc kêu gọi hành động để người đọc click vào internal link
  • Dùng Anchor Text hợp lý khi chèn internal link
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vào External link từ nguồn uy tín
  • Đừng quên tối ưu thẻ Alt cho các hình ảnh trong bài viết
  • Nội dung chú thích hình ảnh cần phải in nghiêng và canh giữa
  • Nếu có điều kiện hãy chèn thêm video hoặc infographic cho bài viết thêm sinh động

Hướng dẫn cách tối ưu bài viết sau khi đăng chi tiết với 6 bước

Tối ưu những phần còn lại

Ngoài nội dung, người viết còn phải tối ưu hình đại diện cho bài viết. Hoặc chọn tag và Category sao cho phù hợp.

Lời kết

Với cách tối ưu bài viết sau khi đăng mà bài viết chia sẻ, mong rằng mọi người sẽ triển khai dễ dàng hơn.

Nếu bạn không có người viết am hiểu về những vấn đề này thì đừng quên Xuyên Việt Media có cung cấp dịch vụ viết bài seo. Đội ngũ của chúng tôi sẽ thay bạn tối ưu và hoàn thiện mọi thứ.

Liên hệ ngay Xuyên Việt Media để được tư vấn chi tiết hơn:

  • Địa chỉ: 207A Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.
  • Hotline: 0963 711 297
  • Website: https://xuyenvietmedia.com/
  • Email: xuyenvietmedia.com@gmail.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/xuyenvietmedia/