Hãng xe Piaggio nhận đặt hàng Vespa 946

Sản phẩm xe Piaggio mới với thiết kế đặc biệt ấn tượng chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng với hai màu đen trắng và giá bán 11.600 USD tại một số thị trường chọn lọc.

Kể từ năm ra đời là 1946, Vespa đã được xác định là trường hợp độc đáo về phong cách và công nghệ trong thế giới xe 2 bánh. Sản phẩm của thương hiệu này có thể giúp mọi lứa tuổi thể hiện sự cá tính và đẳng cấp. Hơn 60 năm qua, Vespa tiếp tục làm mới huyền thoại, không mệt mỏi phát triển từ xe concept thành sản phẩm hoàn thiện phục vụ người hâm mộ.

Ngôi sao được nhắc đến hiện nay là Vespa 946, với tên gọi ghi dấu năm ra đời của thương hiệu. Chiếc scooter sử dụng động cơ 4 thì, 3 van dung tích 125 phân khối làm mát bằng gió với hệ thống phun xăng điện tử.

Vespa 946

Vespa 946 - biểu tượng mới của thương hiệu scooter thời trang Italy.

Động cơ mới của Vespa 946 đã được thiết kế lại, phát triển và sản xuất hoàn toàn tại Pontedera, nhà máy lớn nhất của xe Piaggio nằm ở Italy. Công nghệ 3 van với 2 van nạp và 1 van xả, giúp hòa trộn hỗn hợp không khí và nhiên liệu tốt hơn, đồng thời giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống làm mát cũng được phân tích tỉ mỉ, hệ thống phun xăng điện tử được lập trình 3D.

Vespa 946 có công suất 11,7 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,3 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút.

Hiện hãng xe Italy đã mở riêng một trang web để những ai muốn mua có thể đặt hàng trước trên mạng và mới chỉ có khách hàng ở Italy, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Bỉ, Hà Lan và Anh có đặc quyền này. Khách hàng có thể chọn một số phụ kiện như kiểu yên xe hay màu tay nắm, kính chắn gió, chọn kiểu chạm khắc của chữ "946" hay chọn ngày sản xuất để chiếc xe có ngày "sinh nhật" đặc biệt ý nghĩa với chủ nhân.

Ngoài ra, xe được bán ra trong năm 2013 sẽ chỉ có 2 tùy chọn màu đen hoặc trắng với tên gọi chung Ricordo Italiano. Sang năm 2014, Vespa sẽ sản xuất serie số lượng hạn chế mới.