• Cuộc sống số
  • Founder & CEO Leonardo: “Không nhất thiết phải start-up, cứ làm những gì bạn đam mê”

Founder & CEO Leonardo: “Không nhất thiết phải start-up, cứ làm những gì bạn đam mê”

Để có được Leonardo như hiện tại, CEO Đặng Văn Phú - người sáng lập nên thương hiệu từ 8 năm trước với xuất phát điểm làm đồ da đã có một hành trình dài và muốn chia sẻ lại kinh nghiệm cũng như câu chuyện làm start-up của mình. Leonardo (Leo.vn) là thương hiệu phụ kiện thời trang hàng đầu tại Việt Nam, lấy phong cách tối giản làm điểm nhấn trong thiết kế nhưng vẫn giữ các yếu tố cơ bản khi sử dụng. Với 8 năm hình thành và phát triển, Leo đã mở rộng sản xuất thêm những sản phẩm khác như ví da, balo và túi xách, giày dép và các phụ kiện khác.

Founder & CEO Leonardo: “Không nhất thiết phải start-up, cứ làm những gì bạn đam mê”

Vào năm 2014, nhận ra thị trường Việt Nam bắt đầu có những bước chuyển đổi về mua bán online, anh Phú thử mở kênh Facebook và đăng bán những sản phẩm ví da được in hình đơn giản đầu tiên. Lượng khách mua hàng mỗi ngày đều đạt con số bất ngờ nên anh Phú đã quyết tâm từng bước xây dựng thương hiệu riêng và tìm cách để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn ngoài một mẫu ví da nhất định. Theo như anh Phú tìm hiểu, Việt Nam là một quốc gia sản xuất hàng da tốt với giá nhân công hợp lí, trong khi đó người tiêu dùng chưa biết đến hàng Việt Nam nhiều và thường xuyên đặt hàng từ nước ngoài, đây cũng là một trong những lí do chủ chốt để anh Phú hình thành nên sứ mệnh của Leonardo.

Q: Nguồn cảm hứng nào khiến anh muốn thành lập thương hiệu?

A: Thật ra hồi trước sau khi đi làm ở Agency về Digital, và Facebook bắt đầu phát triển dùng để trao đổi hàng hoá thì mình muốn thử làm một cái gì đó mới mẻ, mình thích các sản phẩm về da và bản thân là một tín đồ dùng hàng da nên mình muốn dùng sở thích này để đưa vào kinh doanh.

Q: Khó khăn lớn nhất trong quá trình anh xây dựng thương hiệu là gì?

A: Lúc đầu mình chỉ tập trung vào sản xuất và đóng gói hàng hoá, nhưng khách hàng ngày càng biết đến mình nhiều hơn, điều đó có nghĩa là Leonardo cần phải gia tăng nguồn nhân sự. Kỹ năng quản lý con người rất quan trọng, người làm chủ nên nắm rõ và học hỏi liên tục để điều hành một tập thể tốt, song song đó nhằm thu hút nhân tài về cho công ty.

Trong quá trình tìm tòi quy trình sản xuất, khâu tìm nguyên liệu và xưởng cũng gặp cản trở không ít, bởi để có sản phẩm tốt nhất cuối cùng thì chất lượng phải được đặt lên hàng đầu, yếu tố này quyết định việc khách hàng có đi tiếp cùng thương hiệu trong thời gian dài hay không.

Q: Anh có hình mẫu lí tưởng nào trong cuộc sống để học tập theo không?

A: Để nói về một hình mẫu trong cuộc sống mà mình ngưỡng mộ và xem như là người chỉ đường dẫn lối, Steve Jobs là người đã tạo động lực cho mình đi từ con số 0 cho đến hiện tại. Tên Leonardo cũng được đặt theo tên của những người có tài, xuất chúng trong xã hội với mong muốn thương hiệu sẽ đạt được vị trí số 1 trong lòng giới trẻ hiện đại Việt Nam.

Founder & CEO Leonardo: “Không nhất thiết phải start-up, cứ làm những gì bạn đam mê”

Q: Kế hoạch sắp tới của anh đối với Leonardo sẽ có những phát triển mới như thế nào?

A: Không chỉ theo đuổi mục tiêu dẫn dầu xu hướng thời trang tại Việt Nam, mình còn có tham vọng đưa thương hiệu Việt của mình vươn ra thế giới để hàng Việt được biết đến và sử dụng phổ biến hơn trên toàn cầu. Leonardo là một tập thể, những cá thể với những tính cách, suy nghĩ riêng biệt, có những chuyên môn khác nhau, kỹ năng khác nhau nhưng chúng ta có chung một mục tiêu, chung một sứ mệnh, chung tầm nhìn. Leonardo sẽ vẫn giữ vững hai giá trị cốt lõi chính để tiến xa hơn, đó là tính sáng tạo của con người và chất lượng của sản phẩm.

Q: Anh có lời khuyên nào cho các bạn trẻ chưa biết định hướng cá nhân của bản thân hay chưa rõ ngành nghề mình chọn không?

A: Mình muốn gửi những lời động viên tích cực, không nhất thiết ai cũng phải có kế hoạch start-up mà quan trọng là bạn thích gì và muốn làm gì, từ đó bạn sẽ tự động làm công việc đó một cách tâm huyết và đạt được ước nguyện của mình. Và đừng quên bạn phải cảm thấy hạnh phúc với công việc mình làm, công việc sẽ không thể hoàn thành tốt nếu bạn làm hời hợt, cẩu thả và không có niềm vui.

Founder & CEO Leonardo: “Không nhất thiết phải start-up, cứ làm những gì bạn đam mê”

Vị CEO trẻ sinh năm 1991 không quên nhắc đến sự đồng hành của khách hàng, là một sự cổ vũ to lớn để Leonardo có thể tiến xa hơn cùng những mục tiêu mới. Với hệ thống 8 cửa hàng trên toàn quốc và các kênh bán hàng online, Leonardo tiếp tục trên con đường chinh phục ngôi vị thương hiệu Việt về phụ kiện thời trang tốt nhất.


Trích ngắn tiểu sử của CEO Đặng Văn Phú:

- Là con út trong gia đình 4 chị em ở tỉnh Hà Nam có mẹ làm giáo viên, bố làm kỹ thuật xây dựng

- Sống tự lập từ năm 10 tuổi và đi học trường Chuyên của tỉnh

- Bắt đầu sống và học đại học Công nghệ Thông tin - ĐH Quốc gia TP. HCM từ năm 2009

- Khởi nghiệp từ việc bán đồ chơi trong Game Online và nhận thấy bản thân không phù hợp với ngành Công nghệ Thông tin, từ đó chuyển hướng sang khởi nghiệp với đồ da