Tiếp Thị Sài Gòn
Saigon Marketing online
RSS

Font màu giao diện web tác động gì đến khách hàng?

Việc chọn font và tông màu giao diện web không chỉ đơn thuần là sở thích, rất nhiều cá nhân hay doanh nghiệp chọn giao diện với màu sắc theo sở thích hoặc theo logo nhân diện thương hiệu, và điều đáng nói ở đây là font màu giao diện web đem lại cảm giác gì cho người dùng?

Rõ rằng, chính phục khách hàng từ cái nhìn đầu tiên bởi giao diện web không hề là điều đơn giản. Vậy màu sắc giao diện web sẽ mang lại điều gì đối với người dùng? Mời bạn cùng tham khảo một số điểm phân tích được Danang Hitech – Công ty thiết kế web Đà Nẵng chuyên nghiệp đúc kết dưới đây:

1. Màu xanh lam (xanh nhạt) mang lại cảm giác của niềm tin

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều công ty lớn sử dụng màu xanh lam làm màu chủ đạo cho trang web của họ. Chẳng hạn như Facebook, Twiter, Zalo... đều lấy màu xanh làm màu nền của giao diện web... Tại sao nhỉ?!

Có thể nói, màu xanh lam là gam màu dịu mát gợi cho con người sự bình yên, an nhiên, mang đến cho con người cảm giác bình yên, thư thái. Ngoài ra, màu xanh lam giúp củng cố lòng tin của mọi người và đại diện cho sự hòa bình và lòng trung thành tuyệt đối. Do đó, giao diện màu xanh của web gần như có thể khiến bạn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và thông tin được cung cấp. Từ đó, cơ hội họ lựa chọn sản phẩm của bạn sẽ cao hơn.

Font màu giao diện web tác động gì đến khách hàng?

Giao diện Facebook có màu xanh lam (xanh nhạt)

Điều đặc biệt có thể bạn chưa biết, màu xanh lam có thể nói là màu của sự hòa bình, của niềm tin nhưng nó cũng là màu của một loại độc dược (nerelstoxin). Do đó, để tận dụng hết tác dụng của màu xanh lam, bạn hãy dùng đúng chỗ nhé!

2. Màu vàng mang cảm giác hạnh phúc nhưng không kém phần chán nản và lo sợ

Các nhà tâm lý học cho biết, màu vàng đậm giúp cơ thể con người tiết ra hormone hạnh phúc và khiến tinh thần phấn chấn. Các thương hiệu sử dụng màu vàng trong thiết kế trang web của họ để thể hiện rằng họ muốn mang đến cho bạn một bầu không khí ấm áp, thân thiện và vui vẻ. Ngoài ra, màu vàng nâu (như màu vàng của giấy theo năm tháng) có liên quan mật thiết đến nỗi nhớ và cảm xúc. Mặc dù màu vàng này có vẻ hơi buồn và cũ kỹ nhưng nó luôn tạo cảm giác thân thuộc cho con người.

Mặt khác, màu vàng là màu của cảnh báo xấu. Chẳng hạn như biển báo trơn trượt, tín hiệu giao thông… khiến người dân cảm thấy bất an, lo lắng. Một trang web nhiều màu sắc sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu và không thoải mái, trừ khi bạn bấm vào chữ màu vàng trên nút chuyển đổi, nếu không sẽ khó nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng, điều này sẽ làm tăng thêm sự lo lắng, vì nếu chậm chân, tôi thích hàng Sẽ được mua bởi những người khác!

3. Màu xanh lá cây là đặc trưng của thực vật và môi trường

Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên, cây cối. Màu xanh non là một màu mới lạ, sáng tạo. Nếu chủ đề của trang web của bạn có liên quan đến thiên nhiên, môi trường và cây cối thì chắc chắn màu xanh lá cây là dành cho bạn.

Trong thiết kế, màu xanh lá cây được gọi là "hiệu ứng cô lập". Hiểu một cách đơn giản, nó có màu xanh và có thể giúp bạn ghi nhớ những điều đẹp đẽ hơn. Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nút kêu gọi hành động của khách hàng màu xanh lá cây để giúp họ nổi trong rừng thông tin.

4. Màu cam thể hiện sự rực rỡ, tự tin nhưng “không đắt”

Bất cứ khi nào bạn cần sự phấn khích và nhiệt tình, hãy xem xét màu cam. Vì màu cam kích thích hoạt động thể chất, thúc đẩy sự cạnh tranh và nâng cao sự tự tin của mọi người. Nói cách khác, màu cam cung cấp cho con người nguồn năng lượng tươi mới, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Nhiều trang web bán hàng lớn như Amazon, Lazada thường sử dụng màu cam cho các banner quảng cáo, giảm giá ...

Cũng giống như nhiều màu sắc khác, bên cạnh những ưu điểm, màu cam cũng có những nhược điểm. Các nhà nghiên cứu về tâm lý học màu sắc đã chỉ ra rằng màu cam đại diện cho giá rẻ, cấp thấp và không thực sự cổ điển. Có lẽ điều này lý giải vì sao cam sành chỉ được trưng bày khi thương lái muốn hạ giá, hạ giá, khuyến mại sản phẩm.

5. Màu đen – Màu của sự huyền bí, sang trọng và đẳng cấp

Màu đen là màu của bóng tối, quyền lực và ma thuật. Màu đen là sự giao thoa của cổ điển và hiện đại, thanh lịch nhưng không sang trọng. Tuy nhiên, để có một giao diện website nắm bắt được hết các thể loại, độ phức tạp và huyền bí của màu đen thì không phải công ty nào cũng làm được. Vì không dễ kết hợp màu sáng và màu đen.

Nếu trang web của bạn bán các sản phẩm cao cấp, thì việc chọn chủ đề màu đen là hướng đi đúng đắn.

6. Sắc trắng và khoảng trống – Màu của sự khỏe khoắn

Nếu bạn đang tìm kiếm một màu sắc có thể mang lại cho mắt người sự thông thoáng và hiệu quả nghỉ ngơi tốt nhất thì đó phải là màu trắng. Tuy nhiên, nhiều công ty thường cho một viền trắng khi thiết kế trang web của họ vì nó không được coi là một màu vì nó vốn có thể được sử dụng làm màu nền của trang web.

Điều này rất thú vị, tại sao mọi người lại chú ý đến màu đen, xanh lam và vàng thay vì trắng? Giống như các màu khác. Nếu bạn đang xây dựng giao diện trang web, hãy liệt kê màu trắng lên trên một số màu nhất định mà bạn phải có.

Tóm lại: Mỗi màu đều có linh hồn, ưu điểm và hạn chế riêng. Việc lựa chọn màu sắc cho giao diện trang web của bạn phụ thuộc vào sản phẩm và bản sắc thương hiệu của bạn. Nhưng cho dù bạn chọn màu nào cho giao diện, đừng quên 3 nút với màu xanh lam, xanh lá cây và vàng trong lời kêu gọi hành động, sự ấn tượng và nổi bật sẽ giúp bạn tạo ra nhiều chuyển đổi hơn nhờ những gam màu này.

PK tổng hợp