Ngày nay, khi internet trở nên phổ biến và rộng rãi thì việc đầu tư vào quảng cáo và tiếp thị trực tuyến ngày càng quan trọng. Phương thức quảng cáo nào vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm thực sự là mối quan tâm hàng đầu của các cá nhân, doanh nghiệp. Nếu bạn đang phân vân giữa hai lựa chọn nên SEO website hay quảng cáo Google Ads thì hãy tham khảo bài viết sau đây để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Mục đích chính cuối cùng của SEO website và quảng cáo Google Adwords đó chính là là giúp tối ưu hóa trang web lên các công cụ tìm kiếm (điển hình là google). Khi người dùng sử dụng bất cứ 1 từ khóa, cụm từ khóa nào để tìm kiếm thì website sẽ hiển thị ở vị trí đẹp, thu hút người dùng có thể click vào xem.
SEO là tên viết tắt của cụm từ “Search Engine Optimization”, tạm dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Khi nói đến SEO, nghĩa là đề cập đến tập hợp các phương pháp và kỹ thuật khác nhau để giúp cải thiện và nâng cao thứ hạng của một trang web trên các công cụ tìm kiếm. Khi một trang web được tối ưu hóa mã nguồn, backlink hay nội dung, bộ máy tìm kiếm sẽ ưu tiên hiển thị để người dùng có thể nhìn thấy.
Quảng cáo google Adwords là cách viết tắt của cụm từ “Advertising Keywords” được dịch là quảng cáo từ khóa. Khi doanh nghiệp chọn phương pháp này, sẽ bị tính phí cho số lần quảng cáo được hiển thị hoặc nhấp vào. Thông qua việc lựa chọn và sử dụng các từ khóa liên quan thì quảng cáo sẽ được hiển thị ở vị trí ưu tiên. Giá của từ khóa phụ thuộc vào vị trí hiển thị cũng như mức độ cạnh tranh của các từ khóa.
Các website chạy Adwords sẽ được hiển thị ở 3 vị trí cuối trang kết quả tìm kiếm Google. Bạn cũng có thể xác định các trang web phân phát quảng cáo bằng các ký hiệu Quảng cáo hoặc Qc ở gần link bài viết.
Với quảng cáo adwords dù xấu hay đẹp thì chỉ cần trả phí website của bạn sẽ hiển thị trực tiếp trên google một cách nhanh chóng. Tuy nhiên sau khi hết tiền, quảng cáo lập tức ngừng hiển thị.
Mặt khác, với SEO website bạn sẽ phải nổ lực rất nhiều để đạt TOP và cần nhiều thời gian để website của bạn lên TOP nhưng khi bạn ngừng SEO thì website của bạn sẽ không bị mất ngay trong kết quả tìm kiếm mà website của bạn chỉ bị tụt dần xuống nếu có một đối thủ khác mạnh hơn.
Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Adwords thì bạn sẽ bị tính phí từ những lượt kích vào. Mỗi lượt kích là một số tiền nhất định và doanh nghiệp cũng không thể kiểm soát số lần kích bậy hay không.
Nhưng với SEO website thì khác, chi phí sẽ được tính theo số lượng từ khóa, khi từ khóa lên Top doanh nghiệp cần trả tiền cho những người làm SEO. Nhưng ngược lại, bao nhiêu người click cũng được, số lượt click càng nhiều thì càng có lợi cho sự phát triển website và không bị tính bất cứ khoảng phí nào.
Nhìn chung, mỗi loại hình dịch vụ đều sở hữu những ưu và nhược điểm riêng biệt. Tùy thuộc vào mục tiêu và điều kiện tài chính kinh doanh mà cân nhắc sự lựa chọn phù hợp nhất. Nếu doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán hàng trong một thời gian ngắn, nhanh chóng hoặc chỉ mới thành lập 1 trang web và sợ mất quá nhiều thời gian tạo lợi nhuận thì giải pháp quảng cáo Google Ads sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.
Ngược lại, doanh nghiệp nên chọn dịch vụ SEO khi lên kế hoạch cho chiến dịch marketing lâu dài, muốn tăng chất lượng website và nội dung trong trang, tạo sự uy tín và thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.
Bên cạnh việc lựa chọn dịch vụ quảng cáo nào phù hợp để mang lại hiệu quả tốt thì doanh nghiệp cũng cần cân nhắc chọn công ty quảng cáo uy tín, có trách nhiệm. Với nhiều năm hoạt động trong cùng lĩnh vực, sở hữu đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm, trẻ trung năng động, Saigon Hitech tự hào là nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo tốt trên thị trường hiện nay. Dù bạn chọn dịch vụ SEO website hay quảng cáo Adwords chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng nhất cũng như hiệu quả kinh doanh online tốt.