• Doanh nghiệp
  • Đảm bảo an toàn điện trong cuộc sống hằng ngày

Đảm bảo an toàn điện trong cuộc sống hằng ngày

Hằng năm có không ít những trường hợp tai nạn xảy ra vì điện, hầu hết gây tử vong và thiệt hại nghiêm trọng về tài sản nếu có phát sinh cháy nổ. Chính vì vậy mà điện được xem là một lĩnh vực cần phải kiểm định an toàn nghiêm ngặt nhất.

Gần đây, có nhiều cái chết thương tâm xảy ra chỉ vì những sự cố an toàn điện mà con người có thể tránh được. Có những người vì chủ quan, thiếu kiến thức mà làm mất cơ hội sống của bản thân và những người khác. Vì vậy, mỗi người cần có những trang bị kỹ năng cơ bản để bảo vệ chính mình và những người xung quanh.

Thường trong cuộc sống có hai nguồn điện gây nguy hiểm cho con người đó là điện dân dụng dùng trực tiếp trong nhà và các đường dây điện ở phía bên ngoài. Đảm bảo an toàn các đường dây tải điện, cột điện là trách nhiệm của công ty điện lực, các thiết bị này đã được kiểm định an toàn khi đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, đôi khi cũng có nhiều trường hợp xấu xảy ra, do thời tiết xấu hay giông gió làm đường dây bị hở gây mất an toàn. Vì vậy khi gặp trời mưa, nếu buộc phải đi trên đường các bạn nên tránh các đường dây điện, nó sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng nếu có sự cố hở điện.

Trường hợp thứ hai là mất an toàn điện ngay trong chính gia đình của bạn, thường thì các sự cố gây chết người là sử dụng các thiết bị điện trong nhà. Chỉ vì những sơ suất của bản thân mà gây ra hậu quả chết người. Nếu trong mùa mưa gió, không khí trong nhà ẩm thấp thì trước khi sử dụng các loại thiết bị điện, các bạn cần kiểm tra, kiểm định an toàn bằng các loại bút thử điện để đảm bảo không có một sự cố nào có thể xảy ra. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, các thiết bị điện cần để lên cao, tránh xa tầm với của các bé.

Mặc dù được khuyến cáo kiểm định an toàn trước khi sử dụng các thiết bị điện, nhưng nhiều gia đình vẫn chủ quan, thờ ơ với những cảnh báo. Một số người còn coi điện như một công cụ để chống trộm hay bắt chuột, trên thực tế các hành vi này đã gây chết người và bị xã hội cũng như pháp luật lên án. Vì vậy, điện là một công cụ phục vụ cho đời sống con người nhưng cũng là nguồn nguy hiểm tiêu diệt con người, do đó khi sử dụng điện cần hết sức lưu ý.