• Dịch vụ
  • Đặc điểm, ứng dụng và cách bảo quản ván ép coppha phủ phim

Đặc điểm, ứng dụng và cách bảo quản ván ép coppha phủ phim

Ngày nay, khi nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên khan hiếm thì việc tạo ra các sản phẩm ván ép hay gỗ công nghiệp càng được đề cao. Những sản phẩm này có nhiều ưu điểm không thua kém gì gỗ tự nhiên nên rất được người dùng ưa chuộng.

Đặc điểm, ứng dụng và cách bảo quản ván ép coppha phủ phim

Ván ép coppha phủ phim là loại ván ép công nghiệp trong đó nhiều lớp gỗ được ép lại với nhau bằng keo (phenolic, melamine,…) và phủ một lớp màng Dynea, Stora Enso có khả năng chống thấm nước và giúp tạo độ bóng, giảm trầy xước và bảo vệ ván trong quá trình sử dụng.

Ván ép cốp pha là một loại ván thay thế cho ván gỗ tự nhiên, được làm từ các lớp gỗ mỏng được liên kết với nhau bằng lực nén và keo. Đặc tính của ván ép cốp pha sẽ phụ thuộc vào loại keo mà nhà sản xuất lựa chọn. Thường được chia thành ván ép đỏ, ván ép chống thấm hoặc ván ép nhiều lớp.

Hiện tại, có 3 kích thước ván ép coppha phủ phim (ngang x dài x dày) tiêu chuẩn phổ biến gồm:

  • Loại 1,220mm x 2,440mm x 12mm
  • Loại 1,220mm x 2,440mm x 15mm
  • Loại 1,220mm x 2,440mm x 18mm

Tính năng của ván ép coppha phủ phim

▪ Phim là màng nhựa ép phenolic chống thấm nước, có bề mặt phẳng giảm trầy xước, có thể tái sử dụng nhiều lần.

▪ Tấm panel được làm bằng gỗ thông, một loại cây có lá hình kim, mật độ trung bình, veneer thông chất lượng tốt, thường được sử dụng làm bảng điều khiển.

▪ Lõi được làm bằng bạch đàn và bạch dương.

▪ Ván bao gồm nhiều lớp veneer được ép nhiệt nhiều lần bằng cách sử dụng Bằng chứng đun sôi nước - WBP giúp tăng độ đàn hồi, độ cứng và khả năng làm việc trong môi trường ẩm ướt ngoài trời.

Đặc điểm, ứng dụng và cách bảo quản ván ép coppha phủ phim

Ưu điểm của ván ép cốp pha phủ phim

▪ Bề mặt bê tông hoàn thiện phẳng, không cần trát.

▪ Trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển và lắp đặt, giảm chi phí nhân công và rút ngắn thời gian thi công.

▪ Có thể tái sử dụng nhiều lần mang lại lợi ích kinh tế cao.

▪ Khả năng chịu lực cao đáp ứng an toàn khi thi công.

▪ Dễ cưa và dễ sử dụng.

Ứng dụng của ván ép coppha phủ phim

Ván ép cốp pha phủ phim được sử dụng làm tấm cốp pha trong công nghiệp, thương mại và dân dụng rất phổ biến hiện nay.

Đặc điểm, ứng dụng và cách bảo quản ván ép coppha phủ phim

Cách bảo quản ván ép coppha phủ phim

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm ván ép khác nhau như ván ép chống thấm, ván chớp, ván ép MDF, MFC, ván ép cốp pha,… Mỗi loại đều có mục đích và ứng dụng riêng. Nó, cách lưu nó cũng khác nhau. Ván ép cốp pha nhiều lớp là loại ván ép công nghiệp có nhiều lớp gỗ được dán lại với nhau. Bên ngoài sản phẩm được phủ một lớp phim Dynea, Stora Enso để tăng khả năng chống xước cho ván ép. Bảo quản không đúng cách sẽ khiến sản phẩm nhanh xuống cấp và không được bền.

Bảo vệ bề mặt của ván

Làm thế nào để ván ép coppha phủ phim được bền? Trước hết phải giữ bề mặt ván luôn sạch sẽ, sửa chữa ván khuôn trước khi cất ván. Tránh để ván ép cốp pha tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, nên xếp cách mặt đất một khoảng nhất định và có mái che để ván không bị ẩm và bám bụi. Cẩn thận tránh để nước rơi vào, nếu ướt tiêu bản không thể làm khô nhanh mà phải sấy từ từ để tránh làm hỏng sản phẩm.

Bảo vệ và chống thấm nước tốt cho các cạnh ván

Khi sử dụng ván ép coppha phủ phim, tốt nhất bạn nên che các cạnh đã cắt và sơn một lớp sơn chống thấm cho các cạnh này càng sớm càng tốt để nâng cao độ bền cho ván.

Chống thấm nước ở các rãnh nhỏ trên ván

Đừng coi thường những lỗ nhỏ trên ván, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến hỏng toàn bộ tấm ván. Nếu bạn tìm thấy các lỗ nhỏ, hãy bịt kín chúng để ngăn nước thấm vào các lớp bên trong của gỗ. Các tấm ván nếu bị ngấm nước sẽ bị phồng lên và không còn đảm bảo chất lượng.

Vệ sinh và bảo dưỡng ván

Một điều nữa bạn không thể bỏ qua để tăng tuổi thọ cho ván ép đó là vệ sinh thường xuyên. Nếu thấy bề mặt bảng bị bẩn, chúng ta nên làm sạch ngay. Việc vệ sinh cũng tương đối dễ dàng, chúng ta có thể làm sạch ván ép tiêu bản bằng chất tẩy rửa nhẹ. Hoặc đơn giản hơn là dùng nước và bàn chải cứng nhưng lưu ý cần nhẹ tay để không làm ảnh hưởng đến lớp màng mỏng phủ bên ngoài bảng.