Tiếp Thị Sài Gòn
Saigon Marketing online
NEWS  |  TAGS

  • Kinh tế
  • Chuột cắn phá thóc lúa của mẹ em

Chuột cắn phá thóc lúa của mẹ em

Em thì chưa gặp phải khó khăn nào với lũ chuột cả nhưng mẹ em thì có. Mẹ kêu rằng thóc lúa vụ trước bị chuột cắn phá rất nhiều. Chúng cắn rách bao đựng thóc và gặm nhấm dần thóc lúa. Vụ mùa năm nay đang tới gần nên mẹ em rất lo lắng.

Em bảo mẹ rằng sao mình không bẫy chuột tóm gọn chúng đi luôn để chúng đỡ cắn phá thóc nữa. Mẹ nói rằng mẹ đã thử dùng nhiều cách rồi vẫn không hiệu quả. Lũ chuột ngày càng mạnh, chúng kéo đến đông hơn, cắn phá nhiều hơn. Dùng bẫy chuột, keo dính thì chả ăn thua gì với chúng. Dùng thuốc diệt chuột thì lại sợ không an toàn. Hơn nữa, dính thuốc chuột chết ngay ngóc ngách nào khó tìm trong nhà cũng dở, vì chúng chết sẽ bốc mùi rất hôi thối.

Em thấy mẹ lo lắng như thế nên cũng lên mạng tìm kiếm giúp mẹ. Em thấy có giới thiệu một loại thuốc diệt chuột có tên là storm. Loại thuốc này đang được dùng phổ biến để diệt chuột ở Việt Nam. Ưu điểm của loại thuốc này lại giải quyết được nỗi lo của mẹ em. Đó là khi chuột ăn thuốc sẽ không chết ở trong nhà, chúng sẽ tìm đến nơi có nguồn nước và chết ở đó. Loại thuốc này cũng rất công hiệu, chuột ăn bả thì chắc chắn sẽ chết. Hơn nữa, loại này cũng dễ sử dụng, không cần trộn thêm bả, thức ăn nữa. Dùng trực tiếp thuốc đặt tại cửa hang chuột hay những nơi chuột hay đi lại. Thuốc có dạng viên nên cũng dễ phân chia đặt thuốc.

Hôm sau em ra cửa hiệu thuốc sâu, phân bón hỏi loại thuốc này. Đúng là thuốc được phân phối rộng rãi. Em mua thuốc về vào bảo mẹ đặt thuốc để diệt chuột. Em cùng mẹ dùng que gắp phân thuốc. Sau đó đặt các phần thuốc này ở xung quanh kho chứa thóc lúa. Chỉ sau 2-3 lần đặt thuốc, lũ chuột đã không còn quấy phá kho thóc và nhà em nữa. Mẹ em rất vui và còn khen em hiểu chuyện và biết thương mẹ nữa. Em rất vui. Sau đó mẹ còn giới thiệu loại thuốc này với các cô bác trong thôn để mọi người cùng diệt chuột không cho chúng cắn phá thóc lúa nữa.