• Làm đẹp
  • Chưa có tắm trắng người xưa làm đẹp bằng cách nào?

Chưa có tắm trắng người xưa làm đẹp bằng cách nào?

Mãi đến khi xã hội phát triển, ngành công nghiệp thẩm mỹ có những bước tiến quan trọng, làm trắng da bằng phương pháp tắm trắng mới bắt đầu xuất hiện. Vậy còn ở những thời kỳ trước đó, phái đẹp đã sử dụng cách gì để “chỉnh chu” cho nhan sắc của mình?

Bao đời nay phái nữ vẫn luôn theo đuổi cái đẹp, đẹp để tự tin giao tiếp, để hăng say lao động, và để yêu quý chính mình. Vẻ đẹp bên ngoài không chỉ hỗ trợ cho bạn trong công việc mà còn đem đến nhiều cơ hội trong tình cảm. Tốt hơn hết, cứ là phụ nữ thì phải biết làm đẹp.

Ngày xưa ở Việt Nam, các hoàng hậu, phi tần trong cung vẫn thương được ca ngợi bởi làn da trắng muốt, mịn màng chẳng khác gì da em bé. Để sở hữu làn da như vậy, các ngài phải làm theo chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên tắm rửa bằng nước của các loại hoa hay lá. Lúc bấy giờ chưa có nhiều mỹ phẩm hay công nghệ làm đẹp như ngày nay, duy chỉ có phấn nụ (một loại phấn tự chế từ bột cao lanh) là được sử dụng nhiều nhất. Loại phấn này có thể dùng toàn thân, không chỉ có tác dụng tắm trắng mà còn có thể dưỡng ẩm, làm da đẹp.

Ở Ai Cập, theo như sử sách ghi lại, người ta thường dùng dưa chuột chế thành kem thoa mặt, sử dụng hàng ngày để làn da mềm mượt, sáng bóng. Loại quả này chứa nhiều vitamin và khoáng chất, cho hiệu quả ngay từ những lần đầu sử dụng. Ngoài ra, dưa chuột còn được biết đến với lợi ích làm mờ mụn và các vết thâm, nớc ép dưa chuột có thể giải độc và thanh lọc cơ thể.

Đối với Nhật Bản xưa, người ta lại tìm đến những lá chè xanh để giữ cho làn da sạch, khỏe, đẹp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong lá chè xanh có lượng chất kháng khuẩn đáng kể, có công dụng lớn trong việc ngăn ngừa quá trình oxi hóa. Một tách nước trà của người Nhật Bản cũng được chế biến rất công phu, có thể ăn kèm hoặc cho vào nhiều loại thức ăn khác nhau.

Ngày nay, khi công nghệ phát triển, thay vì sử dụng đến những cách làm đẹp truyền thống, người phụ nữ có nhiều lựa chọn cho mình hơn, mà tắm trắng là một trong những lựa chọn đó. Tắm trắng giúp làn da trắng mịn, có thể thực hiện tắm trắng an toàn bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên như bột cám gạo, đậu đỏ hay trà xanh,…