Vận tải đường biển được coi là phương thức chính và thường xuyên được đưa vào sử dụng cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của chủ hàng. Theo phương thức này, các tàu hàng hiện đại, đầy đủ các trang thiết bị có thể phục vụ tốt trong suốt thời gian chở các thùng cont chứa đầy hàng hóa là rất cần thiết. Bởi vậy, vấn đề chất lượng của các tàu hàng hiện rất được mọi người quan tâm tới.
Đối với lĩnh vực vận tải đường biển Việt Nam thì có lẽ vấn đề hiện nay chính là tình trạng tàu biển đang rất kém đầu tư về chất lượng, khiến cho hoạt động vận chuyển quốc tế bị cản trở rất nhiều.
90% tỷ trọng vận tải đường biển nước ta là vận tải nội địa, và rất ít doanh nghiệp có đủ khả năng vận chuyển hàng hóa quốc tế. Bởi lẽ cơ sở vật chất, kỹ thuật của chúng ta còn hạn chế về chất lượng, cần có sự đầu tư hợp lý và chính xác hơn.
Vận tải đường biển là một ngành nghề quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên sự phát triển của lĩnh vực này vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế khiến cho nó không thể nào đạt được một tầm cao nhất định như các quốc gia khác trên thế giới.
Trong giai đoạn hội nhập và phát triển, kinh tế Việt Nam ngày càng đột phá hơn với nhiều ngành nghề và lĩnh vực. Vận tải đường biển là một trong những đối tượng có đủ cơ hội cũng như thế mạnh để có thể tạo được một nền tảng vững chắc, nhất là đối với một đất nước có vùng biển dài và rộng như nước ta thì vận tải biển phát triển tốt là điều hết sức đơn giản.
Bên cạnh đó, nhu cầu mua bán quốc tế cũng ngày càng phát triển chính là cơ hội để vận chuyển đường biển có thể đạt được nhiều thành tựu tích cực hơn. Mặc dù ngày càng có nhiều những doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này, các dịch vụ vận tải nhiều hơn về số lượng nhưng không thể đảm bảo được chất lượng.
Ở những dịch vụ vận tải đường biển ở Việt Nam, điều tồn tại lớn nhất có thể nói đến việc tàu biển Việt Nam không đủ cung cấp cho vận tải. Không đủ ở đây chính là về chất lượng, tàu biển của chúng ta hầu hết không đảm bảo được tiêu chuẩn để có thể phát triển vận tải biển quốc tế đường dài. Hiện tại tàu chỉ có thể thực hiện tốt những chuyến hàng nội địa, cũng như những nước ở gần chứ không thể nào vận chuyển hàng xa hơn.
Mặc dù đầu tư khá nhiều về tàu biển cũng như cảng biển song hầu hết không đạt được tiêu chuẩn kỹ thuật hiện đại, khiến cho các doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam bị ảnh hưởng khá nhiều và thua kém so với những doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh lĩnh vực dịch vụ này.
Dư thừa về số lượng song chất lượng lại không hề đảm bảo chính là vấn đề hiện nay về phương tiện của vận tải biển nước ta, do đó nên có hướng đầu tư đổi mới tích cực hơn để có thể đưa vận tải biển Việt Nam trở nên phát triển một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.
Bài viết liên quan
- Khi Bộ trưởng xắn tay soạn luật
- ‘Lương Thủ tướng cũng chỉ 14 - 15 triệu đồng’
- Lớp học ôm
- Dùng xe đẩy hàng để trộm két sắt trị giá cả tỷ đồng
- Bán ổn áp Lioa cũ dễ dàng hơn cho doanh nghiệp
- Thiết kế websitesite nhà hàng khách sạn đúng chuẩn của năm
- Thiết kế website cần chú trọng tới ngôn ngữ lập trình.
- Dịch vụ thiết kế website nên chọn công ty có thâm niên
- Quy trình vẽ tranh tường cafe tốt nhất
- Chiếc xe đẩy hàng bán café dạo chỉ với giá 10.000 đồng