• Doanh nghiệp
  • Cầu thang thủy lực có cần thiết kiểm định an toàn?

Cầu thang thủy lực có cần thiết kiểm định an toàn?

Cầu thang thủy lực là một trong những máy móc thiết bị quan trọng cần được kiểm định thường xuyên để tránh những vấn đề có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.

Cầu thang chở hàng hay còn gọi là cầu thang thủy lực là dòng máy móc được sử dụng không những phổ biến mà còn là thiết bị không thể thiếu để tăng công suất làm việc và vận hành trơn chu giữa các công đoạn. Do vậy, để duy trì năng suất làm việc hiệu quả thì quá trình kiểm định an toàn là điều vô cùng cần thiết.

Yếu tố tự nguyện và bắt buộc luôn có những mặt không tương đồng nhau nhưng nếu đặt thêm tiêu chí an toàn thì liệu đã đủ để bạn đi đến quyết định kiểm định an toàn cho cầu thang chở hàng chưa? Nếu đã sẵn sàng thì hãy cùng chúng tôi khám phá ngay một quy trình kiểm định an toàn cầu thang thủy lực ngay thôi nào.

Thang máy chở hàng cần được kiểm tra trước khi lắp đặt xong và cho vào vận hành trong suốt thời gian dài vì vậy đừng bỏ qua công đoạn này nhé! Cũng như các dòng thiết bị khác cầu thang thủy lực vẫn áp dụng quy trình 3 bước kiểm định an toàn lần đầu, định kỳ và bất thường đúng theo các quy định chung của hệ thống máy móc thiết bị. Tuy nhiên, với loại thang máy thủy lực cần có thêm một quy trình vô cùng quan trọng khác nữa mà quý vị đừng bỏ qua khi có các tổ chức kiểm định đến kiểm tra đó là:

Ø Kiểm tra hồ sơ và lý lịch thiết bị cầu thang máy

Ø Tiếp tục kiểm tra kỹ thuật bên ngoài của thiết bị cũng như thử không tải

Ø Các chế độ thử tải bằng phương pháp thử và xử lý kết quả chính xác sau khi kiểm định kết thúc.

Chi tiết cụ thể từng bước hầu hết các trang báo đài, internet đã nêu cụ thể, chi tiết và trong phạm vi bài viết của chúng tôi cũng có đề cập, bạn có thể tìm kiếm theo dõi để hiểu hơn nữa từng bước trong quy trình. Qua đó sẽ có được một quá trình bảo trì, kiểm định an toàn cầu thang máy thủy lực an toàn, hiệu quả nhất.