• Du lịch
  • Cẩm nang đi du lịch Bến Tre khám phá văn hóa sông vườn nước miệt

Cẩm nang đi du lịch Bến Tre khám phá văn hóa sông vườn nước miệt

Du lịch Bến Tre được mệnh danh là chặng đường đến với mảnh đất cây lành trái ngọt, với cái tên thân thương “xứ dừa”. Sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình cùng 4 mùa cây trái sum sê, những làng nghề truyền thống dân dã, tiềm năng phát triển du lịch sinh thái miệt vườn.

1 Tổng quan thông tin và thời điểm nên đi du lịch Bến Tre

Bến Tre thuộc vùng đồng bằng Sông Cửu Long, được biết đến với cuộc Cách Mạng Đồng Khởi nổi tiếng. Do địa thế nằm ở cuối nguồn sông Mekong nên tỉnh sử hữu nhiều kênh rạch và rừng dừa, vườn cây trái bạt ngàn. Khách đi du lịch Bến Tre thường tham gia các hoạt động du lịch sinh thái, lưu trú tại nhà dân bản địa và tận hưởng không khí trong lành. Thường các tour sẽ kết hợp du lịch Tiền Giang với Bến Tre luôn trong 1 – 2 ngày. 

Thời điểm khám phá Bến Tre đẹp nhất là vào mùa hè, khoảng tháng 6 – tháng 8 bởi lúc này những giống trái cây nhiệt đới đang vào mùa. Chúng ta có thể vừa ngắm cảnh vừa tha hồ thưởng thức sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, nhãn… 

Cẩm nang đi du lịch Bến Tre khám phá văn hóa sông vườn nước miệt

Xứ dừa được biết đến như địa điểm du lịch sinh thái đáng trải nghiệm

2 Cách di chuyển đến Bến Tre

Từ TPHCM chúng ta chỉ mất khoảng 1 tiếng rưỡi – 2 tiếng chạy ô tô đến du lịch Bến Tre. Mua vé hoặc thuê xe du lịch cũng rất dễ dàng tại bến xe miền Tây. Đến nơi bạn thuê xe ở khách sạn với giá khoảng 100.000 – 150.000đ/ngày. 

3 Nơi nghỉ dưỡng tại Bến Tre

Khách sạn Diamond Stars Bến Tre

- Địa chỉ: 140 Hùng Vương, Phường 3, Bến Tre

- Giá trung bình: 1.500.000đ/đêm

- Chất lượng: 5 sao

Ben Tre Riverside Resort

- Địa chỉ: 708 Nguyễn Văn Tư, Phường 7, Bến Tre

- Giá trung bình: 1.100.000đ/đêm

- Chất lượng: 3 sao

Mekong Home Bến Tre

- Địa chỉ: Ấp 9, Xã Phước Long, Huyện Giồng Trôm, Bến Tre

- Giá trung bình: 1.200.000đ/đêm

- Chất lượng: Homestay

Cẩm nang đi du lịch Bến Tre khám phá văn hóa sông vườn nước miệt

Ben Tre Riverside Resort với những hàng dừa bao quanh tạo nên không gian xanh mát khó cưỡng

4 Top các món ngon không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Bến Tre

4.1. Danh sách các món đặc sản Bến Tre

- Bánh canh bột xắt: Một món ngon miền Tây được làm từ bột gạo, nấu nước sệt với thịt vịt và ăn cùng nước mắm gừng. 

- Gỏi củ hủ dừa: Củ hủ dừa có màu trắng tinh, giòn và ngọt nằm sâu bên trong nõn cây dừa. Sau khi được bào mỏng ra thì người ta sẽ trộn nó với tôm bóc nõn, thịt ba chỉ, tai heo thái sợi, hành tây, rau răm và đậu phộng đập dập. 

- Cơm dừa Bến Tre: Khách đi du lịch Bến Tre nhất định phải thở món cơm nấu trái dừa này, với công thức na ná cơm lam Tây Bắc. Gạo sẽ được vo sạch và cho vào trái dừa xiêm, dùng nước dừa để nấu. 

- Chuối đập: Chuối đập ở Bến Tre là loại chuối xiêm nướng, khi ăn dùng với nước cốt dừa và đậu phộng.

Cẩm nang đi du lịch Bến Tre khám phá văn hóa sông vườn nước miệt

Gỏi củ hủ dừa độc đáo mà khách du lịch Bến Tre nào cũng nên thử

4.2. Một số quán ngon nên ghé qua 

Lúa Nếp Bến Tre Restaurant: Nhà hàng có không gian rộng rãi với thực đơn đa dạng theo phong cách miền Tây Nam Bộ. 

- Địa chỉ: Ấp 6B, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre

Quán Hủ Tiếu Pate: Chuyên bán món ngon độc đáo với pate là một loại “chả” rất đặc biệt, hương vị thơm béo mà dai giòn. Nước dùng ngon ngọt tự nhiên từ củ quả và xương hầm. 

- Địa chỉ: 226/1A đường 30/4, phường 4, TP. Bến Tre

Lẩu mắm Trúc Giang: Điểm nổi bật thu hút du lịch Bến Tre ghé thăm nơi đây chính là món ngon được chế biến theo công thức riêng đậm đà, ngoài nước lẩu còn có thịt ba chỉ, tôm mực, cá kèo và các loại rau ăn kèm. 

- Địa chỉ: 293D Nguyễn Thị Định, xã Phú Hưng, Thành phố Bến Tre

Mây Lang Thang Bến Tre: Nằm nép mình bên dòng sông Hàm Luông thơ mộng cùng rừng dừa bạt ngàn, quán cà phê này có thể xem là địa chỉ check-in được cả khách du lịch Bến Tre lẫn dân địa phương yêu thích. 

- Địa chỉ: xã Tiên Thuỷ, huyện Châu Thành, Bến Tre

5 Cẩm nang khám phá các địa điểm du lịch Bến Tre nổi tiếng

Sân chim Vàm Hồ: Sân chim lớn nhất tỉnh với hệ sinh thái đặc sắc, có giá trị sinh học cao, là ngôi nhà chung cho 120 loài chim quý hiếm khác nhau. Cảnh quan hoang sơ, huyền bí với nhiều hoạt động du lịch thú vị như chèo xuồng len lỏi qua cánh rừng, tham quan và thưởng thức các loại cây ăn trái. 

Cồn Quy: Sở hữu không gian sông nước miệt vườn cùng những làn điệu đờn ca tài tử Nam Bộ ngọt ngào, đến đây khách du lịch Bến Tre sẽ được ngồi xuồng nghe nhạc và ngắm nhìn không gian cây cối trù phú.

Khu du lịch Lan Vương Bến Tre: Nhiều bạn trẻ thường tìm đến đây để chơi thử các trò chơi đặc sắc tại miền Tây như tát mương bắt cá, đu dây văng, đi cầu khỉ… 

Di tích Đạo Dừa: Địa điểm lưu giữ nét đẹp văn hóa, tín ngưỡng của người dân theo đạo Dừa Bến Tre từ thuở sơ khai. Trung tâm di tích là Sân Rồng với 9 trụ cột dựng đứng, ngoài ra tại cổng chào còn có lư hương lớn bằng mảnh vỡ sành sứ. 

Khu di tích lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu: Địa điểm thờ phụng vị anh hùng đáng kính, người thầy thuốc tài đức, nhà thơ yêu nước và thầy giáo mẫu mực Việt Nam. Công trình lớn với tổng diện tích trên 1.5ha là địa điểm tham quan được yêu thích tại Bến Tre. 

Cẩm nang đi du lịch Bến Tre khám phá văn hóa sông vườn nước miệt

Sân Chim Vàm Hồ có độ đa dạng sinh học cao và nhiều hoạt động thăm thú

6 Cẩm nang du lịch Bến Tre nên mua gì về làm quà? 

Món đầu tiên du khách nào cũng thường mua về làm quà từ Bến Tre là kẹo dừa, khi dừa là linh hồn và biểu tượng của mảnh đất này. Ngoài ra các món khác như bánh tráng sữa hay rượu dừa cũng là quà lưu niệm độc đáo mang đậm hồn Bến Tre. 

Cẩm nang đi du lịch Bến Tre khám phá văn hóa sông vườn nước miệt

Kẹo dừa và bánh tráng sữa là 2 món quà lưu niệm Bến Tre được yêu thích

Trên đây là những sản phẩm làm từ dừa tại Bến Tre mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn chia sẻ để giúp bạn hiểu hơn về đời sống và con người xứ dừa. Nếu có dịp ghé du lịch Bến Tre, bạn hãy thử tự mình trải nghiệm các sản phẩm độc nhất vô nhị này nhé.