Cách sử dụng dây đai nhựa PET hiệu quả

Hầu hết các ngành công nghiệp nặng hay nhẹ hiện nay đều sử dụng loại dây đai nhựa PET vào công đoạn đóng hói hay vận chuyển hàng hóa. Mang lại khá nhiều tiện ích nên không khó hiểu tại sao loại dây đai này phổ biến và được nhiều người lựa chọn đến vậy. Tuy nhiên để mang lại năng suất công việc tốt nhất người sử dụng cần biết cách sử dụng dây đai nhựa PET hiệu quả.

Được sản xuất từ nhựa PET nhập khẩu nên các loại dây đai nhựa PET có độ bền khá cao có thể chịu được tải trọng lớn, giữ sự ổn định cho hàng hóa trong lúc vận chuyển. Bởi vì lý do đó mà lĩnh vực ứng dụng của dây đai nhựa khá rộng, trải dài từ ngành xây dựng, điện, thực phẩm, giấy, gỗ hay nhiều ngành công nhiệp khác. Hầu hết các hàng hóa nặng nhẹ, kích thước lớn nhỏ đều có thể sử dụng dây đai nhựa PET để đóng gói hoặc đóng đai các kiện hàng.

Cách sử dụng dây đai nhựa PET hiệu quả

Với sự phổ biến của dây đai nhựa hiện nay, các nhà sản xuất vật liệu hỗ trợ vận chuyển đã cho ra mắt khá nhiều dòng sản phẩm dây đai nhựa PET với nhiều kích thước và thiết kế khác nhau. Với sự đa dạng về chủng loại, người sử dụng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng loại công việc giúp mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cách sử dụng dây đai nhựa PET hiệu quả

Dây đai nhựa PET có cách sử dụng khá đơn giản giúp công việc diễn ra thuận tiện hơn rất nhiều. Để sử dụng dây đai nhựa PET hiệu quả nhất người ta thường gắn nó vào trục thiết bị xả dây hay tích hợp với máy đóng đai tự động để đai nẹp hàng hóa trong quá trình vận chuyển nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa.

Các lợi ích có được từ việc sử dụng dây đai nhựa PET đúng cách

Đảm bảo an toàn cho hàng hóa: Dây nay nhựa PET hiện nay được sản xuất với độ bền khá cao, độ chịu lực căng tốt do đó giúp siết chặt thùng hàng, giữ ổn định hàng hóa trong lúc vận chuyển, tránh được các trường hợp đứt dây đai gây hư hỏng hòng hóa.

An toàn cho người sử dụng: Khi đóng đai hay cắt dây đai khi tháo dỡ hàng hóa, dây đai nhựa PET không gây các tình trạng nguy hiểm cho người lao động bởi nó được làm từ vật kiệu nhựa rất mỏng nhẹ, không có cạnh sắt bén như thép.

Một số ưu điểm khác của dây đai nhựa PET

Dễ dàng xuất khẩu hàng hóa: Khi vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài cần đảm bảo các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường do đó lựa chọn sử dụng dây đai nhựa PET là phương pháp tối ưu cho các doanh nghiệp hiện nay. Bởi, nguyên liệu sử dụng để sản xuất dây đai PET thường là loại nhựa cao cấp thân thiện với môi trường. Ngoài ra, các dây đai đã qua sử dụng có thể tái chế để sản xuất các loại sản phẩm nhựa khác.

Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí: Trọng lượng của dây đai nhựa nhỏ hơn rất nhiều so với dây đai làm bằng thép do đó giá thành cũng rẻ hơn rất nhiều. Có thời điểm giá của dây đai nhựa PET chỉ bằng 1/6 giá thành của dây đai thép.

Không bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài: Với độ bền cao ngang với dây đai thép, các loại dây đại nhựa có thể chịu được các va đập mạnh trong lúc vận chuyển mà không gây ra các sự cố hư hỏng hay đứt dây đai. Ngoài ra, dây đai nhựa PET còn có khả năng chống lại các điều kiện bất lợi từ thời tiết như mưa, nắng hay các môi trường làm việc chứa các hóa chất độc hại, dầu nhớt…..

Không ăn mòn: Sử dụng dây đai nhựa PET không xảy ra các tình trạng bào mòn thùng hàng do siết quá chặt trong lúc di chuyển từ đó bảo vệ được hàng hóa còn nguyên vẹn, không bị hư hỏng.

Dây đai nhựa PET là một trong các dụng cụ hỗ trợ đóng gói, đóng đai hàng hóa tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên để dây đai phát huy hết các tính năng của nó nhằm đạt được hiệu quả cao trong công việc người sử dụng cần lựa chọn sản phẩm thật chất lượng cũng như sử dụng đúng cách.