Cách pha 1 ly cà phê ngon

Khi bước vào thế giới cà phê nhiều màu sắc, bạn chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên vì những điều mà chúng mang lại. Sẽ tuyệt hơn nếu bạn nắm giữ được bí quyết pha 1 ly cà phê ngon và thưởng thức.

Nếu bạn hỏi tôi loại thức uống nào khiến tôi say mê thì tôi có thể trả lời: cà phê. Đây là một loại thức uống đặc biệt với hương thơm dịu nhẹ đã thu hút hàng nghìn người trên toàn thế giới.

Thế nào là một ly cà phê ngon?

Một ly cà phê ngon là một ly cà phê hội tụ đầy đủ sắc- hương –vị. Màu sắc thuần túy của cà phê nguyên chất sẽ gây ấn tượng trong các nhìn đầu tiên. Mỗi loại cà phê sẽ có màu sắc riêng, đặc trưng cho chính mình. Thông thường, để cà phê thêm đậm đà, người ta thích sử dụng các loại cà phê nguyên chất. Màu sắc của những ly cà phê nguyên chất không phải đen huyền như nhiều người từng nghĩ. Chúng thường sẽ có màu nâu cánh gián đến màu nâu đậm, khi cho đá vào sẽ có màu nâu hổ phách.

Hương thơm của cà phê thường không quá nồng nàn nhưng có thể quyến rũ rất nhiều người, nhẹ nhẹ thoáng qua như đi sâu vào lòng người, không ai có thể cưỡng lại được. Dù bạn uống cà phê thuần túy hay cà phê sữa thì hương vị này cũng vẫn lưu lại một ấn tượng khó phai.

Cách pha 1 ly cà phê ngon

Vị của cà phê thường có đặc điểm riêng biệt theo từng loại. Nếu bạn là “tín đồ” của Arabica thì chắc chắn đã từng nếm thử sự chuyển biến tuyệt vời từ vị chua chuyển sang đắng đặc trưng này. Nếu đã trót yêu hương vị tựa như yến mạch của Robusta thì bạn sẽ không thể nào quên được sự quyến rũ trong cái hương vị trong khoảng từ trung tính cho đến rất gắt này.

Một ly cà phê có sự kết hợp đầy đủ của các tính chất này không đơn giản. Bạn cần phải tìm đúng loại cà phê nguyên chất, sử dụng phương pháp pha chế đúng đắn để thưởng thức. Pha cà phê là một nghệ thuật. Chính vì vậy, để nắm bắt tinh túy của nghệ thuật là cả một quá trình học hỏi và rèn luyện. Không phải ai cũng có thể pha một ly cà phê ngon đúng chuẩn. Tuy nhiên, nếu bạn là người thật sự yêu thích cà phê thì không gì có thể làm khó được bạn.

MÁY RANG CÀ PHÊ HỒI KHÍ

Máy rang cà phê với công nghệ hồi khí sẽ mang đến một chất lượng rang tuyệt hảo, cà phê không được làm chín bằng nhiệt độ ở thành lồng rang, mà nó chính bằng khí nóng thổi vào lồng. Sau đó, khí nóng lại được thải ra sẽ được lọc và thu hồi lại để truyền vào lồng rang cho giai đoạn tiếp theo, nhờ đó mà hạt cà phê sẽ chín nhanh hơn trong khi nhiên liệu được tiết kiệm hơn. Không chỉ vậy, với công nghệ này, vỏ lụa và vụn cháy của hạt cà phê cũng sẽ được thổi hết ra ngoài để đảm bảo cho hạt cà phê sạch và ngon nhất.

Cách pha 1 ly cà phê ngon

Cách pha 1 ly cà phê ngon

Giai đoạn chuẩn bị đóng vai trò rất quan trọng trong bất kì một cách pha chế nào. Nếu bạn không chuẩn bị đầy đủ tất cả các công cụ thì ly cà phê của bạn có thể mất đi hương vị thơm ngon hấp dẫn vốn có. Chính vì vậy, đừng bao giờ quên các nguyên liệu quan trọng:

Phin pha cà phê

Bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc phin tốt, vừa phải đủ dùng, chứa đựng khoảng 1 ly cà phê. Không nên sử dụng phin quá lớn sẽ khiến bạn rất khó ước lượng được tỷ lệ phù hợp nếu bạn không phải là người chuyên nghiệp. Có thể sử dụng phin bằng inox để pha cà phê. Thông thường, loại phin này khá chắc chắn, chịu được nhiệt độ tốt, không dễ dàng bị móp méo, gỉ sét khi sử dụng lâu dài.

Cà phê nguyên chất

Loại cà phê được lựa chọn cần thuộc cà phê nguyên chất. Nếu có thể bạn nên mua cà phê hạt về xay hoặc rang để đảm bảo. Bạn có thể sử dụng các loại máy xay, rang cà phê mini trên thị trường để thực hiện. Những hạt cà phê nguyên chất sẽ cho hương vị thật hơn, màu sắc đẹp hơn, ngon và hấp dẫn hơn.

Ly đựng cà phê

Một ly cà phê nổi bật sẽ không thể thiếu một chiếc ly đựng thích hợp. Tùy vào từng loại cà phê mà bạn có ý định pha chế để lựa chọn loại ly phù hợp. Bạn có thể chọn những chiếc tách nhỏ, ly thủy tinh hay bằng sành sứ theo sở thích. Sự phối hợp hoàn hảo này sẽ tạo thêm hứng thú trong việc thưởng thức cà phê của bạn.

Cách pha 1 ly cà phê ngon

> Phấn hoa cà phê có tác dụng gì?

> Chiếc xe đẩy hàng bán café dạo chỉ với giá 10.000 đồng

Phương pháp pha chế ly cà phê ngon

Bất kỳ ai đều sẽ thích thưởng thức một ly cà phê ngon, hấp dẫn do chính mình làm ra. Tất nhiên, để thực hiện được điều đó, bạn cần hoàn thành các bước quan trọng sau đây:

Bước 1: Tráng phin cà phê qua nước sôi một lần để giảm lượng nhiệt độ mà phin hấp thụ. Điều này sẽ khiến cho cà phê khi pha nhận được nhiệt độ đầy đủ hơn, tăng thêm hương vị cho cà phê.

Bước 2: cho 1/3 bột cà phê và phin, 2/3 nước vào

Bước 3: Dùng gạt ép cà phê với lực vừa phải, không quá chặt cũng không quá nhẹ. Nếu quá chặt thì cà phê sẽ khó chảy. Ngược lại cà phê sẽ nhạt, bột cà phê sẽ phồng lên.

Bước 4: Chế nước sôi vào nắp đậy của phin, sau đó đặt đáy phin lên trên cho đến khi nước dưới nắp cà phê hút hết

Bước 5: Cho thêm 20% nước lên trên cà phê, đợi trong khoảng 15-30 phút cho cà phê thấm hết nước rồi cho thêm 80% nước còn lại. Cà phê sẽ bắt đầu nhỏ từng giọt xuống. Bạn chỉ cần hứng lấy những tinh hoa này để thưởng thức.

Cách pha cà phê không khó nhưng cũng không đơn giản. Để được một ly cà phê ngon thì bạn cần phải nắm giữ được các bước pha chế theo từng tỷ lệ phù hợp. Ngoài ra, khâu lựa chọn nguyên liệu cà phê cũng rất quan trọng. Hãy chọn cà phê nguyên chất để cho hương vị thơm ngon, hấp dẫn, giúp bạn có được những giây phút thư giãn tuyệt vời sau thời gian căng thẳng, mệt mỏi.