Tiếp thị Sài Gòn
Hỗ trợ thông tin doanh nghiệp
RSS

Cách lựa chọn từ khóa chuẩn SEO hiệu quả

Lựa chọn đúng từ khóa chuẩn SEO hiệu quả đồng nghĩa với việc bạn đang xuất hiện trước mắt khách hàng, khi họ đang có nhu cầu tìm kiếm và mua hàng.

Để lựa chọn đúng từ khóa làm SEO bạn cần xác định sản phẩm dịch vụ kinh doanh của bạn cũng như xác định hành vi tâm lý khách hàng. Hình dung động cơ hành động của họ, họ có thể lựa chọn từ khóa tìm kiếm gì từ đó mình sẽ biết cách phải tiếp cận họ như thế nào cho đúng cách.

Cách lựa chọn từ khóa chuẩn SEO hiệu quả

Từ khóa là gì?

Là những từ hay cụm từ khi khách hàng gõ vào tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Cốc cốc,...) để thảo mãn nhu cầu mong muốn của họ. Xác định từ khóa cũng như nắm bắt nhu cầu tâm lý của khách hàng, từ đó cung cấp thông tin, sản phẩm dịch vụ một cách đúng thời điểm nhất.

Từ khóa chính: là từ khóa ngắn, mang tính chủ đạo, thường có độ canh cao mô tả chủ đề chính của website của bạn.

Từ khóa phụ: là những từ khóa dài hơn, liên quan, nội dung đi sâu mô tả chi tiết và làm rõ chủ đề xung quanh từ khóa chính.

Các loại từ khóa trong SEO

- Từ khóa thương hiệu: là từ khóa có tên thương hiệu sản phẩm, nhãn hàng cung cấp các thông tin của doanh nghiệp bạn đến khách hàng. Đây là loại từ khóa có chỉ số hiệu quả cao, dễ lên top, nên làm SEO cho các chiến dịch hiệu quả.

Ví dụ như: thời trang Canifa, gà chiên KFC, trà sữa Phúc Long,...

- Từ khóa thông tin: là loại từ khóa cung cấp các thông tin hữu ích về sản phẩm, dicj vụ đến khách hàng. Đây là loại từ khóa khách hàng sử dụng tìm kiếm nhiều nhất, để tìm kiếm khám phá thông tin thỏa mãn nhu cầu của họ. Đây là loại từ khóa chung, nhiều người lựa chọn làm SEO độ cạnh tranh cao khó làm.

Ví dụ: SEO là gì, thiết kế website chuyên nghiệp, SEO website,...

- Từ khóa thương mại: là loại từ khóa miêu tả chính xác thông tin chính xác khách hàng cần tìm, khách hàng tìm kiếm từ khóa này với đang có nhu cầu mua hàng rất cao. Đây là từ khóa cần làm SEO để kêu thúc đẩy quá trình thương mại, thực hiện hành động mua hàng của khách hàng.

Ví dụ: Khóa học Digitla Marketing ở Sài Gòn, Mua iphone 12 Pro Max,...

Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO

Theo báo cáo Google 2020, tại Việt Nam vào năm 2020 có 68 triệu người dùng Internet và dự báo sẽ tăng lên 75,7 triệu vào năm 2023. Hơn 90% người dùng kết nối Internet qua điện thoại để giao tiếp, học tập, giải trí, mua sắm, theo dõi xu hướng.

Qua số liệu trên cho ta thấy, với sự bùng nổ của Internet và các mạng xã hội, đã tại ra nhiều cơ hội cho việc kinh doanh online mở ra một xu hướng mới, tiếp cận mọi cá nhân mọi nơi mọi lúc. Nhưng bên cạnh đó là sự cạnh tranh đầy khắc nghiệt, giành giật từng giây từng phút. Vì vậy để nắm bắt cơ hội, chiếm được lợi thế cần phải nỗi lực trong việc tiếp thị online đặc biệt tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO website hiệu quả.

Việc website được xuất hiện thứ hạng cao trong các kết quả tìm kiếm là rất quan trọng. Khi khách hàng gõ từ khóa của bạn tìm kiếm, kết quả trang web của bạn được hiển thị trên top cao đồng nghĩa bạn đang xuất hiện trước mắt khách hàng, khi họ đang có nhu cầu mua hàng.

Quy trình nghiên cứu và lựa chọn từ khóa

Nghiên cứu từ khóa:

- Nghiên cứu thị trường

- Nghiên cứu hành vi của khách hàng

- Nghiên cứu xu hướng

- Lựa chọn từ khóa phù hợp.

Phân tích lựa chọn từ khóa

- Bước 1: Từ khóa phù hợp với sản phẩm dịch vụ của thương hiệu bạn

- Bước 2: Từ khóa nhắm tới đối tượng khách hàng nào? Họ đang ở đâu?

- Bước 3: Liệt kê danh sách từ khóa khách hàng có thể sử dụng để tìm kiếm

- Bước 4: Kiểm tra lưu lượng tìm kiếm từ khóa trong 30 ngày gần nhất

- Bước 5: Xác định xu hướng tìm kiếm từ khóa tăng hay giảm trong thời gian gần đây

- Bước 6: Đánh giá độ khó và mức độ cạnh tranh của từ khóa

- Bước 7: Lựa chọn từ khóa phù hợp

Các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất

- Ahrefs: mộ kho chứa dữ liệu lớn cô cùng hữu ích trong SEO, từ phân tích website, xây dựng backlink cho đến nghiên cứu từ khóa, traffic,...

- Keyword planner: là một công cụ của google giúp nhà quảng cáo, SEO có thể nghiên cứ từ khóa, lập kế hoạch từ khóa hiểu quả.

- Keywordtool.io: là công cụ tìm kiếm từ khóa dài tốt và tiềm năng giúp bạn biết được lưu lượng cũng như cu hướng tìm kiếm tăng hay giảm của các từ khóa.

- Kwfinder: một công cụ phân tích chi tiết số liệu các từ khóa rất cụ thể từ độ khó cho đến mức độ cạnh tranh của từ khóa,..

Lựa chọn các từ khóa rất quan trọng trong quá trình làm SEO. Xác định từ khóa chính xác sẽ gia tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng, đưa thông tin của bạn đến nhiều người hơn. Mong rằng qua bài viết trên có thể giúp bạn nắm bắt được quy trình nghiên cứu phân tích và lựa chọn từ khóa hiệu quả cũng như các công cụ hỗ trợ cho công việc của bạn trở nên tối ưu hơn.