Điều đáng sợ là bạn "không biết những gì bạn không biết!" Điều này có thể dẫn đến việc đưa ra những quyết định thiếu khôn ngoan và những sai lầm tốn kém. Quy trình in UV tương đối mới. Nó chỉ thực sự ổn định trên thị trường trong 7 đến 10 năm qua - đó không phải là một khoảng thời gian dài. Nhiều vấn đề đã được giải quyết và các hệ thống đã được cải thiện, nhưng công nghệ đang tiến bộ và thay đổi với tốc độ nhanh chóng. Điều này có nghĩa là một số thương hiệu và mô hình đã bị ngừng sản xuất hoặc biến mất hoàn toàn, khiến chủ sở hữu cảm thấy lo lắng. Vì vậy, hãy trình bày một số điểm chính mà bạn muốn biết trước khi thực hiện giao dịch mua lớn.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày những điều bạn cần biết về việc mua thiết bị in UV và những câu hỏi bạn cần hỏi trước.
Vì UV in trực tiếp lên chất nền - và do đó có thể in hầu hết mọi thứ - nên bạn không thể cho rằng mực sẽ dính và bền. Kiểm tra chất nền trước khi tiến hành bằng thử nghiệm độ bám dính nở chéo tiêu chuẩn. Sử dụng thương hiệu máy in mà bạn đang xem xét cho bài kiểm tra này. Một số thương hiệu có nhiều hơn một loại mực. Ví dụ, Mimaki có tám loại mực khác nhau phù hợp với các sản phẩm khác nhau. Một số linh hoạt và có thể uốn cong, trong khi một số có rãnh để bám dính tốt hơn. Yêu cầu công ty bạn đang làm việc giúp bạn kiểm tra. Nếu họ không có thiết bị chạy hoặc không sẵn sàng, đây có thể là một lá cờ đỏ.
Đầu in
Một số thương hiệu có đầu in tiêu hao, trong khi những thương hiệu khác có đầu in vòng đời. Khi được chăm sóc tốt, chúng có thể tồn tại đến 10 năm. Bạn sẽ thường tìm thấy điều này trong các thương hiệu hàng đầu. Những mô hình đó nghe có vẻ đắt tiền, nhưng khi bạn cân nhắc mua đầu từ 8 đến 12 tháng một lần cho các máy có thể có tới 8 đầu, thì khoản đầu tư của bạn vào vật tư tiêu hao có thể nhanh chóng tăng lên.
Mực
Một trong những lỗ hổng lớn nhất mà bạn có thể mắc phải là không hiểu đầy đủ về chi phí mực in. Chi phí này có thể được che giấu tốt. Hộp mực nhỏ hơn nghe có vẻ ít tốn kém hơn nhưng khi so sánh thì không. Các mô hình có hệ thống mực số lượng lớn hầu như luôn vận hành rẻ hơn và trong một số trường hợp, ít hơn hàng nghìn đô la khi so sánh các khối lượng bằng nhau.
Mẹo chuyên nghiệp: Chi phí mực in được phổ biến rộng rãi trên internet. Hầu hết sử dụng đơn vị "cc", nhưng "ml" là cùng một thể tích. Lấy tổng chi phí của gói và chia số cc hoặc ml để có giá mỗi cc hoặc ml. Bây giờ, hãy tìm xem tổng thể tích mực đi kèm với nhãn hiệu đó và nhân chi phí cc hoặc ml. Làm tương tự đối với nhãn hiệu mà bạn đang so sánh với nó, và nó sẽ tiết lộ chi phí thực của mực in. Chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu về thời hạn sở hữu trong 5 năm đối với một thương hiệu nổi tiếng và nó đã tiết kiệm cho chúng tôi hơn 50.000 đô la.
Bạn đã nghe khá nhiều câu chuyện kinh dị khi bạn đã làm công việc này trong một thời gian dài và đã tham gia nhiều triển lãm thương mại . Tôi có một khách hàng đã mua một chiếc máy nhái đã biến mất khỏi thị trường sau một vài năm và khiến anh ta và công việc kinh doanh của anh ta chết chìm trong nước - và anh ta vẫn nợ 18.000 đô la trên chiếc máy của mình.
Biết trước khi bạn đi! Mỗi công ty bạn hỏi sẽ nói rằng họ có dịch vụ. Đây có thể là vấn đề lớn nhất khiến người mua thất vọng và khó chịu. Ngay cả những tên tuổi lớn cũng có thể bị hụt hẫng, vì vậy đừng cho rằng tên tuổi lớn có nghĩa là sự hỗ trợ tuyệt vời.
Hãy cẩn thận với các đại lý bán nhiều thương hiệu và loại thiết bị khác nhau - họ không thể là chuyên gia về mọi thứ. Tìm kiếm các công ty chuyên môn tập trung vào một thương hiệu và làm điều đó thật tốt. Thông tin này có thể được lấy thông qua các diễn đàn người dùng, các nhóm Facebook UV đặc biệt và các nền tảng truyền thông xã hội.
Hãy để tôi để lại cho bạn một ghi chú tích cực. Phần lớn những gì tôi đã chia sẻ có thể khiến bạn sợ hãi về thị trường in UV. Hãy thay thế nỗi sợ hãi bằng kiến thức. Thị trường in UV là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất trong ngành in. Cơ hội là không giới hạn và định hướng bạn có thể thực hiện công ty của mình và các sản phẩm bạn có thể tạo ra sẽ thưởng cho bạn lợi nhuận lớn từ các thị trường không đông đúc.