• Kinh tế
  • Các sự cố khi sử dụng ổn áp lioa

Các sự cố khi sử dụng ổn áp lioa

Khi sử dụng ổn áp lioa mặc dù máy ổn áp là thiết bị khá bền, có tuôi thọ lâu dài. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy ổn áp không phải lúc nào máy cũng tốt, cũng hoạt động ổn. Đôi khi gặp sự cố là chuyện không mong muốn.

Tuy biết rằng việc ổn áp Lioa đang hoạt động nhưng xảy ra sự cố là điều không ai mong muốn cả. Nhưng đó là chuyện có thể xảy ra vầ người dùng không nên trốn tránh. Điều chúng ta cần quan tâm đó là những sự cố gì và sẽ khắc phục chúng bằng cách nào?

Nói đến sự cố khi sử dụng ổn áp chúng tôi liệt kê ra vài sử cố phổ biến dưới đây: ổn áp không có điện ra; dòng điện qua ổn áp không ổn định, có lúc có, có lúc không; máy hoạt động bình thường nhưng chạm tay vào vỏ máy thì có hiện tượng bị điện giật; máy phát tiếng kêu to…

Với những sự cố nêu trên, đối với từng sự cố chúng ta sẽ có cách khắc phục khác nhau. Tùy vào từng trường hợp, chúng ta sẽ tiến hành sửa chữa theo quy trình. Tuy nhiên, có lẽ biện pháp đảm bảo và an toàn nhất là chúng ta nên mang máy đến các trung tâm bảo hành (Nếu máy ổn áp nhà bạn còn nằm trong thời hạn bảo hành), hoặc mang đến các cơ sở sửa chữa điện.

Sự cố xảy đến với ổn áp lioa là điều không ai mong muốn. Do đó, trong quá trình sử dụng, người dùng cần chú ý đến các yếu tố cũng như các đặc điểm của máy để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường, nhằm hạn chế những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Việc bảo dưỡng, sửa chữa và thường xuyên kiểm tra máy chính là một trong những yêu cầu đòi hỏi người dùng cần phải đặc biệt quan tâm, chú ý để có thể có được một máy ổn áp tốt và có được một hệ thống mạng điện an toàn.