Các dịch vụ kiểm định cần trục tháp

Cần trục tháp là một trong những loại máy móc được sử dụng thường xuyên nhất trong môi trường công nghiệp với tần suất cao và phải chịu tải rất lớn. Vì vậy, nhu cầu thị trường cho các dịch vụ kiểm định cần trục tháp ngày càng tăng lên, cùng với đó là sự ra đời của rất nhiều các loại dịch vụ khác nhau.

Kiểm định cần trục tháp là gì?

Kiểm định cần trục tháp là việc kiểm tra, thử nghiệm, đánh giá mức độ an toàn của thiết bị dựa trên những máy móc và các quy trình đã được quy định bởi Nhà nước. Việc kiểm định nên được tiến hành bởi các dịch vụ có uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như chấp hành tiêu chuẩn mà Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã đặt ra.

kiểm định cần trục tháp

Kiểm định cần trục tháp thường có ba loại: kiểm định ban đầu - khi mới được lắp ráp và chuẩn bị đi vào sử dụng, kiểm định định kì - kiểm tra độ an toàn của máy sau khi hết hạn của lần kiểm định trước, kiểm định kĩ thuật an toàn bất thường - kiểm tra khi thấy những dấu hiệu bất thường trong quá trình làm việc. Các chủ cơ sở cần phải nghiêm túc tuân thủ những lần kiểm định để có thể đảm bảo an toàn lao động, bên cạnh đó giữ được năng suất và kéo dài thời gian sử dụng.

Các dịch vụ kiểm định cần trục tháp trên thị trường

Với nhu cầu cho cần trục tháp ngày càng tăng lên, ngày càng có nhiều dịch vụ xuất hiện để đáp ứng nhu cầu kiểm định của các chủ cơ sở. Các chủ thiết bị cần chọn lựa những dịch vụ uy tín với giá cả phải chăng. Quan trọng hơn, những dịch vụ này cần phải được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp giấy cho phép hoạt động, thực hiện đúng quy trình theo tiêu chuẩn quốc gia, đáp ứng đầy đủ những thiết bị, giấy tờ cần thiết.

Các chủ cơ sở và người vận hành cần trục nên có mặt tại nơi tiến hành kiểm định cần trục tháp. Nơi tiến hành kiểm định phải là một nơi có diện tích đảm bảo, ít người. Thiết bị phải hoàn toàn được chuẩn bị để kiểm định. Điều kiện thời tiết phải thuận lợi cho việc kiểm định. Trước khi tiến hành quá trình này, chủ cơ sở nên cung cấp cho bên dịch vụ những giấy tờ liên quan và các thông tin cần thiết để hỗ trợ nhân viên kiểm định hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Trong quá trình kiểm định, nếu phát hiện ra bất cứ trục trặc kĩ thuật hay hỏng hóc, nhân viên kiểm định phải ghi lại một cách chi tiết để tư vấn cho khách hàng cách khắc phục những hỏng hóc này.

Sau khi quá trình kiểm định cầu tháp kết thúc, bên dịch vụ phải cung cấp cho chủ cơ sở một bảng báo cáo chi tiết hiện trạng của thiết bị. Nếu thiết bị đạt đủ yêu cầu về an toàn và năng suất, nhân viên kiểm định sao đó sẽ cung cấp giấy chứng nhận cũng như tem xác minh đã kiểm định. Trong trường hợp nếu muốn rút ngắn thời gian kiểm định, nhân viên kiểm định phải ghi rõ lí do để bên chủ cơ sở có thể chấp hành.