• Cuộc sống số
  • Các công cụ phát triển SEO website trên thiết bị di động

Các công cụ phát triển SEO website trên thiết bị di động

Việc tìm kiếm, mua bán sản phẩm, dịch vụ trên thiết bị di động ngày càng diễn ra sôi nổi. Cùng với sự phát triển đó các doanh nghiệp bắt đầu thực hiện chiến lược SEO website trên thiết bị di động.

Một vài năm trước, Google đã thông báo rằng hầu hết các tìm kiếm của họ đều được thực hiện trên thiết bị di động. Với điều này Google cũng đang hướng tới chỉ mục ưu tiên thiết bị di động. Tuy nhiên, không phải tất cả các công cụ SEO website đều có các tính năng hoặc báo cáo cần thiết để cung cấp dữ liệu và kết quả tập trung vào thiết bị di động.Thực tế là việc sử dụng nhiều thiết bị di động điều cần thiết là phải xem xét hành vi tìm kiếm trên thiết bị di động và tối ưu hóa để thiết lập một chiến lược SEO chiến thắng.

Các công cụ phát triển SEO website trên thiết bị di động

Các công cụ phát triển SEO trên thiết bị di động

1. Hành vi nghiên cứu đối tượng di động của bạn là gì?

Nhận các truy vấn đã gửi cho bạn hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn khả năng hiển thị / hoặc lưu lượng truy cập tìm kiếm trên thiết bị di động, những trang nào đang đạt được lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị trên thiết bị di động hiện tại và tỷ lệ tìm kiếm trên thiết bị di động của những cụm từ này hoặc bất kỳ cụm từ nào khác mà bạn muốn đánh giá và có khả năng nhắm mục tiêu với hiện diện web di động.

+ SimilarWeb

+ Sistrix

+ SearchMetrics

+ SEMrush (only provides mobile data for the US)

+ Google Search Console

+ Google Analytics

+ Google Keyword Planner

2. Hiệu suất lượng truy cập và khả năng tìm kiếm website trên công cụ tìm kiếm?

Từ các nguồn xếp hạng trên thiết bị di động của bên thứ ba hữu ích khi bạn mới bắt đến các trình theo dõi xếp hạng hỗ trợ kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động, hiểu được hiệu suất của bạn là điều cơ bản. Tìm kiếm trên thiết bị di động để xếp hạng và mức lưu lượng để xác định cơ hội. Bạn có đang nhắm mục tiêu các thuật ngữ phù hợp và xếp hạng với các trang phù hợp không?

+ SimilarWeb

+ Sistrix

+ SearchMetrics

+ SEMrush

+ Google Search Console

+ Google Analytics

+ OnPage.org

+ Moz

+ SEOmonitor

+ SERPWoo

+ AccuRanker

+ Stat

3. Tìm kiếm trên web di động của đối thủ cạnh tranh hiển thị như thế nào?

Điều quan trọng là cung cấp ngữ cảnh cho khả năng hiển thị trên thiết bị di động của bạn. Hãy nhớ rằng, chỉ vì bạn không nhận được tỷ lệ hiển thị, lưu lượng truy cập và chuyển đổi trên thiết bị di động cao, không có nghĩa là không có cơ hội. Do đó bạn cần phân tích những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm để sử dụng cùng với phân tích của bạn về hành vi tìm kiếm trên thiết bị di động để xây dựng chiến lược SEO website hiệu quả cho thiết bị di động của riêng bạn.

+ SimilarWeb

+ Sistrix

+ SearchMetrics

+ SEMrush (only provides mobile data for the US)

4. Trang web của bạn có phiên bản web di động không?

Từ trình giả lập và trình xác thực dành cho thiết bị di động cấp trang đến những trình giả lập lớn hơn giúp quá trình dễ dàng hơn, điều quan trọng là phải kiểm tra xem tất cả các trang trên trang web xếp hạng của bạn có cung cấp phiên bản web di động đáp ứng, động hay độc lập hay không:

+ Google Search Console

+ Chrome DevTools

+ URLProfiler

+ TechnicalSEO.com

+ MobileMoxie Device Emulator

5. Làm cách nào để trình thu thập dữ liệu di động đến trang web của bạn?

Sử dụng dữ liệu thu thập dữ liệu lịch sử của Google, một số trình thu thập dữ liệu SEO sẽ cung cấp khả năng mô phỏng phiên bản Googlebot trên điện thoại thông minh. Ngoài ra còn có các trình phân tích nhật ký cho phép bạn kiểm tra hành vi thực tế của các bot tìm kiếm trên thiết bị di động đang truy cập vào trang web của bạn. Họ có đi đến nơi mà họ nên làm và xem họ có ý nghĩa gì không?

+ Sistrix

+ SEMrush

+ Google Search Console

+ Screaming Frog

+ OnPage.org

+ Botify

+ OnCrawl

+ DeepCrawl

+ Sitebulb

Các công cụ phát triển SEO website trên thiết bị di động

6. Trang web di động của bạn nhanh như thế nào?

Nhận thông tin chi tiết về tốc độ của các trang trên trang web của bạn ở cấp độ trang và trang, đồng thời nhận các đề xuất trực tiếp để cải thiện nếu cần.

+ Google Analytics

+ Chrome DevTools

+ PageSpeed Insights

+ URLProfiler

+ ScreamingFrog

+ OnPage.org

+ Botify

+ OnCrawl

+ DeepCrawl

+ Sitebulb

7. Nội dung web trên điện thoại di động có được hiển thị hiệu quả không?

Kiểm tra cách Google hiển thị nội dung web di động của bạn ở cấp độ trang hoặc mô phỏng nó ở cấp độ trang web. Bạn đang hiển thị quảng cáo xen kẽ xâm nhập không ngừng tải hay nội dung thực tế của bạn?

+ Google Search Console

+ Công cụ dành cho nhà phát triển Chrome

+ Screaming Frog

+ Sitebulb

+ TechnicalSEO.com

8. Các khu vực khác nhau của nội dung web di động của bạn có được tối ưu hóa không?

Đôi khi các nguyên tắc cơ bản về SEO bị bỏ qua khi sử dụng các trang web di động tự do hoặc động. Tiêu đề, mô tả meta v.v. chúng có được xác định đúng cách và nhắm mục tiêu các truy vấn có liên quan không?

+ Sistrix

+ SEMrush

+ Chrome DevTools

+ ScreamingFrog

+ OnPage.org

+ Botify

+ OnCrawl

+ DeepCrawl

+ Sitebulb

9. PMA có được thực hiện hiệu quả không?

Kiểm tra xem bạn có đang gắn thẻ chính xác cho hai trang trên trang web của mình tham chiếu đến các phiên bản AMP và ngược lại hay không và liệu chúng có các thẻ bắt buộc không có lỗi nghiêm trọng khiến chúng không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động hay không.

+ SEMrush

+ Google Search Console

+ Chrome DevTools

+ AMP Validator

+ AMP Test

+ AMP by Example Playground

+ ScreamingFrog

+ OnPage.org

+ Botify

+ OnCrawl

+ DeepCrawl

+ Sitebulb

+ TechnicalSEO.com

10. Các trang của bạn được xếp hạng trong SERPs trên điện thoại di động trông như thế nào?

Tìm hiểu cách các trang xếp hạng của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động của Google. Tiêu đề có bị cắt bớt không? Bạn có đang mất khả năng hiển thị trên đoạn mã nổi bật của đối thủ cạnh tranh không? Sử dụng chúng để xác định các lý do tiềm ẩn dẫn đến việc giảm CTR.

+ Chrome DevTools

+ SEOmonitor

+ AccuRanker

+ Stat

+ SERPChecker

+ MobileMoxie Search Simulator

11. Tác động của AMP đối với khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập di động là gì?

Xác định các truy vấn mà các trang AMP của bạn đang hiển thị trong kết quả nhiều định dạng và không nhiều định dạng cũng như hiệu suất của chúng cho các truy vấn đó. Họ mang lại bao nhiêu lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho trang web của bạn?

+ Google Search Console

+ Google Analytics

+ SEOmonitor

+ Stat

12. Tác động của khả năng hiển thị trên thiết bị di động của bạn đối với chuyển đổi là gì?

Những nỗ lực SEO trên thiết bị di động của bạn có được đền đáp không? Xem cách xếp hạng tìm kiếm trên thiết bị di động của bạn chuyển thành chuyển đổi.

+ Google Analytics

+ SEOmonitor

Tôi hy vọng những công cụ hỗ trợ để phát triển quy trình sEO website ưu tiên sẽ hữu ích cho bạn cho quá trình phân tích và SEO trên thiết bị di động của bạn!