• Doanh nghiệp
  • Các bước thực hiện làm vệ sinh cho xe đẩy em bé

Các bước thực hiện làm vệ sinh cho xe đẩy em bé

Xe đẩy là sự lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ nhưng làm thế nào để có thể chọn lựa được một chiếc xe phù hợp và cũng như là việc vệ sinh chiếc xe đó như thế nào để đảm bảo an toàn cho bé là điều đang được quan tâm nhiều hiện nay. (Phương Anh, Nha Trang).

Trả lời: Chào chị, bố mẹ nào cũng mong muốn con mình sinh ra được khỏe mạnh và phát triển một cách tốt nhất. Việc sử dụng xe đẩy cho bé của mình là điều các bạn có thể cảm nhận được sự tiện ích cho chính mình cũng như là một không gian gian mới lạ giành cho bé.

Cách để vệ sinh xe đẩy cho bé cũng rất đơn giản thôi, không làm mất nhiều thời gian của các mẹ đâu nhé. Và đồng thời chúng ta có thể bảo vệ cho bé khỏi những bệnh ngoài da hay là những bệnh về đường hô hấp. Và sau đây là các bước mà những chị em có con nhỏ chia sẻ để các bạn cùng tham khảo.

- Bước 1: Làm sạch bánh xe của chiếc xe đẩy em bé. Các mẹ nên dùng vòi phun nước để phun trực tiếp vào bánh xe đẩy vì đây là bộ phận tiếp xúc với bụi bấn nhiều nhất. Tiếp đến, các bạn dùng bàn chải và chà thật mạnh vào bánh xe để cho sạch bụi bẩn hay bùn đất bám vào. Còn đối với phần trục thì chúng ta chỉ cần lấy một miếng vải mềm nhúng nước rồi chà cho sạch là được.

- Bước 2: Làm sạch dây đai, mái che và nệm xe cho xe đẩy của bé. Đối với dây đai thì các bạn cần tháo ra và đem giặt sạch còn với mái che thì chúng ta chỉ cần lấy một cái chổi mềm rồi quét sạch những bụi bẩn bám lên đó là được. Về phần nệm xe của bé thì các bạn nên lưu ý tùy vào từng thường hiệu khác nhau của sản phẩm đó mà các bạn cần có giải pháp là có nên giặt máy hay là chỉ giặt tay thôi để không bị nhăn nhún hay bị xù.

- Bước 3: Cuối cùng là làm sạch khung xe và các khay đựng đồ ăn của xe đẩy. Đối với phần khung xe thì các bạn dùng một miếng vải mềm tường tự như là phần của trục bánh xe lau sạch khung xe là được. Còn về phần các khay đồ dùng để đựng thức ăn cho bé thì các bạn tháo rời rồi đem đi rửa cho thật sạch.

Trên đây là các bước hướng dẫn để các mẹ có thể vệ sinh xe đẩy thật sạch giúp cho bé phát triển một cách tốt hơn.