Các bức phác thảo cực hiếm của Van Gogh

Trong một phát hiện mới đây các nhà sưu tập đã phát hiện ra một cuốn sổ tay được cho là của Van Gogh. Trong cuốn sổ này ghi lại nhiều ý tưởng làm nên những bức tranh vĩ đại của nhà mỹ gia Van Gogh. Cuốn sổ tay này hiện được lưu trữ tại Viện Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam (Hà Lan).

Giờ đây, chi tiết của cuốn sổ bản thảo phác họa ý tưởng đó được công bố trên thế giới và được đưa vào cuốn sách "The Secret Museum" của tác giả Molly Oldfield.

Trong cuốn sách của mình, tác giả Molly Oldfield cố gắng lột tả và cung cấp cái nhìn thú vị về cuộc sống của họa sĩ Van Gogh. Chỉ với vài nét nguệch ngoạc thôi nhưng đó được coi là những "hạt giống" nguồn cảm hứng trong các tác phẩm lớn nhất của ông.

Congregation Leaving the Reformed Church in Nuenen

Congregation Leaving the Reformed Church in Nuenen

Oldfield có nói: "Những tranh vẽ đầu tiên ông phác thảo trong cuốn sổ tay này là nhà thờ ở Nuenen". Từ đây, ông đã vẽ nên một kiệt tác mang tên Congregation Leaving the Reformed Church in Nuenen hoàn thành vào đầu năm 1884. Họa sĩ Van Gogh đã vẽ bức tranh này để dành tặng cho cha mẹ, trong đó miêu tả cảnh nhà thờ nơi cha ông làm việc có không gian ảm đạm một ngày cuối thu.

Ý tưởng về nhà thờ ở Nuenen cũng giúp ông cho ra đời tác phẩm View of the Sea at Scheveningen, được vẽ vào năm 1882 với cảnh biển dưới bầu trời nặng trĩu cơn mưa.