Tiếp Thị Sài Gòn
Saigon Marketing online
NEWS  |  TAGS

  • Làm đẹp
  • Bí quyết chọn lựa giày dép tốt

Bí quyết chọn lựa giày dép tốt

Giày dép là item thời trang không thể thiếu với tất cả mọi người. Những tín đồ thời trang còn bỏ nhiều công sức ra để chọn được một đôi giày hay đôi dép sành điệu và thoải mái nhất cho mình. Giày dép ngày nay không chỉ dùng để bảo vệ đôi chân mà còn là một món đồ trang sức khiến cho vẻ ngoài của bạn sang trọng hơn. Thế nhưng, nhiều người không biết làm thế nào để chọn giày dép phù hợp. Kết quả là mua nhầm những đôi giày không vừa vặn với chân, gây đau và viêm ngón chân. Những tip nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chọn lựa cho mình một đôi giày hoặc dép vừa vặn và tôn lên vóc dáng của mình.

Đối với giày cao gót

Khi mua giày cao gót, điều bạn nên chú ý nhất là đế giày. Đế trong cần mềm dẻo nhưng đế ngoài phải cứng. Còn gót giày phải nằm ở chính giữa gót chân để bạn không gặp vấn đề về thăng bằng. Khác với giày thể thao cần độ rộng, giày cao gót cần phải ôm chân khít để dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, bạn có thể chọn những đôi giày có mũi giả hoặc có phần mũi dài hơn so với ngón chân, miễn là khi bạn mang thử và đi lại nhiều không thấy đau chân là được. Nếu không, bạn có thể chọn những đôi giày hở mũi, cũng làm cho chân bạn thoải mái hơn. Chất liệu giày dép cũng là yếu tố quan trọng. Để bàn chân không bị phồng rộp do cọ xát với bề mặt giày, bạn nên chọn mua những đôi giày da thuộc, da lộn mềm, có độ đàn hồi cao.

Đối với giày sandal đế thấp

Giày sandal là một trong những kiểu giày quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, lựa chọn một đôi chắc chắn và phù hợp với mình là điều không phải ai cũng biết. Giày sandal chủ yếu là đế bằng, đế thấp nhưng có những đôi bị lỗi kỹ thuật nên rất bấp bênh, ảnh hưởng đến bước đi của bạn. Do đó, khi mua, bạn nên kiểm tra chất lượng của giày bằng cách để lên mặt bàn và quan sát nó. Một đôi giày tốt sẽ trông cân bằng và vững vàng. Khi mua giày dép thời trang, bạn nên chọn mua những đôi có quai hậu vừa vặn với cổ chân để giúp đi lại vững vàng hơn. Những đôi giày có quai bằng da cũng giúp bạn tránh bị trầy xước. Để đảm bảo phần mũi đủ rộng giúp ngón chân được thoải mái, hãy nhớ kiểm tra phần bên trong quai xem có đường nổi hay những vết có thể gây đau chân không nhé!

Đối với dép sandal

Dép sandal là một item khá quen thuộc với những người yêu thời trang. Tuy nhiên, vẫn có những lưu ý mà bạn cần quan tâm khi mua dép sandal. Đầu tiên, vẫn như các loại giày dép khác, đế dép cần phải cứng và vững, có lớp đế mỏng ở gót dép càng tốt để không làm đau chân bạn. Còn mặt trong đế phải ôm sát lòng bàn chân để dễ dàng di chuyển. Nếu có thêm phần chịu lực cho mu bàn chân thì đó là một đôi dép tốt. Nếu bạn yêu thích các loại dép xỏ ngón thì đừng nên chọn những mẫu có đế quá cao khiến bạn dễ bị trơn trượt. Tốt nhất là bạn nên chọn những loại dép có đế vừa phải, phần gót hơi cao hơn phần mũi và đặc biệt nên có phần dây hỗ trợ đảm bảo sự vững chắc khi mang.