• Tin 24h
  • Bị bệnh vì quá yêu gấu bông giá rẻ

Bị bệnh vì quá yêu gấu bông giá rẻ

Mọi người thường lầm tưởng rằng những chú gấu bông đáng yêu, xinh đẹp kia là những sản phẩm vô hại, tuy nhiên chúng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây bệnh cực kì nguy hiểm. Những người hay sử dụng gấu bông giá rẻ và thường ôm ấp chúng đều có có nguy cơ bị nhiễm bệnh rất cao.

Họ thường chủ quan khi sử dụng những chú gấu bông này và đến khi phát hiện ra bệnh thì đã trở nên nghiêm trọng hơn.

Bộ lông bên ngoài gấu bông luôn ẩn chứa những bụi bẩn và vi khuẩn xấu ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúng xuất hiện trong không khí và tay người tiếp xúc. Những chú gấu bông giá rẻ, không có nguồn gốc xuất xứ thường là những sản phẩm kém chất lượng có thể bị rụng lông và biến dạng khi ôm.

Bác sỹ Hoàng Văn Hiển - Bệnh viện Da Liễu TW cho biết: “Bệnh viện thường tiếp nhận những ca khám, chữa bệnh về da do bệnh nhân sử dụng thú nhồi bông kém chất lượng”.

Bệnh nhân Nguyễn Ngọc Minh Thúy (Ba Đình, Hà Nội) đến khám da ngực với hiện tượng mẩn đỏ một vùng rộng và có nốt mưng mủ.

Thúy cho biết quần áo, phòng ngủ vệ sinh rất sạch sẽ vì thế rất hốt hoảng và bất ngờ với việc bị viêm da ở vùng ngực.

Thúy tiết lộ có thói quen mặc áo 2 dây đi ngủ và luôn ôm thú bông. Ngoài thời gian ngủ, Thúy còn ôm gấu bông khi vui chơi và học bài.

Qua quá trình khám, bác sỹ Hiển khẳng định, da ngực của Thúy bị nhiễm khuẩn, dẫn đến viêm da.

Theo bác sỹ Hà bị những vi khuẩn, vi sinh vật ở lông của gấu bông giá rẻ, kém chất lượng gây hại cho da.

Một trường hợp tiêu biểu khác, vì quá yêu gấu bông nên phải chữa bệnh hô hấp là Hoàng Thị Lan (ở Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội). Lan được đưa đến khoa Hô hấp của Bệnh viện Bạch Mai khám.

Bác sỹ điều trị cho Lan chia sẻ: "Lan bị viêm xoang nặng, khi thở khí quản phát ra tiếng như lò xo bị ép lâu ngày…".

Sau khi vụ việc xảy ra, Lan tâm sự, vì yêu gấu bông quá nên rất hay giặt gấu bông phơi nắng, để gấu bông thơm, Lan cũng hay xức nước hoa.

Ngoài thời gian ôm ấp, Lan thường để chú gấu bông đáng yêu của mình ở cửa số, rất thoáng gió. Có lẽ, vì thế mà bụi và các vi khuẩn, vi sinh theo không khí bám vào lông, khi ôm, Lan sẽ hít vào họng.

Yêu một chú gấu bông dễ thương là một điều rất tốt, nó giúp ta không cảm thấy cô đơn và biết yêu thương, chia sẻ với mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, bạn phải lưu ý rằng, nên chọn mua những loại gấu bông an toàn, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khoẻ cho những người mà mình yêu thương.

Shop quatangbian.com khuyên bạn nên mua gấu bông tại các shop chuyên bán gấu bông hoặc tại các cửa hàng, siêu thị uy tín. Không nên mua gấu bông giá rẻ được bày bán tại vỉa hè, bên lề đường…

Nếu bạn là người yêu thích gấu bông và muốn đảm bảo sức khỏe an toàn, thì hãy đến với shop quatangbian.com, các sản phẩm gấu bông đẹp tại shop 100% làm từ nguyên liệu nhập khẩu cao cấp và được chứng nhận an toàn EN71 của châu Âu.

Hãy truy cập websitequatangbian.com để lựa chọn cho mình 1 chú gấu bông xinh đẹp, an toàn như ý muốn nhé!