• Dịch vụ
  • Bệnh dịch hạch từ chuột gây ra

Bệnh dịch hạch từ chuột gây ra

Tại nhiều quốc gia trên thể giới, ở một số vùng bệnh dịch hạch do chuột gây ra rất thường xuyên, con số thương vong do dịch bệnh này cũng không hề ít. Điều này có thể thấy được sự nguy hiểm khôn lường từ chuột gây ra là như thế nào.

Thuốc diệt chuột hiệu quả

Trong những năm về trước, trên thế giới đã xảy ra nhiều đại dịch của căn bệnh dịch hạch, mà nguyên nhân lây bệnh chủ yếu là từ chuột, Theo thống kê thì con số tử vong trong các đợt dịch này lên đến hàng trăm triệu người, một con số không hề nhỏ chút nào, còn hơn cả một cuộc chiến tranh với quy mô lớn. Do vậy mà chính quyền các nước đang ngày một quan tâm nhiều hơn đến mầm bệnh này.

Đường lây bệnh dịch hạch chủ yếu từ chuột sang người là qua vật trung gian, đó là loài bọ chét. Sau một thời gian sống trên cơ thể của chuột, bọ chét sẽ mang mầm bệnh từ chuột và lây lan sang người. Với phương thức lây bệnh như thế này, con người sẽ rất khó phòng ngừa được, bởi bọ chét có kích thước quá nhỏ, khó có thể phát hiện và nhìn được bằng mắt người.

Để phòng ngăn căn bệnh dịch hạch từ chuột gây ra này, chúng ta cần phải tuân thủ và thực hiện rất nhiều phương pháp khác nhau. Nhưng yếu tố quan trọng và cơ bản nhất vẫn là tiêu diệt loài gặm nhấm này càng nhanh càng tốt, xung quanh nơi mình sinh sống. Có khá nhiều phương pháp tiêu diệt chuột mà chúng ta có thể chọn và áp dụng như dùng bẫy, dùng thuốc diệt chuột,…, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà có sự lựa chọn hợp lý.

Khi bị nhiễm bệnh dịch hạch từ chuột gây ra cho chúng ta, có rất nhiều triệu chứng và nếu không kịp thời điều trị sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng. Tình trạng nổi hạch trên cơ thể và sốt cao là hai biểu hiện chủ yếu nhất của loại bệnh này, ngoài ra thì còn một số triệu chúng khác như rét rung, vật vã,… Mỗi người chúng ta cần phải lưu ý và đề cao phòng ngừa để không có điều gì đáng tiếc xảy ra từ loại bệnh này.