• Tin 24h
  • Bánh xe đẩy hàng bằng cao su có những ưu điểm gì?

Bánh xe đẩy hàng bằng cao su có những ưu điểm gì?

Bánh xe đẩy hàng làm từ chất liệu cao su có những ưu điểm vượt trội nếu được sử dụng đúng mục đích, đem lại sự hài lòng cao cho người dùng.

Bánh xe đẩy hàng bằng cao su có những ưu điểm gì?

Bánh xe đẩy hàng bằng cao su là gì?

Nếu bạn chưa hiểu kĩ về bánh xe đẩy hàng, thì nội tại trên thị trường có rất nhiều loại bánh xe đẩy hàng như: bánh xe đẩy hàng cao su, bánh xe đẩy hàng nhựa PA, bánh xe đẩy hàng nhựa PP, bánh xe đẩy hàng nhựa PU, bánh xe đẩy hàng nhựa TPU. Đây đều là những loại xe đẩy hàng thông dụng với mỗi loại có những chức năng, đặc điểm riêng.

Bánh xe đẩy hàng bằng cao su là một trong những loại bánh xe được sử dụng rất phổ biến trong các xí nghiệp và doanh nghiệp hiện nay. Bánh xe đẩy hàng bằng cao su đều được sản xuất bằng cao su công nghiệp có độ bền lớn. Cao su công nghiệp có nhiều tính chất đặc biệt so với cao su thông thường như chịu được nhiệt độ cao hơn, chống thấm tốt hơn, có tuổi thọ cao hơn,..

Để thuận tiện hơn và phù hợp hơn với nhiều loại xe đẩy hàng khác nhau, bánh xe đẩy hàng bằng cao su được thiết kế với nhiều loại khóa khác nhau: càng G xoay hoặc cố định, càng vít, càng vít có khóa, càng C xoay hoặc cố định, Càng K xoay hoặc cố định, Càng N xoay hoặc cố định.

Không chỉ thế, bánh xe đẩy hàng bằng cao su còn đươc thiết kế với nhiều loại bánh khác nhau: bánh cao su thông thường, bánh cao su lõi gang, bánh cao su lõi thép, bánh cao su có răng,..

Bánh xe chở hàng bằng cao su có ưu điểm gì?

Bánh xe đẩy hàng bằng cao su được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng nên rất thuận tiện cho chúng ta tìm được loại bánh xe đẩy hàng cao su phù hợp nhất với mục đích sử dụng. Bên cạnh đó, chính những ưu điểm liên quan đã khiến nhiều khách hàng bị thuyết phục và quyết định lựa chọn bánh xe đẩy hàng bằng cao su để sử dụng:

- Bánh xe chở hàng bằng cao su có độ đàn hồi lớn

Cao su là loại vật liệu có tính chất đặc biệt. Nhờ chứa nhiều hợp chất đặc biệt mà cao su có độ bền và độ dẻo lớn gấp nhiều lần so với các vật liệu khác. Chính vì thế, bánh xe chở hàng bằng cao su có độ đàn hồi lớn, không hề gây ra tiếng động khi di chuyển. Vậy nên, bánh xe trở hàng bằng cao su rất thích hợp dùng trong môi trường cần hạn chế tiếng ồn như bệnh viện.

- Bánh xe chở hàng bằng cao su giúp giảm sóc, giảm chấn động trong quá trình chở hàng

Nhờ làm bằng chất liệu cao su, nên bánh xe chở hàng bằng cao su có một độ êm nhất định. Cao su giúp hạn chế sự ma sát, nên giúp xe chở hàng êm hơn. Chính vì thế, bánh xe chở hàng bằng cao su rất thích hợp sử dụng với những loại xe cần chở hàng hóa dễ vỡ như thủy tinh, kính,..

- Bánh xe chở hàng bằng cao su có tuổi thọ sử dụng rất cao

Trung bình, một bánh xe chở hàng bằng cao su có tuổi thọ sử dụng lên đến 2 hoặc 5 năm, tùy thuộc vào mục đich sử dụng cũng như cách thiết kế của bánh xe. Đối với một xe chở hàng thường xuyên thì đây là một thời gian sử dụng rất dài, nhất là đối với các loại xe ở bệnh viện, phòng thí nghiệm, siêu thị,..

- Bánh xe chở hàng bằng cao su rất dễ chuyển hướng khi di chuyển

Chính vì khả năng hạn chế sự ma sát của cao su mà bánh xe chở hàng bằng cao su rất dễ dàng bẻ lái hoặc di chuyển lại trong quá trình di chuyển. Ở những khu vực hẹp, cần sự linh hoạt của bánh xe, bánh xe chở hàng bằng cao su rất dễ dàng thực hiện. Chính vì thế, nếu xe chở hàng được sử dụng trong những môi trường khó di chuyển, bánh xe làm bằng cao su là phương án lựa chọn tốt nhất.

- Bánh xe chở hàng bằng cao su chịu được mài mòn và chịu lực xé rất tốt

Không giống các vật liệu khác, cao su có độ dàn hồi rất lớn. Vậy nên, khi gặp lực bất ngờ tác động đến, bánh xe chở hàng bằng cao su không bị biến dạng bất ngờ. Bên cạnh đó, nhờ hạn chế được lực ma sát, nên bánh xe chở hàng bằng cao su ít bị mài mòn theo thời gian.