Bảng giá xe Yamaha Exciter GP

Xe Yamaha Exciter GP là một phiên bản đột phá về công nghệ và phong cách của dòng xe tay côn của Yamaha. Bảng giá xe Yamaha Exciter GP được Yamaha công bố giá bán lẻ đề xuất là 40.200.000VND.

Xe Yamaha Exciter GP là dòng xe được đánh giá có nhiều ưu điểm vượt trội, trở thành tiêu điểm chú ý của người dùng suốt thời gian qua bởi sự tinh tế và phong cách trẻ trung, năng động của nó. Với màu xanh và đen lịch lãm, động cơ mạnh mẽ, Yamaha Exciter GP sẽ mang đến cho người sử dụng sự thoải mái và ưng ý khi sở hữu nó.

Mẫu xe côn tay Exciter GP mới sẽ nhận được những thay đổi ở tem xe, trong khi đó, Nouvo ra mắt trong quý IV sẽ được bổ sung thêm nhiều tiện ích.

Theo thông lệ hàng năm, Yamaha Việt Nam thường chọn thời điểm tháng 10 để ra phiên bản Exciter GP mới, với thiết kế tem xe lấy cảm hứng từ mẫu xe đua M1 ở mùa giải MotoGP mới nhất. Năm nay có thể cũng không phải ngoại lệ, khi một nguồn tin giấu tên từ Yamaha cho biết, Exciter GP 2014 sẽ được hãng tung ra thị trường trong quý IV.

Năm nay, phiên bản Exciter GP nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi rõ rệt so với các năm trước, bởi ở giải đua MotoGP năm nay, Yamaha kết hợp cùng hãng viễn thông Movistar của Tây Ban Nha, nên tem xe của siêu mô tô M1 đã có những thay đổi đáng kể, đặc biệt là ở mảng màu xanh lá truyền thống của Movistar.

Ngoài ra, nguồn tin thân cận với Yamaha Việt Nam cũng cho biết thêm, bên cạnh mẫu Exciter GP, hãng xe Nhật Bản cũng sẽ tung ra mẫu Nouvo mới trong quý cuối cùng của năm. Phiên bản mới của mẫu xe tay ga này sẽ nhận được những thay đổi và bổ sung thêm tiện ích. Cách đây chưa lâu, Yamaha đã ra mắt thế hệ động cơ Blue Core mới với nhiều cải tiến, hiện mới chỉ được trang bị cho dòng xe Nozza Grande. Nhiều khả năng, Nouvo mới cũng sẽ được trang bị loại động cơ này.

Nếu điều đó xảy ra, có thể thấy rằng, Yamaha đang cố gắng tạo cho Nouvo khoảng cách và tăng tính cạnh tranh với một số sản phẩm cùng phân khúc. Nouvo SX có thể coi là một sự tiên phong của Yamaha trong phân khúc xe ga tầm trung tại thị trường Việt. Bởi ở thời điểm ra mắt, Nouvo SX là mẫu xe ga tầm trung đầu tiên trên thị trường sử dụng đèn gương cầu.

Như vậy, quý IV năm nay sẽ là khoảng thời gian được các tín đồ của Yamaha tại Việt Nam rất mong chờ, khi những sản phẩm hấp dẫn giới trẻ như Nouvo, Exciter GP và đặc biệt là Exciter 150 phân khối nhiều khả năng sẽ lần lượt ra mắt. Hiện tại, giá bán dự kiến của những mẫu xe này vẫn là ẩn số.


Thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter GP

Động cơ

Loại động cơ

Làm mát bằng dung dịch, 4 thì, 4 van, SOHC

Bố trí xi lanh

Xy lanh đơn

Dung tích xy lanh

134.4cc

Đường kính và hành trình piston

54 x 58.7 mm

Tỷ số nén

11.0 : 1

Công suất tối đa

9.21kW (12.5PS) / 8500 vòng/phút

Mô men cực đại

12.09N.m / 6000 vòng/phút

Hệ thống khởi động

Cần đạp và khởi động bằng điện

Hệ thống bôi trơn

Cácte ướt

Dung tích dầu máy

1.15 lít

Dung tích bình xăng

4,0 lít

Bộ chế hòa khí

BS25 x 1

Hệ thống đánh lửa

DC-CDI

Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp

-

Tỷ số truyền động

2.875 / 2.600

Kiểu hệ thống truyền lực

5 số

Khung xe

Loại khung

Ống thép kim cương

Kích thước bánh trước / bánh sau

70/90-17 / 80/90-17

Phanh trước

Phanh đĩa

Phanh sau

Phanh đĩa

Giảm xóc trước

Phuộc nhún, giảm chấn dầu

Giảm xóc sau

Giảm xóc đơn – thể thao

Đèn trước

12V, 35W/35W

Kích thước

Kích thước (Dài x Rộng x Cao)

1,960mm × 695mm × 1,080mm

Độ cao yên xe

775mm

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe

1,255mm

Trọng lượng khô / ướt

106kg/111kg

Độ cao gầm xe

115mm

Bảo hành

Thời gian bảo hành

1 năm (theo quy định nhà sản xuất)

Một số hình ảnh chi tiết về Yamaha Exciter


Xe Yamaha Exciter được trang bị đèn pha đơn hiện đại với bóng đèn Halogen HS1 tạo nên tầm nhìn hoàn hảo khi vận hành vào ban đêm

Phần đầu xe Yamaha Exciter thể hiện sự táo bạo, mạnh mẽ và kiêu hãnh. Thiết kế phần mặt trước như bờ vai chắc nịch của một con mãnh thú cùng hệ thống đèn pha ấn tượng tạo nên nét độc đáo. Phần yếm xe cũng được thiết kế tinh tế, làm nổi bật đường dẫn gió vào hệ thống quy nạp không khí.

Hệ thống làm mát động cơ bằng dung dịch của Yamaha Exciter đảm bảo cho xe luôn vận hành với hiệu suất cao nhất trong mọi điều kiện và rất tiết kiệm nhiên liệu.

Dòng xe Yamaha Exciter được trang bị động cơ 4 thì, xi lanh đơn, SOHC, 4 van, 135cc, được làm mát bằng dung dịch và piston được áp dụng bằng công nghệ đúc nhiệt DiASil, cùng với công nghệ xử lý khí thải tiên tiến nhất hiện nay sẽ làm tăng tính ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

Bộ chế hòa khí chân không BS với đường kính 25mm kết hợp với bộ cảm biến tay ga TPS không chỉ mang lại khả năng vận hành êm ái từ tốc độ thấp đến tốc độ trung bình mà còn phản ứng linh hoạt theo ý muốn người điều khiển khi vận hành ở tốc độ cao.

Bộ gác chân được thiết kế hiện đại như các dòng xe thể thao chuyên nghiệp, tạo nên độ an toàn và thuận tiện khi sử dụng.

Chắn bùn sau có khả năng liên động với bánh xe, làm nổi bật hệ thống giảm xóc đơn cũng như tăng tính hiệu quả chắn bùn từ bánh sau.

Phiên bản Exciter GP và RC được trang bị hệ thống côn tay siêu thể thao với hộp số truyền động 5 tốc độ theo DNA công nghệ tiên phong của các dòng xe đua Yamaha, tạo nên sự phấn khích cho người điều khiển qua mỗi lần chuyển đổi số và làm thay đổi hoàn toàn khái niệm về "sự điều khiển".

Hệ thống đèn hậu được thiết kế hoàn toàn mới, trong đó đèn xi nhan và đèn phanh được thiết kế mờ tạo nên sự sắc nét trong từng chi tiết với bề mặt được thiết kế cầu kỳ bằng các nốt chấm tạo nên vẻ đẹp cá tính cho chiếc xe.

Bộ gác chân sau được đúc bằng hợp kim nhôm cùng lớp cao su giảm chấn mang lại sự thoải mái cho người ngồi sau.

Giảm xóc đơn thể thao Monocross rất êm ái và dễ điều khiển

Giảm xóc trước được thiết kế dài hơn 5mm so với các dòng xe thông thường, mang lại sự êm ái khi điều khiển.