• Doanh nghiệp
  • Ảnh hưởng của thuốc diệt muỗi đối với thị trường

Ảnh hưởng của thuốc diệt muỗi đối với thị trường

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều những công cụ dùng để tiêu diệt các loại nấm mốc và côn trùng, từ các phương pháp truyền thống cho đến những phương pháp mang hơi hướng hiện đại. Trong đó, phải kể đến thuốc diệt muỗi là một trong những sản phẩm chiếm ưu thế.

Có lẽ, thuốc diệt muỗi không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao người tiêu dùng lại chọn sử dụng thuốc diệt muỗi mà không chọn các loại công nghệ đuổi muỗi khác? Bởi bên cạnh việc dễ sử dụng nó còn là một sản phẩm có giá thành tương đối rẻ hơn so với các loại công nghệ dùng để diệt côn trùng khác như điều hòa đuỗi muỗi, hệ thống sóng âm,..ngoài ra, việc sử dụng các loại công nghệ sẽ ảnh hưởng tương đối đến sức khỏe, bởi các máy đuỗi muỗi đa số đều được lắp đặt hệ thống sóng âm sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, đặc biệt là đối với trẻ em và phụ nữ trong thời kì sinh sản.

Thuốc diệt muỗi trên thị trường nước ta khá đa dạng với nhiều thương hiệu khác nhau nhưng đều hướng tới mục tiêu chung là đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Các loại sản phẩm diệt muỗi phổ biến như: Thuốc diệt muỗi PERMETHRIN 50 EC phòng sốt xuất huyết, thuốc diệt côn trùng AQUA RESIGEN hiệu quả diệt ruồi, muỗi, thuốc diệt côn trùng ICon 25CS hiệu quả diệt muỗi kiến gián,…

Thuốc diệt muỗi được dùng khá phổ biến ở các vùng nông thôn, họ có thể sử dụng thuốc thông qua các cách: tự mua thuốc ở các cửa hàng và tự phun vào các ngõ ngách trong nhà, hoặc thuê những dịch vụ phun muỗi tận nhà, bên cạnh đó ở nhiều nơi đặc biệt là những vùng sâu vùng xa còn phun thuốc diệt muỗi miễn phí cho từng hộ gia đình theo định kỳ, đặc biệt là vào mùa mưa và mùa hè.

Chính vì thế, hiện nay thuốc diệt muỗi là một loại hóa chất khá thông dụng trong cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam bởi các chức năng và công dụng của nó. Tuy nhiên cần phải sử dụng thuốc diệt muỗi đúng cách tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, gia đình và các mối quan hệ trong xã hội.