Tiếp Thị Sài Gòn
Saigon Marketing online
NEWS  |  TAGS

  • Kinh tế
  • Amazon tham gia vào hoạt động vận tải đường biển

Amazon tham gia vào hoạt động vận tải đường biển

Sau nhiều năm ra đời và phát triển mạnh, thương hiệu Amazon đã đầu tư và xây dựng cho riêng mình hệ thống vận tải hàng hóa đường biển, qua đó phục vụ tốt hơn cho khâu giao hàng đến khắp nơi trên thế giới.

Amazon tham gia vào hoạt động vận tải đường biển

Amazon tham gia vào hoạt động vận tải đường biển

Trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới là Amazon đã chính thức tham gia vào hoat động vận tải đường biển, sử dụng phương thức này để thực hiện công việc giao hàng trong quá trình kinh doanh của mình. Với sự đầu tư mạnh mẽ như thế này, đơn vị này đã tạo ra một bước đi mới, qua đó phần nào giúp quá trình gửi hàng cho khách được thuận tiện, cũng như tiết kiệm chi phí và thời gian đáng kể, không còn phụ thuộc vào đơn vị thứ 2.

Có lẽ ai trong chúng ta cũng đều biết rằng Amazon chính là một doanh nghiệp khởi đầu và phát triển mạnh mẽ bởi thương mại điện tử, tuy nhiên hiện nay hãng này cũng tham gia vào vận tải đường biển nhằm tạo nên những dịch vụ khép kín cho hoạt động kinh doanh của mình. Chỉ là những bước tiến mới tuy nhiên ta đều biết rằng Amazon sẽ đầu tư dần dần vào thị trường này.

Không phải là công ty vận chuyển đường biển, chuyên cung cấp dịch vận tải, nhưng đúng ở vị trí là nhà bán lẽ hàng đầu thế giới bằng thương mại điện tử, Amazon có một mức độ vận chuyển hàng hóa khổng lồ trên toàn thế giới kể cả hàng nhập vào và hàng bán đi cho tất cả các khách hàng trên toàn cầu. Chính vì thế mà nếu sở hữu những phương thức vận tải của riêng mình thì Amazon sẽ lớn mạnh hơn và có nhiều lợi ích hơn. Đó là lý do mà thương hiệu này không chỉ xây dựng dịch vụ chuyển hàng bằng máy bay mà còn muốn sử dụng vận tải đường biển để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh buôn bán trên toàn thế giới của mình.

Amazon đang từng bước xây dựng một hệ thống vận chuyển đường biển cho riêng mình, có thể nói rhị trường vận tải hàng hóa bằng đường biển là rất lớn và nếu đi theo chiều hướng này thì Amazon sẽ đạt được rất nhiều lợi ích. Họ không chỉ dễ dàng vận chuyển hàng hóa cho khách hàng của mình mà cũng có thể dễ dàng thu gom hàng hóa mua được từ các nhà bán lẻ.

Từ khi thành lập cho đến nay Amazon luôn có sự gắn bó mật thiết với những dịch vụ vận tải để có thể đưa sản phẩm của họ đến tay khách hàng, cũng như mua hàng từ những nhà bán lẻ trên toàn thế giới. Tuy nhiên hiện nay với định hướng phát triển tấn công cả thị trường vận tải đường biển và vận tải hàng không thì Amazon chắc chắn sẽ chủ động hơn trong hoạt động của mình và đạt được những thành công nhất định. Song vấn đề này có thể là một điều không mong muốn của nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ vận tải biển cũng như vận tải hàng không cho Amazon từ trước đến nay.

Những ưu điểm mà đường biển đang sở hữu trong ngành vận tải

Không phải tự nhiên mà từ xưa đến nay, đường biển vẫn là tuyến đường thường xuyên được khai thác phục vụ cho hoạt động vận tải hàng hóa của mọi người, nó sở hữu những ưu điểm mà các tuyến khác không thể có được.

- Không giới hạn tải trọng phương tiện di chuyển: không như đường bộ, đường sắt, giao thông trên biển rất thoáng và không bị giới hạn về tải trọng của phương tiện chuyên chở, những chiếc tàu lên tới hàng trăm tấn vẫn thoải mái di chuyển trên biển mà không lo lắng gì.

- Chi phí chi trả cho hoạt động vận tải đường biển thấp: chi phí để vận hành một chiếc tàu vận tải hàng trên biển khá thấp nếu dựa trên số lượng hàng hóa được chuyên chở. Nhờ vậy, phí dịch vụ mà người thuê vận tải phải trả cho người vận tải cũng rẻ đi.

- Đường biển tiếp cận được nhiều quốc gia: nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ có tiếp giáp với biển, từ đó các tàu chở hàng sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nhiều điểm đến.

- Gần như không giới hạn chủng loại hàng hóa khi di chuyển đường biển: các tàu vận tải chuyên chở các loại hàng hóa khác nhau có thể di chuyển trên biển một cách tự nhiên, không cần quan tâm đó là loại hàng gì.