Trang chủ » 9 cách giúp bạn đối mặt lo âu hiệu quả

9 cách giúp bạn đối mặt lo âu hiệu quả

(Ngày đăng: 26-06-2018 19:14:49)
icon facebook   icon google plus  
Lo âu là một cảm xúc tâm lý khá bình thường được diễn ra trong cuộc sống hằng ngày tuy nhiên lo âu quá mức và kéo dài là một loại bệnh lý và cần được chữa trị.

9 cách giúp bạn đối mặt lo âu hiệu quả

Thỉnh thoảng lo âu là một phần bình thường trong cuộc sống. Bạn có thể lo âu trước khi làm bài kiểm tra, bạn có thể lo âu trước hàng tá deadline công việc, bạn cũng có thể lo âu trước khi quyết định một vấn đề quan trọng nào đấy có liên quan đến bản thân bạn. Tuy nhiên rối loạn lo âu lại khác, nó nhiều hơn sự lo âu và căng thẳng tạm thời, nó không có chiều hướng giảm đi mà còn tồi tệ hơn theo thời gian.

Lo âu nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì tình trạng ngày càng nặng. Sẽ gây ra những suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống hoặc trong các hoạt động thường ngày. Ttrong những trường hợp nặng hơn lo âu cũng có thể gây tỉ lệ tử vong do tự tử cao cũng như gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

Cuộc sống không thiếu những mối lo, từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn. Để giảm bớt những lo âu, bạn có thể làm theo những cách sau đây:

1. Ăn một chế độ ăn kiêng khỏe mạnh: Nuôi dưỡng cơ thể bạn với những thức ăn tốt và đầy đủ dinh dưỡng sẽ hạn chế chuyện stress. Bạn hãy có một kế hoạch ăn uống khỏe mạnh thông qua những hướng dẫn trên sách báo.

2. Tập thể dục: Cố gắng tập thể dục vừa phải trong thời gian biểu của bạn, tối thiểu từ 3 đến 4 lần/1 tuần với khoảng 30 - 45 phút mỗi lần tập. Không chỉ giữ cho dáng vóc, mà tập thể dục còn giúp bạn yêu đời hơn.

3. Thư giãn: Nếu có thể, bạn hãy cố định một giờ ngủ như nhau vào mỗi buổi tối. Lên "lịch" ngủ là một chuyện không kém quan trọng và bạn hãy cố gắng duy trì điều này.

4. Tổ chức: Bạn đang cố gắng làm việc có tổ chức? Bạn thường xuyên thức trắng đêm để giải quyết những việc "nước đến chân mới nhảy"? Tình trạng này sẽ rất dễ dẫn đến stress, nhưng cũng có thể tránh được. Hãy lên kế hoạch và tổ chức thời gian của bạn. Lúc đầu có thể sẽ tạo thêm cho bạn những áp lực nhưng về sau sẽ làm cuộc sống và công việc của bạn dễ dàng hơn.

5. Thở sâu: Hít vào, thở ra. Thở sâu bất cứ khi nào có thể sẽ là "vũ khí" rất tốt để chống lại stress. Bạn có thể nhắm mắt lại và thở sâu trong một vài phút để giúp bạn giảm bớt sức ép.

6. Sự suy ngẫm: Đã có bằng chứng khoa học chứng minh rằng sự suy ngẫm là một cách hiệu quả để giới hạn sự lo âu và giúp chúng ta tăng thêm sức mạnh nội lực. Nếu bắt mới bắt đầu suy ngẫm, bạn có thể làm việc với một nhóm. Bạn hãy có thể tự tìm ra đề tài hoặc suy ngẫm những vấn đề theo ý tưởng do trong nhóm đưa ra.

7. Phát triển một hệ thống công việc nâng đỡ lẫn nhau: Đừng cố gắng mang nặng cả thế giới trên vai bạn. Hãy đề nghị bạn bè, người thân và đồng nghiệp chia sẻ trách nhiệm cuộc sống và công việc với bạn. Cách tốt nhất là bạn nên có những người bạn thân để cùng đối mặt với những vấn đề khó khăn trong cuộc sống...

8. Có thời gian cho chính mình: Một thời gian biểu thú vị, đừng cố gắng kìm hãm những sở thích riêng của mình nhé!

9. Hài hước: Hãy luôn giữ ý thức hài hước về mọi thứ và không làm chính mình quá nghiêm trọng mọi vấn đề là "kế hoạch sống" hiệu quả nhất. Nên nhớ rằng, bất cứ nơi đâu có nụ cười, ở đó có niềm hy vọng.

BẠN CẦN MỘT WEBSITE TỐT?
  • Giao diện đẹp như ý
  • Website load cực nhanh
  • Tối ưu hóa chuẩn SEO Audit
  • Thiết kế chuẩn UX / UI
  • Nâng cấp tính năng dễ dàng
  • Lập trình website không lỗi
THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP
Tư vấn & báo giá

(028) 6266 1155

0902 304 818

X
THÔNG BÁO LỖI: