Trang chủ » 7 cách giúp tránh lo âu 98% người áp dụng thành công

7 cách giúp tránh lo âu 98% người áp dụng thành công

(Ngày đăng: 28-06-2018 09:24:47)
Không nên tiêu thụ đồ uống chứa caffein, ăn rau quả nhiều, bổ sung magie, uống nhiều nước là những cách đơn giản nhưng giúp chống lo âu rất hiệu quả.

7 cách giúp tránh lo âu 98% người áp dụng thành công

Lo âu là một cảm xúc bình thường, là một phản ứng của cơ thể khi stress hoặc căng thẳng. Lo âu có thể xuất hiện khi có thay đổi về công việc, khi bị thầy (cô) giáo trả bài, khi đứng trước bài kiểm tra hoặc khi chuẩn bị đưa ra một quyết định quan trọng nào đấy mà không biết bản thân đưa ra hành động đúng hoặc sai. Thế nhưng, nhiều hơn sự lo âu thông thường và sợ hãi kéo dài lại là một bệnh lý và cần được chữa trị bệnh rối loạn tâm thần.

Lo âu thông thường sẽ không gây hại đến tính mạng tuy nhiên những người bị lo âu thường sẽ có những tâm lý tiêu cực. Lo âu cũng có thể tốt trong mọi trường hợp như: người bị lo âu có thể dự đoán trước các tình huống nguy hiểm xảy ra từ đó giúp đưa ra các cách giải quyết vấn đề cụ thể và phòng tránh kịp thời.. Tuy nhiên nó cũng gây những cảm giác tiêu cực về cảm xúc nếu tình trạng này lặp đi lăp lại trong một thời gian dài.

Ai cũng có những thời điểm cảm thấy lo âu, căng thẳng. Đó có thể xuất phát từ sự rối loạn trong cơ thể bạn hoặc do những gì bạn ăn uống.

Tuy nhiên, đây cũng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, và bạn hoàn toàn có thể khắc phục được mà không cần dùng đến thuốc. Điều quan trọng là chỉ cần điều chỉnh một số thói quen buổi sáng bởi chỉ cần thực hiện một vài điều dưới đây là bạn sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều trong suốt cả ngày.

7 cách giúp tránh lo âu 98% người áp dụng thành công

1. Hạn chế tiêu thụ đồ uống chứa caffein

Một trong những cách tốt nhất để giảm lo âu, căng thẳnglà giới hạn số lượng các chất kích thích bạn vào cơ thể mỗi sáng. Một hoặc hai ly cà phê là tốt, có thể giúp bạn tỉnh táo nhưng bạn không nên uống nhiều hơn. Caffeine dư thừa có thể gây rối loạn hormone khiến bạn căng thẳng hơn và thậm chí gây ra tình trạng huyết áp cao suốt cả ngày.

2. Ăn rau quả màu xanh lá cây

Bạn nên cố gắng ăn một chút rau xanh lá cây vào mỗi sáng, có thể là rau tươi hoặc nước ép rau, sinh tố rau củ quả màu xanh lá cây... Những thực phẩm này thường chứa nhiều magie và chất diệp lục đủ cung cấp cho cơ thể. Hai dưỡng chất này có thể giúp thư giãn cơ thể, hỗ trợ bạn trong việc tập trung tinh thần và làm giảm căng thẳng thần kinh.

3. Bổ sung magie

Bổ sung magie là việc cần thiết và bạn có thể dễ dàng được thực hiện vào buổi sáng nếu bạn muốn giảm nguy cơ gặpcăng thẳngtrong ngày. Nhiều người dùng chúng trước khi đi ngủ để thư giãn nhưng chúng cũng có thể được sử dụng vào buổi sáng.

Magiê có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình tạo glycogen của cơ và gan từ glucose máu. Magiê còn tham gia vào sự phân hủy glucose, acid béo và các acid amin trong quá trình chuyển hóa năng lượng. Magiê cũng đóng vai trò quan trọng trong tổng hợp lipid và protein giúp quá trình tạo xương và các mô khác, bảo đảm tính bền vững dẫn truyền thần kinh và sự co cơ.

Nguồn thực phẩm chứa magie phong phú mà bạn có thể bổ sung bao gồm: thịt, sữa, kê, đậu tương, lạc, đậu xanh, khoai lang, một số loại rau thơm, chuối, quả bơ, quả mơ khô...

4. Uống thêm nước

Mất nước thực sự có thể gây ra căng thẳng bởi vì cơ thể không được bổ sung nước suốt cả đêm nên có thể dẫn đến mất nước, gây ra tình trạng căng thẳng cả về thể chất và tinh thần. Mất nước cũng có thể làm cho huyết áp của bạn tăng lên và có thể làm cho bạn khó thở.

Vì vậy, bạn nên uống vài ly nước vào buổi sáng, đặc biệt là ngay khi bạn thức dậy để giảm tình trạng căng thẳng, lo âu.

5. Ăn sáng đầy đủ

Ăn một bữa ăn sáng lành mạnh, trong đó chứa ít đường, giàu chất xơ, protein và một ít chất béo lành mạnh... sẽ là một trong những cách tốt nhất để bắt đầu một ngày của bạn với tâm trạng thoải mái, không căng thẳng, lo âu. Khi cơ thể bạn được nạp đủ năng lượng, chức năng của các cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động tốt hơn và tình trạng căng thẳng sẽ thuyên giảm một cách tự nhiên.

6. Vận động một chút

Vận động nhẹ nhàng vào buổi sáng sẽ có lợi ích trong việc điều hòa lưu thông trong cơ thể, nhờ đó cũng giúp làm giảm căng thẳng và có thể giúp bạn chống lại sự lo lắng suốt cả ngày. Bạn chỉ cần dậy sớm và vận động ít nhất 30 phút thể dục trước khi bắt đầu những công việc hàng ngày.

Ngoài ra, bạn cần nhớ rằng, ngủ đủ giấc vào ban đêm cũng là một cách để giảm bớt sự lo lắng vào buổi sáng.