Trang chủ »

3 thói quen sống giúp bạn thoát đau nửa đầu

3 thói quen sống giúp bạn thoát đau nửa đầu
(Ngày đăng: 18-06-2018 20:04:52)
Bạn mắc chứng đau nửa đầu kinh niên? Bạn không biết mình bị bệnh gì dù đã khám nhiều lần? Sử dụng thuốc nhưng không khỏi? Có thể chính thói quen sinh hoạt của bạn đang là nguyên nhân của đau nửa đầu. Hãy đảm bảo 3 thói quen sau, đau nửa đầu sẽ tự nhiên rời xa bạn.

3 thói quen sống giúp bạn thoát đau nửa đầu

Căn bệnh đau nửa đầu khá phổ biến đối với tất cả mọi người, ngoài những trường hợp mà đau nửa đầu là triệu chứng của các bệnh lý đặc biệt, thì hầu hết đau nửa đầu hình thành do thói quen sinh hoạt, tình trạng áp lực cuộc sống hay đơn giản là sự thay đổi bất chợt về thời tiết.

Với một số người, đau nửa đầu chỉ đơn giản là xuất hiện do cách sinh hoạt không điều độ hay cường độ công việc quá cao. Khi đó, chỉ cần có sự cải thiện trong thói quen sống của mình, chúng ta có thể thoát khỏi đau nửa đầu một cách nhanh chóng nhất mà không cần dùng đến thuốc hay phương pháp điều trị đặc biệt nào.

Lao động mệt mỏi, tinh thần căng thẳng, uống nhiều rượu bia, nghiện thuốc lá… thường gây nên những cơn đau nửa đầu.

Ngoài ra, nếu bệnh đã có từ trước thì cũng hay tái phát, người ta cũng cho rằng trong gia đình nếu cha mẹ hay có chứng đau nửa đầu thì con cái cũng có nguy cơ mắc bệnh. Để phòng ngừa được chứng bệnh này, người bệnh cần tuân thủ những yêu cầu sau:

Đảm bảo ngủ đủ

Thời gian ngủ của con người thường là 8 giờ/ngày, với thời gian nghỉ ngơi này cơ thể con người mới được hồi phục sau một ngày làm việc vất vả và bước vào một ngày lao động mới. Tuy nhiên hiện nay, do mức độ công việc mà nhiều người không có thời gian ngủ đảm bảo, điều này thật bất lợi cho sức khoẻ, nếu không được cải thiện, rất có thể họ không chỉ mắc phải chứng đau đầu, chóng mặt mà còn nhiều bệnh nguy hiểm khác, nhất là trong tình trạng thần kinh luôn căng thẳng.

Những mệt mỏi của não và thể lực phát sinh trong quá trình làm việc, học tập và lao động của con người phải thông qua giấc ngủ đầy đủ mới có thể loại trừ được. Do vậy, phải coi giấc ngủ cũng quan trọng như ăn, uống. Cần từ bỏ những thói quen không tốt như nằm đọc sách, ăn trước khi ngủ…

Kết hợp giữa lao động và nghỉ ngơi

Con người không phải là thần thánh, dù bạn có khoẻ đến mấy thì sức khoẻ của con người cũng chỉ có giới hạn. Những mệt mỏi và cảm giác rệu rã sau một ngày làm việc căng thẳng hay sau một công việc đòi hỏi nhiều trí lực và sức lực là điều thường thấy. Nhưng nếu mệt mỏi quá sức chịu đựng hoặc quá thường xuyên thì cần phải xem xét lại chế độ làm việc và cần điều chỉnh lại chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Khi sức lực dồi dào thì hiệu quả công việc sẽ rất cao, còn khi mệt mỏi thì ngược lại.

Tìm cách giải tỏa stress

Trong cuộc sống, đôi khi gặp phải những điều không như mong muốn, đòi hỏi con người phải vượt qua. Nhất là trong hoàn cảnh xã hội ngày nay, cường độ làm việc và những đòi hỏi ngày càng cao của cuộc sống khiến nhiều người bị stress. Đây là một yếu tố nguy hiểm gây ra các bệnh ở hệ thần kinh, tiêu hoá, tim mạch, rối loạn khả năng tình dục…, mặt khác, nó còn làm giảm hiệu quả điều trị bệnh nếu người đó đang mắc bệnh phải điều trị. Những giải pháp thoát khỏi tình trạng stress cũng không ai giống ai. Dù là biện pháp nào thì cũng đều cần thiết để cơ thể tránh được những hậu quả do căng thẳng tinh thần gây ra.