Tiếp Thị Sài Gòn
Saigon Marketing online
NEWS  |  TAGS

  • Dịch vụ
  • 3 điều công ty thiết kế web cần chú ý khi thiết kế website

3 điều công ty thiết kế web cần chú ý khi thiết kế website

Hầu hết, các cá nhân, doanh nghiệp thường tìm kiếm những công ty thiết kế web uy tín, chuyên nghiệp để có thể sở hữu một website kinh doanh trực tuyến, giúp quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của mình trên thị trường trực tuyến một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, không phải công ty thiết kế web nào cũng có chất lượng như chúng ta mong muốn. Trên một thị trường đầy cạnh tranh và rất khó để xác định được chất lượng, doanh nghiệp và cá nhân thiết kế web cần chú ý thận trọng để lựa chọn những nơi uy tín, chuyên môn cao nhằm có thể sở hữu được một trang web bán hàng hoặc web công ty thật chất lượng và ưng ý nhất.

Chúng ta cần biết rằng, website sẽ là phương thức kế nối nhanh nhất, hiệu quả nhất với những người dùng internet. Do đó, một website có hoạt động tốt không sẽ quyết định hoạt động kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp có thành công hay không. Điều này, khiến không ít cá nhân, doanh nghiệp băn khoăn, không biết nên chọn công ty thiết kế website nào để có thể hợp tác làm website của mình tốt nhất.

Công ty thiết kế web Saigon Hitech

Bản thân các công ty thiết kế web cũng nên chú trọng tối ưu quy trình nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm website tốt, có khả năng sử dụng hiệu quả và giúp ích cho việc kinh doanh của họ. Dưới đây là 3 điều mà doanh nghiệp khi làm web cần phải biết đến, đồng thời hiểu sơ về nó để có thể chọn được đơn vị thiết kế web uy tín, cũng như có thể test được chất lượng web sau khi bàn giao. Bản thân các đơn vị và cá nhân thiết kế web nhỏ lẻ cũng cần chú trọng để có thể cho ra đời những website hoạt động tốt cho khách hàng của mình. Bởi lẽ, nếu một website chỉ có được phần nhìn mà hiệu quả kém, sử dụng khó khăn thì không mang đến được lợi ích gì cho khách hàng, nó trở nên vô nghĩa.

1. Sitemap, robots và thẻ tiêu đề

Một trong những mục tiêu của thiết kế web là làm cho tất cả các trang trên website được lập chỉ mục dễ dàng, điều này là cực kì quan trọng đối với các hoạt động marketing của doanh nghiệp sử dụng web, nhất là đối với SEO Google. Vì thế, các công ty thiết kế web cần bổ sung một Sitemap, cũng như tạo Robots cập nhật động trên web cho khách hàng, bởi vì nó sẽ thuận tiện hơn cho các Spider công cụ tìm kiếm để index cho các trang. Các thẻ tiêu đề cũng sẽ giúp tìm kiếm trong Google, Yahoo và MSN được thuận tiện hơn.

Có rất nhiều website sau khi đã hoạt động vài ba năm vẫn không thể nhìn thấy được nó khi search trên Google, một phần lỗi là do đơn vị thiết kế web đã bỏ qua các vấn đề này khi bàn giao web. Điều này là cơ bản nhưng cũng cực kì quan trọng.

2. Điều hướng truy cập dễ dàng

Nút home, nút backtop cần có trên web nhằm giúp khách hàng trở về trang chủ, hay trở về đầu trang khi đã xem quá sâu, đó là điều cần thiết. Bên cạnh đó, các đường dẫn breadcrumb cũng cực kì quan trọng nếu như website của bạn có quá nhiều trang. Người truy cập sẽ dễ dàng biết mình đang ở trang nào, và tiện quay trở lại danh mục trang chính một cách nhanh chóng nhất.

Các yếu tố điều hướng này tuy không có gì khó khăn và phức tạp, tuy nhiên nó làm tăng trải nghiệm người dùng một cách cao nhất có thể, giúp họ ở trên trang của mình lâu hơn, từ đó tăng điểm chất lượng cho web đồng thời cũng tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

3. Chú trọng đến tính cân bằng

Không phải dễ dàng để có thể tạo nên sự cân bằng trên website. Chẳng hạn như một website tối ưu hóa chuẩn SEO, tốc độ cao thì giao diện hay xấu, hình ảnh mờ nhạt khó chịu. Một website trải nghiệm người dùng tốt thì lại không được đảm bảo về khả năng tương thích với các công cụ tìm kiếm. Admin sử dụng dễ dàng thì lại hay thiếu chức năng.

Người dùng Internet vẫn thường vào và ở lâu hơn trên các website có nội dung được bố cục hợp lý, màu sắc được sử dụng phù hợp cũng như có một số các hình ảnh hoặc Video được đi cùng với những thông tin đó. Họ cũng dễ dàng ra quyết định mua hàng hay liên hệ dịch vụ trên một website mà họ cảm nhận được tính chuyên nghiệp hơn.

Công ty thiết kế web Saigon Hitech

Chính vì thế, các đơn vị thiết kế website nên cân nhắc đến yếu tố cân bằng này khi làm web cho khách hàng của mình, hãy trao cho họ một sản phẩm hoàn hảo chứ đừng trao một sản phẩm chỉ có hình thức, hoặc chỉ phần sử dụng bên trong. Bởi những gì một doanh nghiệp cần là một website có sự chất lượng và ổn định về tổng thể.

Saigon Hitech tự tin với những sản phẩm website của mình, đảm bảo giao diện thẩm mỹ hiện đại, chất lượng cao tối ưu hóa chuẩn SEO, và đồng thời thể hiện được ấn tượng riêng của doanh nghiệp trên website một cách mạnh mẽ nhất.