• Tin 24h
  • Xe đẩy hàng rong vây quanh trường học

Xe đẩy hàng rong vây quanh trường học

Những chiếc xe đẩy hàng rong cứ thế vay quanh các trường đại học và bán tất tần tật những thứ từ nước ngọt, đồ ăn, đồ chơi,… Có điều những chiếc xe đẩy hàng này là nguyên nhân dẫn tới những vụ ùn tắc giao thông kéo dài tới hàng giờ đồng hồ.

Xe đẩy hàng công nghiệp

Tuy biết rõ ràng những vụ ùn tắc giao thông ở khu vực trường đại học điều chủ yếu bắt nguồn từ việc những chiếc xe đẩy hàng đang gây cản trở vì chiếm lòng lề đường. Nhưng sự việc cứ tiếp tục diễn ra từ ngày này sang ngày khác từ tháng này sang sang nọ mà không có một cơ quan chức năng nào vào làm việc.

Trường Đại học Công nghiệp TPHCM (có các cổng ở đường Nguyễn Văn Nghi, Nguyễn Văn Bảo, phường 4, quận Gò Vấp - TPHCM) có ký túc xá ở ngay trong trường với sinh viên rất đông.

Quanh các cổng của trường có nhiều xe đẩy hàng rong, các quán cóc. Đầu giờ vào trường và tan học, hai con đường vốn hẹp ở cổng trước và cổng sau thường xuyên bị kẹt xe nghiêm trọng bởi cảnh mua bán tấp nập tại các quán cóc, xe đẩy tràn xuống cả lòng đường (ảnh).

Tình trạng kẹt xe tại trường các tuyến đường trên còn gây ùn tắc giao thông tại các ngã ba, ngã tư gần đó, gây bức xúc cho nhiều người lưu thông. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn chưa kiên quyết giải tỏa việc buôn bán trên.