Vệ sinh kim phun xăng điện tử xe máy

Hiện nay tất cả các dòng xe máy điều được trang bị hệ thống phun xăng điện tử để giúp cho người dùng tiết kiệm được nhiên liệu khi chạy xe, nhưng trong quá trình sử dụng xe thì các tạp chất trong xăng bám lại ở đầu kim phun xăng điện tử làm cho xe của bạn không còn tiết kiệm xăng như trước nữa. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng đó thì bạn hãy đọc bài viết dưới đây vì nó sẽ giúp ích cho bạn.

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, không ít thiết bị của các loại xe được nâng cấp lên. Mới đây, các nhà sản xuất cho ra đời các mẫu xe gắn thiết bị kim phun xăng cho cả xe số và xe tay ga. Giúp điều tiết lượng xăng trong xe cũng như giúp hệ thống động động cơ trong xe chạy bền hơn, năng xuất hơn. Bên cạnh đó, tình trạng xăng dầu lại đi xuống, xăng bị trộn nhiều tạp chất dễ gây tắc nghẽn kim phun. Vì thế, các thiết bị vệ sinh kim phun xăng ra đời giúp bảo vệ, tăng tuổi thọ cho động cơ của xe, giúp xe chạy mượt và tiết kiệm nhiên liệu cũng như chi phí cho chủ xe.

Thời gian thích hợp để bảo dưỡng và vệ sinh kim phun xăng thích hợp nhất là một năm một lần, nếu muốn đảm bảo vận hành của xe bạn có thể rút ngắn lại khoảng sáu tháng, hay xe chạy được khoảng 10000 km – 16000 km thì đi vệ sinh một lần. Có vài cách để vệ sinh phun xăng điện tử như:

kim xăng xe máy

Kim xăng đã được vệ sinh sạch

Sử dụng dung dịch chế hòa khí, nhưng cách này sau một thời gian ngắn, kim phun dễ bị bẩn và đóng cặn. Lúc này bạn lại phải vệ sinh lại lần nữa và việc vệ sinh nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn cũng dễ gây mòn kim đấy nhé. Vì thế bạn đừng tiếc tiền cho xế của mình hãy đến các trung tâm sửa xe máy uy tín để bảo dưỡng cho xế được đảm bảo nha.

Hay bạn có thể chọn phương pháp khác được nhiều người sử dụng đó là công nghệ sóng siêu âm. Cách này nhanh chóng, an toàn và tiện lợi hơn. Trong khoảng thời gian từ 5 – 10 phút một máy có thể kiểm tra được nhiều kim cùng một lúc (khoảng 3-4 kim), sau khi sử dụng sóng siêu âm để test kim sẽ được đưa sang bình kiểm tra chế độ phun của kim. Vừa làm sạch kim vừa có thể kiểm tra lại được tốc độ phun của kim và độ rò rỉ. Thời gian không kéo dài quá 20 phút cho mỗi lần kiểm tra. Quá tiện lợi rồi.

suc-rua-va-kiem-tra-kim-phun-xang-dien-tu-fi

Máy vệ sinh kim phun xăng điện tử

Việc sử dụng máy công nghệ sóng siêu âm để vệ sinh kim phun xăng xe máy chỉ mất khoảng 100 000 đ – 150 000 đ. Có một vài nơi sẽ có giá ưu đãi hơn khoảng 90 000 đ – 130 000 đ tùy loại xe.

Với các trường hợp để lâu không đi vệ sinh phun xăng xe máy có thể dẫn tới việc cặn xăng, bụi bám vào kim xăng gây tắc nghẽn, xe chết máy đột ngột do thiếu nhiên liệu, động cơ vận hành giảm công suất gây tiêu hao năng lượng. cuối cùng kim phun bị hư và bạn phải đi thay kim mới và số tiền có thể lên đến 600 000 đ đến gần 2 triệu đồng tùy loại xe.

Hãy là một người yêu xế đích thực nhé!