• Doanh nghiệp
  • Vai trò của nội dung trong thiết kế website chuyên nghiệp

Vai trò của nội dung trong thiết kế website chuyên nghiệp

Nội dung chuẩn bị trong quá trình thiết kế website phần nào thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, tăng khả năng tương tác của người dùng trên web.

Nội dung trên website bao gồm những gì?

Khái niệm nội dung trên web được hiểu đơn giản là toàn bộ chữ, hình ảnh và video clip. Khi xây dựng thiết kế website chuyên nghiệp, bên cạnh chất lượng mã nguồn lập trình, cấu trúc, giao diện của web thì nội dung cũng ảnh hưởng một phần tới đánh giá của người dùng khi truy cập vào trang web của bạn, nó quyết định tới việc sau khi xem qua những nội dung mà bạn cung cấp.

Vai trò của nội dung trong thiết kế website chuyên nghiệp

Thông trường thì trong quy trình thiết kế website, khâu chuẩn bị nội dung cho web sẽ được thực hiện đồng thời trong suốt quá trình triển khai lập trình web, như vậy sau khi web vừa hoàn thiện thì có thể cập nhật nội dung lên ngay lập tức. Có vậy việc đưa website lên chạy chính thức trên tên miền sẽ diễn ra nhanh hơn, người dùng truy cập vào web thấy được những thông tin hoàn chỉnh chứ không phải là nội dung demo.

Nội dung trên website chia ra làm nhiều loại khác nhau, nhưng quan trọng nhất vẫn nằm ở Sản phẩm/Dịch vụ và Tin tức. Để đảm bảo nội dung viết ra có tính chuẩn xác cao, thông tin đúng với sản phẩm, dịch vụ cung cấp thì các doanh nghiệp sẽ là bên tự thực hiện khâu chuẩn bị nội dung này. Còn về nội dung trong tin tức, nó có thể được thực hiện bởi từ đơn vị thiết kế website (trong trường hợp doanh nghiệp ký hợp đồng chăm sóc nội dung web) và từ khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp sở hữu web.

Vai trò của nội dung trong thiết kế website chuyên nghiệp là gì?

Bên cạnh chất lượng mã nguồn lập trình, cấu trúc và giao diện của web thì nội dung có vai trì không nhỏ của một website chuyên nghiệp. Cụ thể:

- Quyết định hành vi người dùng: bao giờ cũng vậy, một nội dung trên website hay, cuốn hút và chính xác bao giờ cũng tạo được sự quan tâm nơi người dùng – những người đang truy cập vào website của bạn, điều đó quyết định việc người ta có click xem tiếp các nội dung khác trên trang web của bạn hay không, hoặc thao tác đặt hàng hay gửi form liên hệ. Với dạng nội dung không rõ ràng, sơ sài, việc một người sau khi đọc xong có tỉ lệ thoát ra là rất cao, từ đó ảnh hưởng tới tính hiệu quả hoạt động của website.

- Đánh giá từ Google: trong thuật toán xếp hạng chất lượng của một website, tiêu chí chất lượng nội dung là cơ sở để Google đánh giá và cho ra kết quả. Với những trang web được xây dựng để triển khai Markeitng như SEO hay Google Ads, nội dung quyết định một phần tới chi phí và thời gian thực hiện. Thậm chí, với một số website chứa nội dung không tốt còn có khả năng bị Google liệt vào danh sách blacklist.

Thiết kế website chuyên nghiệp Saigon Hitech

Cách xây dựng nội dung để thiết kế website chuyên nghiệp

Trong quá trình thiết kế website cho chuyên nghiệp, bạn cần xây dựng nội dung cho tốt. Dưới đây là kinh nghiệm và những lưu ý mà bạn nên ghi nhớ:

- Nội dung phải mới: việc copy 100% nội dung có sẵn từ một nguồn có sẵn là không tốt, mà bạn nên dựa vào những nội dung cốt lõi và viết lại nội dung mới cho website của mình.

- Nội dung đủ dài: tùy vào nội dung viết về sản phẩm, dịch vụ hay thông tin mà cần số lượng từ khác nhau. Nhưng nếu có thể, bạn hãy nên chuẩn bị bài viết tối thiểu 600 từ.

- Bố cục bài viết rõ ràng: việc xây dựng nội dung bài viết trên website mơ hồ, mang tính chung chung sẽ không thu hút người đọc, bạn nên xây dựng bố cục bài viết rõ ràng, như vậy khi đọc vào sẽ hiểu được nội dung đang viết về vấn đề gì, ý nghĩa thế nào.

- Đi theo chủ đề được đề cập: nếu bài viết bạn đang đề cập liên quan tới sản phẩm, dịch vụ hay thông tin tin tức thì nội dung của bài viết nên liên quan tới vấn đề được nhắc tới, có vậy mới thỏa mãn người dùng khi đọc.

- Đính kèm hình ảnh, clip minh họa (nếu có): nội dung của một vài viết nếu chỉ toàn là chữ sẽ rất dễ gây nhàm chán cho người đọc, qua đó không lưu được thời gian ở lại web lâu. Vì vậy, trong bài viết bạn nên đưa thêm vài hình ảnh minh họa phù hợp, hoặc video clip (nếu có).

(*) Sau khi thuê dịch vụ thiết kế website, bạn hoàn toàn có thể nhờ sự hỗ trợ tư vấn hoặc thuê công ty làm web xây dựng bố cục cho nội dung mà mình chuẩn bị cho web, như vậy sẽ đảm bảo chất lượng nội dung được tốt, chuyên nghiệp nhất.