• Doanh nghiệp
  • Trình tự thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp tư nhân

Trình tự thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp tư nhân

Khi nhu cầu hoạt động kinh doanh ngày càng cao, càng có nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng chi nhánh hoạt động kinh doanh. Việc mở rộng chi nhánh doanh nghiệp tư nhân phải trải qua một quá trình, và phải đáp ứng được những thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp tư nhân do Luật doanh nghiệp, pháp luật Việt Nam hiện hành quy định.

Thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp tư nhân cũng tương tự như thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân, mặc dù việc thành lập chi nhánh doanh nghiệp tư nhân không đòi hỏi nhiều những yêu cầu và điều kiện thành lập như thành lập doanh nghiệp tư nhân.

dich vu thanh lap doanh nghiep gia re

Dưới đây là những trình tự thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp tư nhân để các doanh nghiệp có thể tham khảo khi có nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh.

- Chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh doanh nghiệp tư nhân: Trong hồ sơ gồm có: Thông báo thành lập chi nhánh theo mẫu của cơ quan chức năng; bản sao giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh của doanh nghiệp; quyết định thành lập chi nhánh của chủ doanh nghiệp; bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh; bản sao hợp lệ Giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh; Bản kê khai thông tin đăng ký thuế (theo mẫu)…

- Nộp hồ sơ: Doanh nghiệp nộp hồ sơ và lệ phí đăng ký kinh doanh và đăng kí con dấu tại cơ quan chức năng.

- Cơ quan chức năng tiếp nhận hồ sơ, xem xét hồ sơ để giải quyết việc đăng ký kinh doanh.

- Cơ quan chức năng trả hồ sơ và các doanh nghiệp nhận kết quả đăng kí thành lập chi nhánh doanh nghiệp tư nhấn.

Trình tự thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp tư nhân có thể sẽ mất một khoảng thời gian nhất định. Trong đó, khâu chuẩn bị hồ sơ khá là phức tạp, bởi nếu doanh nghiệp không chuẩn bị hồ sơ chi tiết, cụ thể, nếu có bất kì sai sót nào, có thể sẽ khiến cho trình tự thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp tư nhân bị gián đoạn và phải đổi trả, bổ sung hồ sơ nhiều lần, khiến cho các doanh nghiệp mất nhiều thời gian và công sức, cũng như tiền của thành lập chi nhánh doanh nghiệp tư nhân.

Để có thể chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp tư nhân một cách nhất quán và nhanh chóng, các doanh nghiệp có thể liên hệ với những công ty chuyên cung cấp thành lập doanh nghiệp trọn gói chuyên nghiệp, uy tín để được tư vấn và hỗ trợ một cách cụ thể và tối ưu nhất.