• Ô tô Xe máy
  • Thuê máy cẩu để cẩu máy gặt đập liên hợp

Thuê máy cẩu để cẩu máy gặt đập liên hợp

Khoảng 10 giờ tối qua, chiếc máy gặt đập liên hợp do anh Chương lái đã bị mắc lầy tại thôn 3. Hiện nay anh Chương đang phải thuê máy cẩu đến để cẩu máy gặt lên. Có thể khi kéo lên máy gặt sẽ bị hư hỏng.

Thuê máy cẩu để cẩu máy gặt đập liên hợp

Vùng này chỉ có hai máy gặt đập liên hợp. Cả hai máy đều là của ông Hùng. Một máy do ông tự lái, một máy ông thuê anh Chương lái. Cả một xứ đồng mênh mông chỉ có hai máy tung hoành. Hết địa bàn thôn này thì sang đồng thôn khác. Vùng đồng của thôn 3 có vẻ rộng hơn nên anh Chương phải hoạt động nhiều hơn. Có một vùng trồng lúa tại đây là dạng đầm lầy. Năm nay mưa nhiều nên vùng đầm lầy có vẻ nhiều bùn hơn nhiều. Có vài chỗ đầm lầy hơi sâu. Khoảng gần 9 giờ tối qua máy anh Chương bắt đầu gặt ở vùng đầm lầy này. Đến khoảng 10 giờ do đầm sâu, máy nặng nên máy gặt lúa đã mắc kẹt lại.

Sau khi máy gặt đập liên hợp bị mắc lại, anh Chương đã báo để mọi người đến giúp nhưng do máy quá nặng, bùn quá sâu nên càng di chuyển máy thì càng mắc kẹt lại. Đến hơn 12 giờ đêm mà tình thế vẫn không xoay chuyển gì. Ông Hùng thuê mấy cái máy kéo đến mà do giữa đầm lầy nên các máy kéo cũng không hoạt động hiệu quả. Ai cũng lắc đầu. Đêm đã khuya, người thì mệt, máy thì không thể xê dịch nên mọi người đành phải quay về nhà. Anh Chương lo lắng mà không thể làm gì hơn được nên cũng về nhà nghỉ.

Hiện nay anh Chương đã thuê máy cẩu để cẩu máy gặt lên. Theo như lời của phía bên máy cẩu thì chỉ cần 1 tiếng sẽ đưa được máy gặt đập liên hợp lên. Nhưng có thể máy gặt sẽ bị hư hỏng. Đây là điều mà anh Chương cũng không mong muốn, ông Hùng cũng không vui. Nhưng trước mắt phải đưa được máy gặt lên trước. Mức độ hư hỏng càng ít càng tốt. Nếu máy gặt anh Chương lái mà hư hỏng thì dân làng thôn 3 cũng lo ngại nhiều. Trước mắt máy do ông Hùng lái chỉ có thể gặt ở các thôn khác cho xong. Người dân thôn 3 phải chờ anh Chương đưa máy gặt đi kiểm tra xong về mới biết được. Mọi người đều mong cho máy gặt không hư hỏng nhiều.