• Dịch vụ
  • Thực hiện kiểm định an toàn trên những đối tượng nào

Thực hiện kiểm định an toàn trên những đối tượng nào

Khi mà quá trình kiểm định an toàn ngày càng được chú trọng thì cũng có nghĩa là những khâu, những đối tượng kiểm định của nó sẽ ngày càng có nhiều tiêu chí cao hơn, gắt gao hơn. Vậy quá trình kiểm định an toàn sẽ được thực hiện trên những công cụ, thiết bị nào?

Như chúng ta đã biết, quá trình kiểm định an toàn là một khâu quan trọng của quá trình sản xuất xây dựng sản phẩm, nó góp phần hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro có thể gặp phải trong khi lao đông. Đối tượng kiểm định của quá trình kiểm định an toàn rất đa dạng, nó được thực hiện trên nhiều thiết bị khác nhau trong từng trường hợp sản xuất.

Ví dụ như trong các xí nghiệp, nhà xưởng sản xuất thùng hàng đóng gói, sản phẩm cần nâng, đỡ thì lúc này đối tượng của kiểm định an toàn là các loại xe nâng, cần trục nâng chuyển hàng, bánh xe ròng rọc. Ở các khu bến cảng xuất nhập hàng hóa với nhiều thùng hàng công ten nơ thì đối tượng kiểm địh an toàn là các xe công ten nơ vận chuyển các thùng hàng hay các thiết bị bóc các thùng công ten nơ từ những tàu lên bến cảng rồi đưa lên các xe vận chuyển. Còn nếu là ở các siêu thị trung tâm mua sắm thì đối tượng kiểm định an toàn lúc này là những thang máy, thang cuốn vì đây là nơi có rất nhiều người qua lại cũng như hay gặp những trục trặc về kỹ thuật. Trong khi đó ở các công trình xây dựng thì đối tượng cần kiểm định an toàn là những chiếc cần cẩu móc hàng, các thiết bị làm nền, xây xát hay những thiết bị được dùng đế xây dựng trên các khu tòa nhà nhiều tầng.

Đối tượng của kiểm định an toàn là rất đa dạng và chủ yếu nó luôn hướng đến mục đích an toàn cao nhất, phát hiện ra những sai sót kỹ thuật trong quá trình sử dụng hoặc các lỗi thiết bị, hư hỏng do đã dùng quá lâu mà chưa được bảo trì. Khi các thiết bị này được kiểm định an toàn nó sẽ giúp người sử dụng an toàn hơn, yên tâm hơn.