• Doanh nghiệp
  • Thủ tục thành lập doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp 2014

Thủ tục thành lập doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp 2014

Nhiều người cho rằng các quy định thành lập doanh nghiệp được ban hành gần đây có quá nhiều sự khắt khe. Nếu so với luật doanh nghiệp năm 2014 thì thực sự là rắc rối hơn nhiều. Vậy, thủ tục thành lập doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp 2014 như thế nào ?

Một vấn đề mà không phải ai cũng biết đó chình là việc thành lập doanh nghiệp sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều nếu bạn liên hệ đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp chúng tôi. Với sự chuyên nghiệp và nhiệt tình, chúng tôi tự tin có thể khiến bạn hài lòng khi lựa chọn.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp 2014

Có rất nhiều vấn đề đã được thay đổi trong luật doanh nghiệp 2014. Và trong đó, có những thay đổi mang tính tích cực và cũng không ít thay đổi mang tính tiêu cực. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem thủ tục thành lập doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp 2014 đã quy định như thế nào nhé.

1. Chủ thể thành lập

Theo quy định của luật doanh nghiệp 2014 thì ngoài các chủ thể bị cấm thành lập doanh nghiệp được quy định trong luật doanh nghiệp 2014 ra thì các cá nhân, tổ chức đều có thể tiến hành làm thủ tục để thành lập doanh nghiệp.

2. Điều kiện ngành nghề kinh doanh

Doanh nghiệp có thể tự do đăng ký kinh doanh các ngành nghề được pháp luật cho phép kinh doanh. Ngoài ra, với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì doanh nghiệp phải đảm bảo đáp ứng được các điều kiện được đưa ra thì mới có thể đảm bảo thủ tục thành lập kinh doanh được thông qua.

3. Thời gian cấp giấy đăng ký kinh doanh

Sau khi doanh nghiệp hoàn thành xong hết các giấy tờ và thủ tục theo quy định và nộp lên cơ quan chức năng để xét duyệt thì trong vòng 03 ngày, tính từ ngày hồ sơ được xem là hợp lệ thì cơ quan chức năng sẽ cấp giấy đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.

4. Các điều kiện được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Để có thể được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi làm thủ tục thành lập doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp 2014 thì doanh nghiệp cần phải đảm bảo các thông tin sau:

- Thứ nhất là doanh nghiệp không được phép đăng ký kinh doanh những ngành nghề bị pháp luật cấm

- Thứ hai là tên doanh nghiệp sử dụng phải đúng theo quy định được ban hành, không được trùng với các doanh nghiệp khác và không vi phạm thuần phong mỹ tục....

- Thứ ba là doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký theo quy định

- Thứ tư là khi liên hệ đến cơ quan chức năng thì doanh nghiệp phải đóng nộp đầy đủ lệ phí theo đúng quy định được ban hành.

Như vậy, nếu so với các thay đổi về luật doanh nghiệp mới đây thì cũng không khác nhiều so với quy định về thủ tục thành lập doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp 2014. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần phải nắm rõ để đảm bảo thực hiện cho tốt.