• Công nghiệp
  • Sự cần thiết của kiểm định khi sử dụng cầu trục

Sự cần thiết của kiểm định khi sử dụng cầu trục

Cuộc sống hiện đại đã giúp con người tiếp cận và thường xuyên dùng tới cầu trục nhiều hơn. Với một thiết bị đòi hỏi sự an toàn cao trong công việc như vậy, kiểm định là việc hết sức cần thiết mà đơn vị sử dụng cần thường xuyên quan tâm tới.

Chắc hẳn rằng bất kỳ ai trong chúng ta cũng một hai lần được nhìn thấy cầu trục đúng không nào. Đặc biệt là những ai thường xuyên làm việc trong khu vực nhà xưởng hoặc đội nắng ngoài các công trường xây dựng.

Bản thân tôi thì cũng đã thấy cầu trục rất nhiều lần. Theo như tôi được biết thì nó rất lớn và kiên cố, thêm nữa, hằng ngày chiếc máy này phải thực hiện các thao tác nâng - hạ hàng hóa liên tục.

Nếu nhắc đến cần trục, có thể nói rằng đây là một thiết bị cực kì quan trọng trong các dây chuyền sản xuất. Và bản thân tôi cũng từng thấy công xuất hoạt động “siêu nhân” của nó như thế nào. Có thể nhận định rằng một chiếc cầu trục có thể thay thế được hơn 100 người để làm những công việc tưởng như không thể.

Tuy nhiên, cũng giống như con người, cầu trục cũng có những lúc “làm nũng”, không chịu làm việc. Và những lúc này đây, chúng rất cần đến những người chuyên viên kiểm định cầu trục đến khám bệnh. Còn nếu trong trường hợp, chúng ta phớt lờ đi những dấu hiệu này, và cứ cố bắt nó làm việc tiếp nữa, tiếp nữa, thì thể nào nó cũng gây ra những hậu quả không lường.

Và một trong những tai nạn xảy ra thường xuyên nhất chính là ngã cầu trục, pa lăng nâng hạ (Hoist) bị trục trặc, hệ thống cấp điện ngững hoạt động… tất cả điều gây ra tổn thất rất lớn cho bản thân doanh nghiệp cũng như những người công nhân đang làm việc gần đó.

Và để khắc phục được tình trạng này chúng ta cần phải chú trọng đến vấn đề sau. Thứ nhất, mua loại cầu trục có chất lượng tốt của một công ty uy tính. Vì sao? Thì như chung ta cũng biết, cái gì tốt thì khả năng xảy ra lỗi sẽ giảm xuống tổi thiểu.

Thứ 2, thường xuyên quan tâm đến công tác kiểm định, bảo dưỡng. Đặc biệt là công tác kiểm định định kỳ. Nếu chúng ta thường xuyên kiểm tra cầu trục thì không những có thể hạn chế tối thiểu thất thoát, thêm nữa, cầu trục cũng có tuổi thọ lâu hơn rất nhiều.