Những lý do cần kiểm định cầu trục

Chính sự hiện diện phổ biến của cầu trục, chúng ta có thể nhận thấy sự cần thiết của nó ở thời điểm hiện tại là rất lớn. Có những lý do mà chúng ta sẽ cần phải tiến hành kiểm định cho thiết bị này.

Hiện nay, việc di chuyển nâng hạ các loại hàng hóa chứa sức nặng và cồng kềnh trong ngành công nghiệp nặng không còn gặp nhiều khó khăn nữa. Bởi trên thị trường đã xuất hiện thiết bị cầu trục rất tiện lợi và mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Sử dụng thiết bị cầu trục tiết kiệm được tối đa sức lao động cho các công nhân trong nhà máy. Việc bốc xếp, di chuyển trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Bởi cầu trục được chế tạo ra với sức nâng rất lớn, tối đa lên đến 500 tấn một lần di chuyển. Phương thức hoạt động dựa trên động cơ của máy móc thiết bị. Chỉ cần được đào tạo kỹ thuật có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Theo thông tư 32 của Bộ LĐTBXH, cầu trục thuộc danh mục thiết bị nâng. Do đó, nó cần được tiến hành kiểm định cầu trục an toàn bắt buộc theo định kỳ hàng năm. Kiểm định cầu trục an toàn nhằm hạn chế những tai nạn về an toàn lao động cho người vận hành sử dụng. Tránh gây ra những thiệt hại không mong muốn về tài sản và cơ sở vật chất cho các nhà máy, xí nghiệp. Bởi sự các yếu tố chủ quan do con người mang lại. Đồng thời, thông qua quá trình kiểm định an toàn cầu trục để có thể phát hiện ra những hư hỏng cần phải khắc phục. Các hệ thống điều khiển, dây cáp đã bị yếu, không còn đảm bảo được an toàn. Để có biện pháp sửa chữa thay thế, bảo dưỡng tốt phục vụ cho hoạt động vận hành sản xuất.

Tất cả những yêu cầu nghiêm ngặt được đề ra thông qua quá trình kiểm định cầu trục. Đều nhằm mục đích bảo vệ an toàn lao động, bảo vệ tính mạng con người và tài sản cho cơ sở kinh doanh. Chính vì vậy mà các cơ sở vận hành cầu trục cần có ý thức và trách nhiệm hơn nữa trong việc thực hiện đúng quy định của pháp luật để ra đối với các loại thiết bị nâng. Có như vậy mới góp phần làm cho hoạt động kinh doanh được ổn định lâu dài và bền vững hơn.