• Sức khỏe
  • Những khay cơm nhựa mang lại niềm vui cho bé vào mỗi buổi ăn

Những khay cơm nhựa mang lại niềm vui cho bé vào mỗi buổi ăn

Những chiếc khay cơm nhựa đủ màu sắc, họa tiết dễ thường là cách mà những người lớn thường làm để dỗ các bé vào mỗi buổi ăn mà không mất nhiều thời gian.

Đối với trẻ những hình dáng dễ thương hay những con thú là những thứ đồ chơi làm bé rất thích thú. Vào những bữa ăn đa số các bé sẽ rất sợ và trốn tránh không muốn ăn, làm bé suy dinh dưỡng trầm trọng. Đôi khi bạn sẽ nghĩ đó là do bé không chịu ăn những món ăn bạn nấu, hay các món ăn đó không ngon khiến bé không thích. Những tình huống như vậy khiến những người lớn mất khá nhiều thời gian, công suất cho bé trong mỗi buổi ăn, tìm đủ giải pháp để dỗ bé. Chọn những chiếc khay cơm nhựa có hình ảnh, màu sắc dễ thương là cách mà một số bậc phụ huynh sử dụng.

Bên cạnh đó, một số phụ huynh thay vì tìm kiếm giải pháp tốt hơn cho mỗi bữa ăn của bé thì lại có xu hướng cho đứa con cưng của mình ăn vặt từ các món ăn bên ngoài. Mặc dù biết những món ăn đó kém chất lượng, không đảm bảo an toàn về thực phẩm, hưng với màu sắc hay cách trang trí làm các em yêu thích, vậy nên các bé ăn rất nhiều. Dù vậy, thức ăn ven đường luôn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phậm, tiềm ẩn nhiều mối nguy hại đến các bé. Vậy nên những thứ các em thích có đảm bảo chất lượng hay không?

Vậy tại sao chúng ta không mua các các khay cơm nhựa để cho các em dùng không chỉ ở nhà mà còn ở trường nữa. Đứa cháu mình cũng vậy lúc đầu nó cũng không chịu ăn gì cả, nhưng khi được giữ vào trường mẫu giáo nhìn chúng bạn bé có những khay cơm nhựa. Với những hình dáng xinh đẹp, lạ mắt, gần gũi như những con vật đồ chơi của bé. Những ngày đầu bé được gửi ở trường bé về nhà là bụng vẫn còn no và không chịu ăn cơm thêm ở nhà nữa.

Sáng bé không như các bé sợ phải đến trường, còn cháu mình thức và sữa soạn rất sớm và đòi đến trường ngay không chụi ăn sáng luôn. Khi đến trường bé được gặp bạn bè và được ăn các khay cơm nhựa ở tại trường. Đến những ngày chủ nhật ở nhà bé không ăn cơm và cứ đòi khay cơm của con lúc đầu nhà cũng chẳng hiểu bé đang đòi gì.

Nhưng khi biết là khay cơm nhựa để đựng những phần cơm cho bé. Hôm ấy mình đã đi chợ và ghé vào gian hàng bán đồ nhựa với khay cơm nhựa giá thành phải chăng. Mua về bé mừng chạy khoe với cả nhà và bé nói đói bụng ngay. Bé ăn no thật, từ khi có khay cơm bé ăn nhiều hơn, khi có đến giờ cơm bé chạy ngay vào bàn. Dùng cơm như một đứa bé lớn không chạy lung tung như ngày trước.

Chọn mua khay cơm nhựa cho bé như thế nào?

Chọn mua khay cơm nhựa cho các bé còn nhỏ tuổi, có hai yếu tố mà các bậc phụ huynh cần đặc biệt quan tâm là chất liệu và thiết kế của khay.

- Chất liệu khay cơm nhựa: cần chọn loại được sản xuất từ chất liệu nhựa có độ an toàn cao (nhựa PP, Melamine), từ đó mỗi bữa ăn của các bé không chỉ ngon miệng, vui vẻ mà còn được đảm bảo tốt nhất về sức khỏe. Trên thị trường hiện nay nhiều sản phẩm khay cơm làm từ chất liệu nhựa được bán tràn lan tại các chợ, sạp tạp hóa nên bạn cần thận trọng, tìm hiểu kỹ trước khi mua hàng.

- Thiết kế của khay cơm nhựa: đánh vào tâm lý của các bé nhỏ tuổi, một số mẫu khay có thiết kế rất bắt mắt bằng những họa tiết hài hước, các hình ảnh dễ thương để tăng thêm độ thích thú cho các bé trong bữa ăn. Các bậc phụ huynh khi chọn mua khay cơm cho bé cưng nhà mình thì nên ưu tiên sản phẩm có thiết kế, hình ảnh dễ thương.

Với sự phổ biến của mặt hàng khay cơm nhựa trên thị trường ở thời điểm hiện tại, bạn sẽ rất dễ dàng tìm được một vài chiếc khay cơm chất lượng, an toàn và phù hợp theo sở thích của bé yêu nhà mình, từ đó giúp cho mỗi bữa ăn của bé trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.